Chứng từ chi nhánh hạch toán tại công ty

  • Thread starter bebi
  • Ngày gửi
B

bebi

Guest
22/3/06
4
0
0
HCM
Công ty có chi nhánh tại Hà Nội, có con dấu và mã số thuế riêng, đăng ký hạch toán phụ thuộc, chỉ kê khai VAT tại Hà Nội còn lãi lỗ hạch toán tại công ty.

Hiện tại chi nhánh phát sinh việc mua xe ôtô chở hàng, trên hóa đơn bắt buộc phải ghi theo thông tin (tên, địa chỉ, mã số thuế) của chi nhánh mới có thể đăng ký xe được.

Tuy nhiên công ty muốn hạch toán tòan bộ chi phí mua ôtô (bao gồm chi phí, thuế VAT) cả việc đăng ký khấu hao tại công ty mà không muốn kê khai tại chi nhánh thì có được không? cơ quan thuế có bắt bẻ việc hóa đơn ghi thông tin của chi nhánh mà kê khai tại công ty không?

Em chưa có kinh nghiệm việc này, nhờ các anh chị chỉ giúp

Xin cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
bebi nói:
Công ty có chi nhánh tại Hà Nội, có con dấu và mã số thuế riêng, đăng ký hạch toán phụ thuộc, chỉ kê khai VAT tại Hà Nội còn lãi lỗ hạch toán tại công ty.

Hiện tại chi nhánh phát sinh việc mua xe ôtô chở hàng, trên hóa đơn bắt buộc phải ghi theo thông tin (tên, địa chỉ, mã số thuế) của chi nhánh mới có thể đăng ký xe được.

Tuy nhiên công ty muốn hạch toán tòan bộ chi phí mua ôtô (bao gồm chi phí, thuế VAT) cả việc đăng ký khấu hao tại công ty mà không muốn kê khai tại chi nhánh thì có được không? cơ quan thuế có bắt bẻ việc hóa đơn ghi thông tin của chi nhánh mà kê khai tại công ty không?

Em chưa có kinh nghiệm việc này, nhờ các anh chị chỉ giúp

Xin cảm ơn


Mình nghĩ là không có vần đề gì rắc rối đâu. Vì khi xin phép mở chi nhánh thì Công ty cũng đã phải trình bày về vấn đầ hạch toán phụ thuộc.
Vì thế cái gì của chi nhánh đương nhiên là của Cty.
Tuy nhiên đ1o chỉ là ý kiến cá nhân. Bạn nên hỏi cán bộ thuế cho chắc.
Thân mến.
 
B

belovely

Guest
13/4/06
57
0
0
VN
tungson nói:
Mình nghĩ là không có vần đề gì rắc rối đâu. Vì khi xin phép mở chi nhánh thì Công ty cũng đã phải trình bày về vấn đầ hạch toán phụ thuộc.
Vì thế cái gì của chi nhánh đương nhiên là của Cty.
Tuy nhiên đ1o chỉ là ý kiến cá nhân. Bạn nên hỏi cán bộ thuế cho chắc.
Thân mến.
Mình thì nghĩ là không ổn đâu bạn ơi, tốt nhất là bạn cứ hạch toán tại chi nhánh, rồi hàng tháng bạn báo sổ lên công ty. Thì tại công ty sẽ làm bảng cân đối chung cho toàn doanh nghiệp mà. Còn nếu bạn chuyển lên công ty thì bạn phải làm quyết định điều chuyển tài sản đó cho công ty, nhưng khi các bác thuế xuống kiểm tra thì đâu có tài sản ở đó đâu. Mình có ý kiến vậy thôi, bạn tham khảo nhe.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA