Chi phí hợp lý của văn phòng giao dịch

  • Thread starter ketoanthattinh
  • Ngày gửi
K

ketoanthattinh

Cao cấp
8/12/05
282
4
18
Mơ về nơi xa lém!
Cho mình hỏi các bro một chút nhé:
Cty mình đã thuê trụ sở (địa chỉ trên Đăng ký kinh doanh). Thời gian sắp tới cơ quan mình chuẩn bị thuê thêm văn phòng giao dịch ở địa chỉ khác, mình phải làm các thủ tục gì để có thể có được hóa đơn chi phí thuê văn phòng đại diện này. Theo mình nghĩ thì Cơ quan Thuế chỉ cho phép hạch toán những hóa đơn tài chính mà địa chỉ phải ghi đúng theo địa chỉ của trụ sở chính thôi! Thế những chi phí của văn phòng giao dịch như: cp thuê nhà, điện, nước mình yêu cầu nhà cung cấp viết ra theo địa chỉ nào đây?
Mình có phải đăng ký lại giấy đăng ký kinh doanh không?
Mọi người giúp mình nhé! Gấp gấp!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NTAC

Guest
Bạn cần phải làm hợp đồng thuê VP nêu rõ những vấn đề 2 bên thông nhất, làm văn bản gửi sang thuế là đã mở thêm VP, nộp thuế môn bài VP mới.....bình thường như ban đầu và chi phí đó được tính vào CP HLHL.
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
:eek:know: :eek:know:Theo như kinh nghiệm của mình Bạn có thể ghi hoá đơn thuê nhà của các chi nhánh và văn phòng đại diện lấy mã số thuế của trụ sở chính và khai thuế ở trụ sở chính .
Bạn có thể hoạch toán như sau :
1) Bạn hoàn tất thủ tục mở chi nhánh và văn phòng đại diện (các văn phòng này phải hoạch toán phụ thuộc trụ sở chính) thì bạn hoạch toán và chi QLDN.
2) Bạn chưa hoàn tât thủ tục mở chi nhánh va Văn phòng đại diện bạn nên hoạch toán và chi phí trả trước , sau khi hoàn tất thủ tục bạn kết chuyển chi phí này sang chi phí thành lập trụ sở và văn phòng đại diện !
Trên dây là ý kiến của mình mong các bạn hổ trợ thêm...... chúc em thành công nhé !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA