Mỗi tuần một chuyên đề

Mức lương đóng BHXH

  • Thread starter Le Van Nien
  • Ngày gửi
L

Le Van Nien

Guest
Anh, Chị cho em hỏi. Cty em là cty CP ở Q1, em lên BHXH để làm thủ tục đóng BH, người hướng dẫn nói là số tiền đóng Bh là 23% trên tổng số lương ghi trên hợp đồng(bao gồm LCB và các khoản phụ cấp khác). Vậy em làm thế nào để được chỉ đóng trên LCB thôi, mà các khoản phụ cấp khác vẫn được xem là chi phí hợp lệ với thuế. Mong anh chị chỉ giúp.Em cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Le Van Nien nói:
Anh, Chị cho em hỏi. Cty em là cty CP ở Q1, em lên BHXH để làm thủ tục đóng BH, người hướng dẫn nói là số tiền đóng Bh là 23% trên tổng số lương ghi trên hợp đồng(bao gồm LCB và các khoản phụ cấp khác). Vậy em làm thế nào để được chỉ đóng trên LCB thôi, mà các khoản phụ cấp khác vẫn được xem là chi phí hợp lệ với thuế. Mong anh chị chỉ giúp.Em cám ơn nhiều!
cái này mình thấy thảo luận rồi mà bạn. Những nhận dịp mình đang làm bhxh cho công ty mình nói lại nhe:
Trong hợp đồng lao động, tại mục 8 mức lương chính bạn ghi tiền lương mà bạn muốn đóng bảo hiểm (tối thiểu phải bằng với mức lương trong thang bảng lương mà bạn đã đang ký với phòng LĐ = lương tối thiểu (350000) x hệ số lương)
tại mục 9 - phụ cấp: không ghi gì hế
tại mục 12 - những thỏa thuận khác: ghi hổ trợ xăng xe, gì gì đó = lương thực trả - lương chính ở mục 8
 
L

Le Van Nien

Guest
Cám ơn Vitconlonton, nhưng BHXH Q1 bắt đóng 23% tổng số lương kể cả ở mục 12 luôn, miễn có ghi trên hợp đồng là phải đóng BH, nên mình mới hỏi chứ! Vậy nếu mình không ghi các khoản phụ cấp khác trên hợp đồng, thì số tiền chênh lệch đó làm sao đưa vào chi phí hợp lý để báo cáo thuế. Nhờ Anh chị nào biết chỉ cho em với. Cám ơn nhiều!
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
Le Van Nien nói:
Cám ơn Vitconlonton, nhưng BHXH Q1 bắt đóng 23% tổng số lương kể cả ở mục 12 luôn, miễn có ghi trên hợp đồng là phải đóng BH, nên mình mới hỏi chứ! Vậy nếu mình không ghi các khoản phụ cấp khác trên hợp đồng, thì số tiền chênh lệch đó làm sao đưa vào chi phí hợp lý để báo cáo thuế. Nhờ Anh chị nào biết chỉ cho em với. Cám ơn nhiều!
bạn tham khảo đường link phía dưới đi bạn rồi in thông tư đem lên bảo hiểm cải.
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Bạn nào ở TP HCM còn vướng mắc về BHXH, mức lương đóng, các khoản phụ cấp, ... vui lòng gửi mail, điện thoại cho tớ hoặc mời tớ đi uống cafe tớ sẽ xử lý cho. Hê hê
 
W

WINTU

Trung cấp
10/4/06
141
1
18
Quảng Bình
vitconlonton nói:
cái này mình thấy thảo luận rồi mà bạn. Những nhận dịp mình đang làm bhxh cho công ty mình nói lại nhe:
Trong hợp đồng lao động, tại mục 8 mức lương chính bạn ghi tiền lương mà bạn muốn đóng bảo hiểm (tối thiểu phải bằng với mức lương trong thang bảng lương mà bạn đã đang ký với phòng LĐ = lương tối thiểu (350000) x hệ số lương)
tại mục 9 - phụ cấp: không ghi gì hế
tại mục 12 - những thỏa thuận khác: ghi hổ trợ xăng xe, gì gì đó = lương thực trả - lương chính ở mục 8
Cơ quan thuế chỉ chấp nhận mức lương tham gia đóng bảo hiểm + các khỏan phụ cấp như chức vụ , đọc hại . Tiền xăng xe không được đưa vào phụ cấp lượng . Bạn nên làm quy chế tài chín của công ty gửi cơ quan thuế để sau này những khỏan phụ cấp xăng sẽ được tính vào chi phí cho mỗi lần đi công tác thực tế
 
W

WINTU

Trung cấp
10/4/06
141
1
18
Quảng Bình
vongphuc nói:
Bạn nào ở TP HCM còn vướng mắc về BHXH, mức lương đóng, các khoản phụ cấp, ... vui lòng gửi mail, điện thoại cho tớ hoặc mời tớ đi uống cafe tớ sẽ xử lý cho. Hê hê
Bạn làm thì không sao , nhưng rồi cuối cùng tớ phải đóng thuế thu nhập cao mới đau chứ
 
W

WINTU

Trung cấp
10/4/06
141
1
18
Quảng Bình
Le Van Nien nói:
Cám ơn Vitconlonton, nhưng BHXH Q1 bắt đóng 23% tổng số lương kể cả ở mục 12 luôn, miễn có ghi trên hợp đồng là phải đóng BH, nên mình mới hỏi chứ! Vậy nếu mình không ghi các khoản phụ cấp khác trên hợp đồng, thì số tiền chênh lệch đó làm sao đưa vào chi phí hợp lý để báo cáo thuế. Nhờ Anh chị nào biết chỉ cho em với. Cám ơn nhiều!
Bạn đọc lại hướng dẩn của Wintu nhé . Tớ đã phản hồi ở Vịtconlonton rồi đó
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
WINTU nói:
Cơ quan thuế chỉ chấp nhận mức lương tham gia đóng bảo hiểm + các khỏan phụ cấp như chức vụ , đọc hại . Tiền xăng xe không được đưa vào phụ cấp lượng . Bạn nên làm quy chế tài chín của công ty gửi cơ quan thuế để sau này những khỏan phụ cấp xăng sẽ được tính vào chi phí cho mỗi lần đi công tác thực tế
Bác ơi, công ty em là công ty kinh doanh, nhân viên đa số là dân kinh doanh nên đi ra ngòai rất nhiều vì phải đi gặp khách hàng, đi giao hàng...+ gọi điện thọai liên tục, em đã làm quy định của công ty về lương và các khoản xăng xe, di động rồi đăng ký ngay với thuế khi thành lập công ty và cán bộ quản lý thuế không nói gì, hằng tháng em có bảng phụ cấp xăng xe, đthoại nhân viên riêng và hạch tóan vào thẳng chi phí chứ không hạch tóan vào quỹ lương và phụ cấp lương nên em nghĩ em làm đúng theo thông tư hướng dẫn rồi bác ạh.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Hiện nay có quận 1 và quận 6 thành phố HCM đang làm chưa đúng với hướng dẫn của BHXH vì vậy đối với các khoản chi phí khác như xăng xe, điện thoại các bạn cho ra khỏi hợp đồng lao động. Các khoản này hạch toán vào chi phí theo qui chế công ty.
 
N

nguyen huu nghi

Guest
19/4/06
13
0
0
ha noi
chi phi tien luong neu doanh nghiep kd chua co lai

các bác cho em hỏi: Cơ quan thuế có quy định nếu doanh nghiệp kinh doanh mà chưa có lãi thì mức tiền lương tối đa/ 1 người để đưa vào chi phí là bao nhiêu không? Công ty em kế toán thuế để mức lương trung bình khoang 3.000.000 đ/ 1 người có được không?giúp em với nhé! em dang cần
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
nguyen huu nghi nói:
các bác cho em hỏi: Cơ quan thuế có quy định nếu doanh nghiệp kinh doanh mà chưa có lãi thì mức tiền lương tối đa/ 1 người để đưa vào chi phí là bao nhiêu không?
Không có quy định này đâu.

nguyen huu nghi nói:
Công ty em kế toán thuế để mức lương trung bình khoang 3.000.000 đ/ 1 người có được không?giúp em với nhé! em dang cần
Được chứ, nhưng với hai điều kiện:

- Tổng chi phí lương trong năm phải gần bằng với qũy lương đã đăng ký từ đầu năm với cơ quan thuế.
- Nhân viên phải được đóng BHXH và thuế sẽ đối chiếu hợp đồng lao động, lương đóng BHXH và lương thực tế với nhau đấy!
 
L

Le Van Nien

Guest
Mức lương theo hệ số lương ghi trên hợp đồng là khoảng 1 triệu nhưng thực tế Cty trả tới 2 triệu. Vậy phần còn lại, em cho vào phụ cấp tiền xăng,ăn trưa, điện thoại... Số tiền chênh lệch này em giải quyết như vậy có được không? và phải làm thế nào để được xem là chi phí hợp lý. Cho em hỏi thêm làm quy chế lương công ty là như thế nào vậy? Cám ơn Anh, Chị nhiều lắm.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Le Van Nien nói:
Mức lương theo hệ số lương ghi trên hợp đồng là khoảng 1 triệu
Trên hợp đồng, đó là lương cơ bản.

Le Van Nien nói:
nhưng thực tế Cty trả tới 2 triệu. Vậy phần còn lại, em cho vào phụ cấp tiền xăng,ăn trưa, điện thoại... Số tiền chênh lệch này em giải quyết như vậy có được không?
Trên hợp đồng, bạn đưa nó vào phần Phụ cấp. Giải quyết như vậy là được rồi.

Le Van Nien nói:
và phải làm thế nào để được xem là chi phí hợp lý.
- Lương phải trả (lương cơ bản, các khoản phụ cấp) phải được ghi rõ trên Hợp đồng lao động.
- Số lương phải trả này phải nằm trong qũy lương đã được đăng ký với cơ quan thuế ngay từ đầu năm.

Le Van Nien nói:
Cho em hỏi thêm làm quy chế lương công ty là như thế nào vậy? Cám ơn Anh, Chị nhiều lắm.
Đó là các quy định liên quan tới vấn đề lương tại công ty. Sẽ bao gồm một số nội dung sau:
- Qũy tiền lương: tối đa là bao nhiêu, căn cứ theo cái gì (doanh thu, chi phí)...
- Hình thức trả lương: theo công nhật, theo sản phẩm, khoán...
- Thời gian trả lương: một tháng hai lần, một tháng một lần...
...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA