mickeylucky nói:
mình định khỏan dc, nhưng mình không biết quy trình nó như thế nào thôi, cần văn bản nào và giấy tờ gì thôi
Theo cuốn "Hệ thống kế toán DN vừa và nhỏ" - NXB Tài Chính - năm 2005 (cập nhật đến tháng 6/2005) thì:
Khi có TSCĐ thanh lý, đơn vị phải:
- Ra quyết định thanh lý.
- Thành lập hội đồng thanh lý TSCĐ
- Lập biên bản thanh lý TSCĐ
Biên bản này được lập thành 2 bản (kế toán và bên đơn vị quản lý, sử dụng TSCĐ).
Về việc có hay không phải ghi hoá đơn bán hàng:
Tài liệu này cũng nêu cách định khoản phần thu nhập như sau:
Đối với trường hợp DN nộp VAT theo PP khấu trừ:
Nợ TK111, 112...
Có TK 3331 - VAT phải nộp
Có TK 711 - Thu nhập khác (giá chưa thuế).
Như vậy mình có thể kết luận rằng: Sẽ phải viết hoá đơn và kê vào tờ khai thuế cuối tháng cho nghiệp vụ này.
Trích:
Cty mình xuất hóa đơn bán TS, Có thuế VAT , Nhưng công ty mình chỉ có chức năng kinh doanh bất động sản mà thôi, như vậy có đúng không,
Bên mua cần giấy tờ gì chứng minh xe đó là TS mà bên mua đã mua TS để hạch tóan vào 211. mình đang cần gấp, gíup mình nhé Đây là hoạt động bất thường, gần như DN nào cũng có nên việc xuất hoá đơn không còn phụ thuộc vào chức năng KD nữa rồi. Bên mua sẽ căn cứ vào biên bản thanh lý và hoá đơn bán hàng của bạn.