Mình nghĩ là đối với những mặt hàng dể hư hỏng thì doanh nghiệp thường có định mức cho khoản hư hao đó.
- Đối với số lượng nằm trong định mức, bạn có thể đưa vô 138 rồi sau đó hạch toán thẳng vào chi phí.
- Đối với các khoản ngoài định mức thì cũng đưa vô 138 rồi sau đó thu tiền (hoặc trừ lương) thủ kho.
như anh hiepnt1974 đã trả lời bạn. Đấy là cách hạch toán hợp lý và đúng với hướng dẫn của chế độ kế toán.Các anh chị cho em hỏi. Cuối năm bên kiểm tra kho thấy có nhiều hàng hỏng vậy thì số hàng hỏng em đình khoản thế nào là hợp lý.
Có phải là treo vào tài khoản và điều chuyển hàng đó về kho riêng tiện theo dõi.
Anh chị giúp em với nha!