xây dựng công nghiệp

  • Thread starter hangsau
  • Ngày gửi
H

hangsau

Guest
1/11/05
61
0
0
42
Hà Nội
Mọi người có thể nói cho em biết.
Bóc tách dự toán có nghĩa là thế nào ạ?
Lâu nay em cứ hiểu lơ mơ là
Ví dụ: Khi mình xây một cái nhà. Việc đầu tiên là phải làm dự toán
Từ dự toán kế toán mới bóc tách ra.
nguyên vật liệu bao nhiêu, nhân công,... Từ đó phân bổ hợp lý với dự toán
Có phải thế ko ạ?
Anh chị bớt chút thời gian nói rõ cho em với.
Em xin cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mrngocdinh

Guest
4/3/05
39
0
0
44
TP Buồn Muôn Thủa
hangsau nói:
Mọi người có thể nói cho em biết.
Bóc tách dự toán có nghĩa là thế nào ạ?
Lâu nay em cứ hiểu lơ mơ là
Ví dụ: Khi mình xây một cái nhà. Việc đầu tiên là phải làm dự toán
Từ dự toán kế toán mới bóc tách ra.
nguyên vật liệu bao nhiêu, nhân công,... Từ đó phân bổ hợp lý với dự toán
Có phải thế ko ạ?
Anh chị bớt chút thời gian nói rõ cho em với.
Em xin cảm ơn nhiều.
Quả là Bác đang còn lơ tơ mơ thật, Bác cứ hiểu nôm na là: Khi ta xây một cái nhà, việc đầu tiên là phải có thiết kế, ở đây Bác phải phân biết giữa thiết kế và dự toán (Thiết kế chỉ đơn thuần là các bản vẽ có tính chất kỹ thuật để xây dựng cái nhà đó, còn dự toán là mặt giá trị - là tiền, là đô la ... cần thiết bạn phải bỏ ra để xây nên ngôi nhà đó) vậy bóc tách dự toán là việc căn cứ vào các bản vẽ thiết kế (thiết kế sơ bộ, thiết kế kỹ thuật thi công ..) để xác định để xây được ngôi nhà đó bạn phải tốn bao nhiêu xi măng, gạch, đá, sỏi, sắt, thép ... tốn bao nhiêu nhân công - cái này bạn phải căn cứ vào định mức của Nhà nước, từ định mức đó bạn phải áp đơn giá cho từng công việc, từng loại vật tư, từng ca máy theo loại máy sử dụng, ==> lấy khối lượng nhân với đơn giá => thành tiền rồi nhân tiếp với một số tỷ lệ như chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước ... cộng thêm với một số khoản chi phí khác và cuối cùng là Tổng dự toán ==> toàn bộ công việc này đơn vị tư vấn thiết kế làm hộ bạn rồi.
+ Nếu bạn là đơn vị chủ đầu tư bạn chỉ cần nắm được cách làm để khi quyết toán có đúng với dự toán không.
+ Nếu bạn là đơn vị thi công thì cần xem chi tiết các khoản mục, các công việc, để xác định và theo dõi giá trị vật tư, nhân công, ... bạn dùng cho công trình đó từ đó tập hợp lại nên giá thành công trình .... mình không hiểu Phân bổ hợp lý với dự toán là như thế nào ....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA