Em muốn hỏi là Các chi phí vận chuyển bốc dỡ hàng tiêu thụ đã trả bằng tiền mặt thì..

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi aloneboy, 20 Tháng tư 2006.

4,924 lượt xem

  1. aloneboy

    aloneboy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Các bác giúp em với : em lính mới tò te nên còn hơi yếu, em muốn hỏi là Các chi phí vận chuyển bốc dỡ hàng tiêu thụ đã trả bằng tiền mặt thì hạch toán thế nào ạ(bên mình là bên bán hàng và phải trả tiền bốc dỡ ..)

    Em xin cảm ơn !
     
    #1
  2. NinhVietHoa

    NinhVietHoa Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đưa vào chi phí bán hàng là được
    Nợ Tk 641
    Có Tk Tiền
     
    #2
  3. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    Nếu chi phí bốc dỡ này không có hóa đơn thì phải làm sao vậy? em cũng hay đi giao hàng cho khách hàng nhưng thuê xe ba gác chở và thuê công nhân bốc vác thuê nên không có Hóa đơn, mấy cái khỏan đó cũng nhiều lắm ah
     
    #3
  4. Vothuong

    Vothuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    484 bạch đằng
    Bạn phải làm sao hợp thức hóa mấy cái chi phí đó, vì nó cũng ko nhỏ, nếu ko bạn ko thể đưa vào chi phí được
     
    #4
  5. WINTU

    WINTU Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Quảng Bình
    Liên hệ với tớ Tớ chỉ cho
     
    #5
  6. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Nhiều là khoảng bao nhiêu một tháng, liên hệ với tớ, tớ giúp cho.
     
    #6
  7. aloneboy

    aloneboy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN

    Thank bác !
     
    #7
  8. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    khoảng hơn 2 triệu / 1tháng. Bác giúp em với.
     
    #8
  9. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    2 triệu/tháng là nhiều đấy. Vậy thì vịt con đừng lon ton nữa, đi đứng cho chỉn chu vào, hợp đồng vận chuyển với tớ tớ xuất HĐ đỏ đường hoàng cho.
     
    #9
  10. PA83

    PA83 鸡子鸭子!

    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TB

    Nếu như thế này, tại sao bạn không làm hợp động vận chuyển với một nhà vận chuyển nào đó nhỉ?
    Còn nếu không phải thường xuyên, thì muốn đưa vào chi phí hợp lý bạn phải làm Hợp đồng giao khoán(có mẫu), nhớ là phải xin cả số CMT của họ đó.
     
    #10
  11. ducgmail

    ducgmail Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thai binh
    khong phai lo đâu
    Ht No641, Co 111,112
    Muốn có hoá đơn a! vào cơ quan thuế mua hoá đơn lẻ để hợp thức hoá các chi phí đó vì khi mua hoá đơn lẻ phải nộp hộ thuế cho người vận chuyển (nhưng nhỏ thôi 2-3% thì phải). Tốt nhất chọn nơi nào có hoá đơn mà thuê.:bigok:
     
    #11
  12. theo mình thì bạn hạnh toán vào chi phi bán hàng hoặc có thể tính vào giá vốn hàng bán nếu chi phi đó nhỏ
    còn nếu chi phí vận chuyển lớn bạn nên lấy hoá đơn
     
    #12
  13. phinguyen79

    phinguyen79 Phụ nữ là gì..???

    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Một túp lều tranh & người đàn ông thầm lặng.!!!
    Đã là chi phí linh tinh phát sinh khi giao hàng thì hợp đồng gì nữa chứ (bản thân bên bán đã có phương tiện giao hàng rùi mà). Theo mình nha:
    - Cty bạn nên tính toán và đưa các khoản này vào trong định mức giao hàng theo từng khu vực cụ thể.
    - Khoản này sẽ được duyệt chi cho nhân viên giao hàng tạm ứng khi đi giao hàng.
    - Và dĩ nhiên khoản này sẽ đưa vào trợ cấp nhân viên giao hàng.
    Bạn thử suy nghĩ ý tưởng này ntn nè.

    Way to win! :wall:
     
    Last edited: 27 Tháng tư 2006
    #13
  14. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Tự dưng lại đưa vào phần trợ cấp cho NV, nếu số tiền này nhiều thì NLD bị đóng thuế thu nhập cá nhân vô lý.
     
    #14
  15. Do Huy Hoang

    Do Huy Hoang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Khoảng 2tr một tháng thì cũng bt thôi mà, tại sao bạn ko làm hợp đồng thuê bốc dỡ hoặc vận chuyển với một công ty nào đó có chức năng rồi trả họ tiền thuế và lấy hoá đơn là OK. Nếu ko có thì làm h.đồng nhận khoán rồi nói rõ trong hợp đồng bên mình có trách nhiệm đi nộp thuế ( đi mở MST cho người ta và nộp thuế là OK )
    Theo mình hiểu có vây thôi
     
    #15

Chia sẻ trang này