Phân bổ chi phí sử dụng CCDC??

  • Thread starter quanchita
  • Ngày gửi
Q

quanchita

Guest
13/4/06
1
0
0
HN
Xin chào các bạn!
Mình mới tham gia vào đây thôi. Các bạn cho mình hỏi một chút nhé. Là Công ty mình có mua công cụ dụng cụ vào giữa tháng 1/2006. Thực tế đến tháng 2 mới xuất dùng. Nh­­ưng mình bắt đầu phân bổ chi phí sd bắt đầu từ tháng 4 có được không? Hay là phải phân bổ từ khi bắt đầu sử dụng?Có ai chỉ cho mình với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
quanchita nói:
Là Công ty mình có mua công cụ dụng cụ vào giữa tháng 1/2006. Thực tế đến tháng 2 mới xuất dùng. Nh­­ưng mình bắt đầu phân bổ chi phí sd bắt đầu từ tháng 4 có được không? Hay là phải phân bổ từ khi bắt đầu sử dụng?Có ai chỉ cho mình với!
Bạn bắt đầu phân bổ từ tháng 4 ko sao cả.
 
N

NTAC

Guest
Bạn dùng từ T2 thì nên phân bổ từ T2 chứ .
 
N

nguyen_thien

Guest
8/4/06
15
0
0
Kien Giang
bạn nên phân bổ vào lúc bắt đầu đem ra sử dụng thì hay hơn, ban sẽ không bị bỏ sót trong những tháng sau. Nếu bạn có trí nhớ tốt thì để đến tháng 4 phân bổ cũng chẳng seo, nhưng quan trọng là bạn có nhớ hay không thôi. Và nhớ là treo trên tài khoản 142 nha bạn. Thân ái!!!
 
V

vervet

Guest
21/8/04
37
0
0
44
namdinh
Xin chào cả nhà
Sẵn dịp đây bạn nào có thể giúp mình giải thích rõ về cách thức phân bổ CCDC có giá trị lớn được không? Mình hiểu bản chất của phần này rất mơ hồ.
Cảm ơn các bạn đã chỉ giáo.
 
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
Phân bổ chi phí sử dụng CCDC

Theo mình thì CCDC ko cần quá khắt khe như TSCĐ phải phải trích khấu hao theo thời gian của khung quy định. Để đỡ vất vả bạn phân bổ theo phương pháp đường thẳng, chia trung bình theo thời gian sử dụng (thời gian này tuỳ thuộc vào doanh thu của bạn, nếu doanh thu của bạn lớn bạn có thể rút ngắn thời gian để trích vào chi phí hoặc ngược lại sao cho hợp lý)
 
D

doanhngo

Guest
14/7/05
9
0
0
41
nam dinh
vervet nói:
Xin chào cả nhà
Sẵn dịp đây bạn nào có thể giúp mình giải thích rõ về cách thức phân bổ CCDC có giá trị lớn được không? Mình hiểu bản chất của phần này rất mơ hồ.
Cảm ơn các bạn đã chỉ giáo.
Chào bạn . Theo mình thì khi xuất công cụ dungj cụ có giá trị lớn ( nói là lớn thôi nhưng mà giá trị thường là nhỏ hơn 5 tr đúng không ) ta đưa về Tk 142
Khi xuất ghi Nơ Tk 142 : N đ
Có Tk 153 : N đ
Sau đó ta phân bổ chi phí công cụ dụng cụ đó vào các chi phí liên quan như chi phí bán hàng , quản lý , hay chi phí sản xuất chẳng hạn ( tùy theo cách thức phân bổ chẳng hạn phân bổ làm 4 lần bằng nhau bạn ghi )
Nợ Tk 642,641,627 : 1/4N đ
Có Tk 142 :1/4N đ
các lần tiếp theo bạn tiếp tục phân bổ như trên đúng ko nào
Còn nếu như phân bổ theo phương thức giá trị giảm dần thì bạn cũng làm như trên thôi . Đó là ý kiến của mình , chúc bạn thành công trong công việc nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA