Kê khai tài sản cố định do công ty tự làm thì làm thế nào?

  • Thread starter tranmong
  • Ngày gửi
T

tranmong

Guest
25/3/06
4
0
0
Hai Phong
Chào các anh các chị.
Hiện nay em đang làm kế toán cho một công ty mới thành lập, Công ty này lại có chức năng kinh doanh vật liệu xây dựng. Khi mới thành lập công ty này đã tự đi mua nguyên vật liệu về để xây dựng nhà xưởng, hiện nay nhà xưởng đã được xây dựng xong bằng chính nhân viên trong công ty và bên thuế họ bảo em phải kê khai nhà xưởng đó vào TSCĐ nhưng mà em thấy khó kê quá anh chị nào có kinh nghiệm trong vấn đề này tư vấn em với. giờ bên thuế họ thúc em qua mong các bác bảo gấp em với.
:wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Bạn phải xác định nguyên giá của TSCĐ đó dựa vào thông tư 89/2002/TT-BTC hướng dẫn kế toán thực hiện 4 chuẩn mực kế toán (phần II mục 1) và quyết định 206/2003/QĐ-BTC (mục II, điều 4, điểm c).
Sau khi xác định nguyên giá nhà xưởng này bạn dựa vào phụ lục I ban hành kèm quyết định 206/2003/QĐ-BTC để xác định thời gian sử dụng và tiến hành đăng ký phương pháp trích khấu hao, thời gian khấu hao nộp lên cho cơ quan thuế. Chúc thành công.
Thân!!!
 
xhongball

xhongball

Guest
4/10/05
85
0
0
TPHCM
Đối với TSCĐ hữu hình tự xây dựng hoặc tự chế : nguyên giá TSCĐ là giá thành của TSCĐ tự xây dựng hoặc tự chế cộng ( + ) chi phí lắp đặt, chạy thử . Trường hợp doanh nghiệp dùng sản phẩm do mình sản xuất ra để chuyển thành TSCĐ thì nguyên giá là chi phí sản xuất sản phẩm đó cộng (+ ) các chi phí trực tiếp liên quan đến việc đưa TSCĐ vào trạng thái sẵn sàng sử dụng. Trong trường hợp trên, mọi khoản lãi nội bộ không được tính vào nguyên giá của TS đó . Các chi phí không hợp lý như nguyên liệu, vật liệu lãng phí , lao động hoặc các khoản chi phí khác sử dụng vượt mức bình thường trong quá trình tự xây dựng hoặc tự chế không được tính vào nguyên giá TSCĐ hữu hình .
Nếu muốn biết nhiều hơn nữa, bạn có thể tham khảo tại Chuẩn mực kế toán số 03- TSCĐ Hữu hình .
Chúc bạn công tác tốt
Thân
 
T

tranmong

Guest
25/3/06
4
0
0
Hai Phong
Cảm ơn các bác giúp em, em sẽ tham khảo các tài liệu trên, nếu có gì em xin được các bác chi giáo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA