Chứng từ thu-chi giữa 2 đơn vị

  • Thread starter kimchi29
  • Ngày gửi
K

kimchi29

Guest
#1
Hic..hic..hic...! các Bác ơi cho em hỏi cái này với:

Công ty em có một chi nhánh A (có MST hẳn hòi) hạch toán phụ thuộc, đặt trụ sở ngay tại công ty em luôn và hiện tại em đang sử dụng hình thức thu - chi như sau:
1/ Phần thu - chi tại chi nhánh:
Chi nhánh A thu tiền từ khách hàng lẻ và lập bảng kê thu tiền sau đó lập phiếu thu theo số tiền trên bảng kê. Cuối ngày/ định kỳ trong tuần sẽ lập phiếu chi nộp vào quỹ công ty số tiền đã thu được.
2/ Phần thu-chi của công ty:
Lập phiếu thu căn cứ trên số tiền chi nhánh đã nộp.
Thực hiện chi cho tất cả các chi phí phát sinh cho cả 2 đơn vị luôn.

Làm như vậy có đúng không? Nếu có thể đơn giản bước lập phiếu thu của công ty để thu số tiền nộp quỹ từ chi nhánh thì các Bác giải quyết bằng các loại giấy tờ gì?
Rất mong sớm nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các Bác. xin đa tạ. :bia :dzo :bia
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều