Quản lý Hoá đơn ?

  • Thread starter Vothuong
  • Ngày gửi
V

Vothuong

Guest
18/4/06
7
0
0
43
484 bạch đằng
Mình có vấn đề này nghĩ mãi mà ko hiểu, nhờ ai biết giải đáp dùm:
Nếu như công ty mình mua hoá đơn đầu vào nhưng ko kê khấu trừ thuế thì bên thuế có phát hiện ra ko? Tình hình quản lý hoá đơn ở bên chi cục thuế như thế nào, tại sao trước đây thuế thường thông báo cho mình về các khoản nộp thuế, còn bây giờ để tự mình kê khai và nộp?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
2
18
TB
Vothuong nói:
Mình có vấn đề này nghĩ mãi mà ko hiểu, nhờ ai biết giải đáp dùm:
Nếu như công ty mình mua hoá đơn đầu vào nhưng ko kê khấu trừ thuế thì bên thuế có phát hiện ra ko?
Càng may cho họ chứ sao?Chỉ thiệt cho công ty bạn thôi.

Còn khoản kia thì cứ đúng luật mà làm , tơ lơ mơ cái gì chứ dính với mấy bác thuế thì....mệt lắm đó.
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
May hay không thì không biết nhưng rõ ràng là thiệt cho công ty bạn rồi. Sao bạn phải làm thế?
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Vothuong nói:
Nếu như công ty mình mua hoá đơn đầu vào nhưng ko kê khấu trừ thuế thì bên thuế có phát hiện ra ko?

Bài viết này đã bị xoá vì lý do vi phạm nội quy "Vi phạm pháp luật vì mua hoá đơn", nhưng tôi phục hồi lại để nói rõ lại với bạn như sau:

1/ Mua bán hoá đơn là sai pháp luật, trên WKT không cho phép bạn đặt ra những trường hợp như vậy.

2/ Bạn không kê khai hàng tháng (mặc dù chấp nhận chịu thiệt) nhưng không thể giấu cơ quan chức năng vì bạn phải hạch toán và lưu trữ hồ sơ, khi Quyết toán thuế chắc chắn người ta sẽ tìm ra. Lúc đó bạn còn bị phạt nặng hơn, nếu mua bán có hệ thống, bạn (kế toán) còn có thể chịu trách nhiệm hình sự (Mua bán, trao đổi, lưu hành chứng từ giả).
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
To : Vothuong
Hiện nay Bộ tài chính đã có nhiều công văn hướng dẫn cục thuế địa phương áp dụng cơ chế tự khai tự nộp thuế. Do đó mà việc kê khai, tính số thuế phải nộp, nộp thuế bao nhiêu , DN sẽ chủ động, cơ quan thuế sẽ kiểm tra sau. Khi kiểm tra nếu DN làm đúng thì không có gì phải nói nhưng nếu DN làm sai thì cơ quan thuế sẽ truy thu đủ số thuế phải nộp và sẽ có biện pháp xử phạt tùy từng mức độ vi phạm.
Chi cục thuế quản lý tình hình sử dụng hóa đơn của DN qua phiếu mua hóa đơn và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng và cuối năm. Tuy nhiên đó chỉ là sự kiểm soát chủ yếu về số lượng hóa đơn còn thực trạng chi tiết nội dung hóa đơn sẽ được kiểm tra chi tiết khi cán bộ thuế xuống quyết toán tại DN.
Trong bất cứ hoàn cảnh nào việc mua bán hóa đơn, sử dụng hóa đơn khống, hóa đơn giả đều vi phạm luật thuế vá luật kế toán. Do đó các DN không nên vi phạm để rồi khi bị phát hiện thì tiền phạt rất nặng ,có khi còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
 
N

Ngoc Thu

Trung cấp
1/6/06
58
0
6
42
Phu yen
Cái này thì cứ đúng hẹn hàng tháng,mình báo cáo trễ,người dưới phòng quản lý ấn chỉ gọi điện lên hỏi liền đó bạn nên tốt nhất báo cáo chính xác cho mấy chú í..hihi
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Nguyên văn:
"tại sao trước đây thuế thường thông báo cho mình về các khoản nộp thuế, còn bây giờ để tự mình kê khai và nộp?"
Kể từ ngày 1/1/2005 cơ quan thuế sẽ không báo số thuế phát sinh của bạn mà chỉ thông báo số thuế nợ.Có nghĩa là từ ngày 11 đến ngày 25 bạn tự nội thuế đã kê khai,sau ngày 25 bạn chưa nộp thì cơ quan thuế báo số thuế nợ của bạn không quên kèm theo 0,1%/ ngày/Số tiền thuế nợ.
Còn về cơ chế tự khai tự nộp mới chỉ áp dụng thí điểm cho 7 tỉnh, thành phố,dự kiến đến năm 2009 mới thực hiện cho toàn quốc./.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA