Lập hóa đơn bán hàng

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi HoangHaVan, 19 Tháng tư 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,063 lượt xem

  1. HoangHaVan

    HoangHaVan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Các cửa hàng kinh doanh của mình phản ánh:
    Bán hàng công nợ, cuối tháng mới lập hoá đơn. Vào ngày cuối tháng, kết sổ, đối chiếu ... mất thời gian cả tuần hoặc hơn sau đó mời lập hoá đơn bán hàng, như vậy sẽ trể hạn.
    Mình yêu cầu bên mua một trong hai trường hợp sau:
    - Xuất theo số luệu công nợ của bên bán, sau khi đối chiếu nếu thừa thiếu sẽ ghi vào tháng sau. Ngày hoá đơn là ngày cuối tháng.
    - Xuất đúng công nợ đã đối chiếu nhưng ghi ngày hiện hành (tháng sau)
    Khách hàng ko chịu cách nào cả, mà yêu cầu phải xuất vào cuối tháng nhưng phải đối chiếu xong. Nếu ko đồng ý , họ sẽ ko mua hàng mình nữa.
    Các anh chi ơi, mình phải làm sao ???
     
    #1
  2. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Nếu đối chiếu công nợ hết 7 ngày, bạn thử đề nghị khách hàng nên chốt sổ vào này 23 hằng tháng và xuất hoá đơn vào ngày 30
    Công nợ phát sinh từ ngày 24 đến cuối tháng thì đưa qua hoá đơn tháng sau.
    Chúc khách hàng bạn đỡ khó tính.:friend:
     
    #2
  3. HoangHaVan

    HoangHaVan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình đã bảo thế rồi, họ vẫn ko chịu, đa số là khách hàng người Đài loan, Hàn..., kế toán của họ ko giải thích được với họ. Họ bảo mua lúc nào thì đưa vào chi phí lúc đó, hoá đơn phải đúng trong tháng. Mình ko dám làm mất khách.
     
    #3
  4. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Vậy bạn nói bây giờ họ phải tranh thủ đối chiếu công nợ cho dứt điểm sớm. Mà kế toán bên họ thế nào vậy? Chả lẽ không hiểu vấn đề sao?
    Bạn nên gạp kế toán bên họ để thương thảo coi thế nào?
     
    #4
  5. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Đúng vậy, cách tốt nhất của bạn là bạn đối chiếu số lượng hàng hàng tuần với kế toán bên nhận hàng, tuần cuối cùng sẽ làm công việc đối chiếu tiếp theo, Như vậy công việc đối chiếu vào tuần cuối sẽ đỡ vất vả hơn.
    Mina cũng biết một công ty rau quả phải đối chiếu số lượng hàng rau quả giao cho các bếp ăn của sân bay và khách sạn cũng làm theo dạng này.
    Chúc bạn thành công.
    Thân
     
    #5
  6. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    sao bạn không tới hóa đơn bán lẻ nhỉ, mỗi khi xuất hàng cho khách hàng, bạn lập 2 liên hóa đơn bán lẻ, 1 cái đưa cho khách hàng, 1 cái mình giữ (có chử ký nháy bên nhận), cuối tháng cứ căn cứ vào hóa đơn bán lẻ mà bạn xuất hóa đơn tài chính.
     
    #6
  7. HoangHaVan

    HoangHaVan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mỗi lan giao nhận hàng đều có ký nhận giữa hai bên, căn cứ vào đó mà đối chiếu rồi, ko cần dùng đến hoá đơn bán lẻ. Các ông chủ là thương gia nước ngoài, mà các cô kế tóan kiêm thư ký kiêm thông dịch thường ko hiểu vấn đề về kế toán nên khó lòng mà thương lượng vì mình phải thông qua thông dịch mà. Họ cứ nghĩ cái tiện lợi cho họ là đầu tiên.
     
    #7
  8. BUI CHI THANH

    BUI CHI THANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VUNG TAU
    Theo như mình : Thì bạn nên lập hợp đồng mua bán và ký gởi với các cửa Hàng và trong đó quy định rõ về thời hạn thanh tóan, xuất hóa đơn, đối chiếu công nợ và các điều khỏan cần thiết có lợi cho cả bên mua và bán . và hợp đồng này do các xếp và các chủ cửa hàng ký. như thế căn cứ theo hợp đồng mà các bạn thực hiện . Trong đàn phán ký hợp đồng bạn nên mời thông dịch viên tham gia dịch để hai bên hiểu nhau hơn .....
     
    #8
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này