Để xây dựng Budget Bạn lập theo cost center, theo từng khoản mục chi phí của công ty bạn, theo từng phòng ban ( all các phòng ban: Kinh doang, sales, Kế toán, nhà máy...)
Khi xây dựng ngân sách,thông tin về kế hoạch SX là quan trọng nhất, bởi lẻ mình phải có kế hoạch SX trong 1 năm là bao nhiêu SP để từ đó làm Budget về nguyên vật liệu, và các chi phí tiền lương, nhân sự, rồi tiền điện sẽ là bao nhiêu kwh để chạy cho kế hoạch SX đó, Chi phí về SCL, đầu tư xây dựng các công trình để đáp ứng năng lực SX cho kế hoạch năm ấy.....
Rồi thông tin, dự đoán tình hình về bán hàng trong năm nữa, các chương trình khuyến mãi, hay chính sách như thế nào để thu hút khách hàng....
Nói chung là bên công ty mình khi xây dựng ngân sách phải tính toán nhiều cái nữa, mình chỉ đơn chỉ 1 số trên thôi....