Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền cho khách hàng nhưng bị sai tài khoản

  • Thread starter congtytnhh
  • Ngày gửi
C

congtytnhh

Trung cấp
9/7/11
134
0
0
35
thái nguyên
Mình muốn hỏi vấn đề này mong mọi người giúp đỡ nhiều! Công ty mình vừa chuyển tiền gửi trả cho khách hàng nhưng lúc mình làm ủy nhiệm chi thì bị sai số tài khoản ( bị thiếu một số 0 tài khoản của ngân hàng Sacombank là 02000 thì mình viết là 0200). Thật ra không phải mình viết ẩu và sai đâu mà là do trên hóa đơn GTGT của họ số tài khoản lại viết thiếu như trên nên tớ viết theo đúng như trong hóa đơn của họ giờ thì chuyển tiền được tuần nay rồi nhưng bên họ chưa nhận được tiền nên họ gọi điện lên hỏi tớ mới biết là do sai tài khoản tớ nên ngân hàng nơi công ty tớ đăng ký tài khoản thì họ bảo chưa thấy ngân hàng kia gửi trả lại. tớ sợ là có bị chuyển tiền vào tài khoản của người khác không nhỉ mà tớ định khoản bút toán đó là:
Nợ TK 113/112 khi chuyển đi nếu như họ trả về thì Nợ TK 112/113 được không nhỉ xong rồi khi chuyển trả đúng tài khoản thì định khoản bình thường.không biết có ai bị chuyển tiền nhầm như tớ không ? hepl me?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TLX

TLX

Giọt nắng bên thềm
15/6/09
539
17
18
Góc phố dịu dàng
Chuyển khoản sai số tài khoản -> ra ngân hàng nhờ họ kiểm tra lại, số TK của mỗi ngân hàng đã quy định cụ thể là có bao nhiêu chữ số, nếu thiếu 1 số 0 thì không chuyển được vì không có khách hàng nào có số tài khoản như vậy ở ngân hàng này (Sacombank).
 
  • Like
Reactions: Quý Lương
B

bluestarvn

Guest
4/4/08
8
0
1
40
binh duong
bạn yên tâm vấn đề này đi. chắc chắn là không vào TK người khác được, vì bạn viết thiếu chứ không phải viết sai. bạn lên ngân hàng nơi bạn chuyển và bạn trình bày vấn đề đó cho nhân viên khi đó họ sẽ cho bạn cái bản điều chỉnh thông tin chuyển khoản rồi bạn điền vào là được. còn không bạn đợi ngân hàng thông báo nhận lại số tiền rồi lại chuyển lại
 
P

phamhuyen1285

Sơ cấp
16/8/11
7
0
1
Hà Nội
Nếu ngân hàng chưa chuyển trả số tiền bạn chuyển nhầm về lại TK công ty cho bạn thì bạn chủ động làm cái đơn xin tra soát điền lại đúng thông tin số tài khoản cần chuyển là okie thôi.
 
N

nainho

Sơ cấp
29/7/11
5
0
0
Ninh Giang - Hai Duong
Ðề: Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền cho khách hàng nhưng bị sai tài khoản

Trong trường hợp tiền chưa về tài khoản bạn làm một cái đơn tra soát theo mẫu của Ngân hàng bảo sếp ký đóng dấu lại rồi gửi ra ngân hàng là ok mà, vẫn định khoản bình thường chỉ phát sinh thêm phần phí tra soát. Còn nếu đã trả về tài khoản thì bạn làm 1 cái unc khác ra Ngân hàng chuyển là xong, bạn có thể định khoản trường hợp này ngược với bút toán trước đó, nội dung ghi là trả lại tài khoản do sai số tài khoản.
 
H

healtheworld

Guest
29/12/11
3
0
0
35
hà nội
Ðề: Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền cho khách hàng nhưng bị sai tài khoản

chào mọi người,trường hợp này tớ cũng bị một lần rồi, không sao đâu bạn ạ
 
T

trucly3007

Sơ cấp
Ðề: Chuyển tiền gửi ngân hàng trả tiền cho khách hàng nhưng bị sai tài khoản

nếu có công ty khác chuyển nhầm vào tài khoản của công ty mình là 8.500.000đ thì, khoản này định khoản như thế nào ak.
 
A

aloha aloha

Guest
6/1/15
3
1
3
33
mình đang bị trường hợp này, là do ko phải mình ghi sai tk mà ghi tắt công ty SXTM(Sản xuất thương mại) ngân hàng ko chịu nên trả lại..mà bình thường mình ghi vậy chuyển từ ngân hàng khác ko sao, mà tự nhiên hôm qua bị ngân hàng này trả lại...
mình chỉ bị mất phí tra soát thôi bạn, và còn bị sếp la nữa thôi.. hì hì..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA