Xây dựng Budget cho công ty

  • Thread starter gamhongvothi
  • Ngày gửi
G

gamhongvothi

Guest
27/2/06
5
0
0
46
bienhoa
Các anh chị giúp em với - trong xây dựng budget -anh chị nào có kinh nghiệm về xây dựng mẩu cost sheet gửi cho các bộ phận .anh chị nào có cho em xin mẩu .
em cám ơn nhiều lắm .:wall: :wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenthy

Guest
24/8/04
11
0
0
HCM city
gamhongvothi nói:
Các anh chị giúp em với - trong xây dựng budget -anh chị nào có kinh nghiệm về xây dựng mẩu cost sheet gửi cho các bộ phận .anh chị nào có cho em xin mẩu .
em cám ơn nhiều lắm .:wall: :wall: :wall:

Hi,

Costsheets được xây dựng dựa vào Hệ thống tài khoản của công ty. Em cứ tạo chi tiết theo từng tài khoản hoặc nhóm tài khoản theo hàng dọc, hàng ngang là 12 tháng, tổng cộng năm và số liệu thực tế đến thời điểm làm ngân sách hay số liệu ngân sách năm trước để làm so sánh. Mổi cost center em làm riêng ra 1 sheet.
Nhanh nhất là em lấy Costsheets của Actual rồi chỉnh lại cho budget.
 
T

tuandang

Guest
19/7/06
9
0
0
45
Nha Trang
uh nói như bạn ngthy là đúng đấy. tuy nhiên để có được kế hoạch gần xác với thực tế bạn nên dựa vào chỉ tiêu/mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong năm kế hoạch, cộng thêm một số mục tiêu khác mà doanh nghiệp đề ra.
Thêm vào đó, cần thu thập một số thông tin từ bộ phận sản xuất---> Budget cho chi phi sửa chữa tài sản cũng như các thiết bị máy móc. Nói chung là trên cơ sở bảo trì sửa chữa từ bộ phận kỹ thuật + mục tiêu ngân sách mà dung hòa tương đối cho các hạng mục.
Mình cũng chỉ dựa trên công việc của DN mình. Mong học hỏi.
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
Xây dựng Budget còn phải phụ thuộc vào đặc điểm hoạt động, quy mô của công ty, kế hoạch kinh doanh ... để xây dựng và việc xây dựng các ước tính này sẽ do trưởng các bộ phận thực hiện vì chỉ có họ mới biết bộ phận họ sẽ cần các chi phí nào, cty mình chỉ làm trên các bảng tính excel thôi, trong đó lập thành một sheet tình hình thực hiện ngân sách, 1sheet toàn công ty và các sheet là của từng bộ phận cụ thể Vd: sale, marketing, product, RD, biên tập .... trong các bảng chi tiết này sẽ là chi phí cụ thể của từng bộ phận
 
Sửa lần cuối:
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Để xây dựng Budget Bạn lập theo cost center, theo từng khoản mục chi phí của công ty bạn, theo từng phòng ban ( all các phòng ban: Kinh doang, sales, Kế toán, nhà máy...)

Khi xây dựng ngân sách,thông tin về kế hoạch SX là quan trọng nhất, bởi lẻ mình phải có kế hoạch SX trong 1 năm là bao nhiêu SP để từ đó làm Budget về nguyên vật liệu, và các chi phí tiền lương, nhân sự, rồi tiền điện sẽ là bao nhiêu kwh để chạy cho kế hoạch SX đó, Chi phí về SCL, đầu tư xây dựng các công trình để đáp ứng năng lực SX cho kế hoạch năm ấy.....

Rồi thông tin, dự đoán tình hình về bán hàng trong năm nữa, các chương trình khuyến mãi, hay chính sách như thế nào để thu hút khách hàng....

Nói chung là bên công ty mình khi xây dựng ngân sách phải tính toán nhiều cái nữa, mình chỉ đơn chỉ 1 số trên thôi....
 
D

dankt

Guest
25/11/05
23
4
3
Ha Noi
Đầu tiên phải xác định được mục tiêu hoạt động rồi đến cách thức/phương án để đạt được mục tiêu. Dự toán sẽ được lập theo phương án đã được lựa chọn. Nếu không có mục tiêu thì biết lập thế nào?
If you don't know where you're going, it doesn't matter which way you go.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA