Thuế tài nguyên khai thác đất, cát XD

  • Thread starter NTAC
  • Ngày gửi
N

NTAC

Guest
Công ty tôi được khai thác đát cát san nèn, tôi chua rõ thuế suất thuế tài nguyên khai thác đất cát là bao nhiêu? Thuế VAT đầu ra đất cát là bao nhiêu? Ở văn bản nào ?
Mong tin mọi người. Cám ơn nhìu
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Nếu xếp vào loại khai thác tài nguyên khoáng sản thì thuế suất của nó là 10%, còn nếu xếp vào kinh doanh VLXD thì thuế suất của nó là 5%. Tất cả các vựa cát đều xuất hóa đơn cho tôi 5%, hoặc hóa đơn bán hàng.
 
N

NTAC

Guest
Adan Tran à, Tôi đọc pháp lênh thuế tài nguyên đối với khai thác đất cát là 2% có lẽ bạn đưa ra là thuế GTGT?
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Uh đó là thuế GTGT. Tôi không làm trong lĩnh vực khai thác đất cát đá nhưng làm trong lĩnh vực xây dựng và hóa chất xử lý môi trường. Khi mua hàng thì các cơ sở khai thác cát đá xuất hóa đơn GTGT với thuế suất 5%.
Đối với các loại khoáng sản thuộc nhóm khoáng sản cơ bản như CaCO3 (quặng đá vôi), CaCO3 + MnCO3 (Quặng Zeolite), một số quặng đá vôi có chứa muối calrbonate của các kim loại nhôm, kẽm silic, Mn, Mg v..v với các tên gọi thông dụng như Dolomite, Granulite v..v thì một số cơ sở khai thác xuất hóa đơn với thuế suất thuế GTGT là 10%, trong khi các đại lý bán buôn hoặc các xưởng đóng gói chế biến thành chất xử lý môi trường thì xuất hóa đơn 5%.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA