mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

  • Thread starter thienha2206
  • Ngày gửi
T

thienha2206

Sơ cấp
25/10/11
25
0
0
41
Hà Đông - Hà Nội
Mọi người ơi cho mình hỏi là: cty mình làm về đo đạc địa chính. và có mua 1 số NVL: cọc gỗ, thép, xi măng...phục vụ việc cắm mốc nhưng cuối năm mới lấy hóa đơn những thứ đó.mỗi công trình đo đạc của cty tầm 1 tháng là xong và tính giá vốn được rùi.giờ mình lấy hóa đơn những NVL đó về mới phân bổ chi phí cho từng công trình thì bên thuế có chấp nhận không khi 1 năm mới lấy hóa đơn. và khi mua như vậy có phải làm hợp đồng hay phiếu xuất không? mình mới làm KT mong mọi người giải đáp nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

Số NVL, vật tư phục vụ cho việc cắm mốc cho 1 công trình có phát sinh nhiều không? nếu nhiều thì yêu cầu bên cung cấp xuất hóa đơn cho từng công trình để tính chi phí
Nếu NVL,vật tư cho từng công trình thường ít, cty mua 1 năm thanh toán 1 lần thì có thể làm hợp đồng với bên cung cấp,hạch toán nhập kho,xuất kho NVL cho từng công trình để tính chi phí cụ thể cho từng công trình
 
T

thienha2206

Sơ cấp
25/10/11
25
0
0
41
Hà Đông - Hà Nội
số cọc gỗ trị giá gần 40triệu, xi măng 10 triệu,thép là 30 triệu anh ah, như vậy là không nhiều lắm anh nhỉ.
 
S

saonamcanh

Guest
30/11/11
1
0
0
Hải Dương
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

theo mình thì không hợp lý đâu vì cuối năm bạn mới lấy rồi mới phân bổ cho các công trình từ đầu năm. Nhưng bạn mình đã quyết toán như thế một lần rồi, bên thuế họ hướng dẫn là: bạn nên làm phiếu tạm nhập kho từ đầu năm, kèm theo phiếu xuất kho của bên bán. Sau đó làm hợp đồng sao cho hợp lý để đến cuối năm lấy hóa đơn bạn à.
 
Tun202

Tun202

Trung cấp
15/3/07
85
0
6
45
Hanoi
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

Mọi người ơi cho mình hỏi là: cty mình làm về đo đạc địa chính. và có mua 1 số NVL: cọc gỗ, thép, xi măng...phục vụ việc cắm mốc nhưng cuối năm mới lấy hóa đơn những thứ đó.mỗi công trình đo đạc của cty tầm 1 tháng là xong và tính giá vốn được rùi.giờ mình lấy hóa đơn những NVL đó về mới phân bổ chi phí cho từng công trình thì bên thuế có chấp nhận không khi 1 năm mới lấy hóa đơn. và khi mua như vậy có phải làm hợp đồng hay phiếu xuất không? mình mới làm KT mong mọi người giải đáp nhé
Theo thông tư 153
"Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hoá đơn cho khối lượng, giá trị hàng hoá, dịch vụ được giao tương ứng.
Trường hợp tổ chức kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền."
Bạn tham khảo nhé- chúc may mắn
 
T

thienha2206

Sơ cấp
25/10/11
25
0
0
41
Hà Đông - Hà Nội
Vậy mình tổng hợp ý kiến của các bạn là đầu năm làm hợp đồng mua bán rồi nhập kho NVL và xuất cho từng công trình đo đạc nhé.hic hic... vì đây là những khoản chi thực mà đã lấy hóa đơn rồi nên mình phải làm vậy, mong là bên thuế chấp nhận.các bạn ý kiến giúp mình nhé.cảm ơn mọi người
 
H

hoanh2008

Guest
23/12/09
1
0
0
60
hcm
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

Nói chung trên luật kế toán như vậy là không phù hợp qui định về KT , vây khi mua hàng cho cửa hàng quen nên lấy hóa đơn kiêm phiếu xuất kho NB để theo dỏi sau đó lấy hóa đơn về sau nhưng không quá 30 ngày,việc pB chi phí mới phù hợp, bạn nên tham khảo thêm luật kế toán,và TT 130
vatvn.com
 
B

ba vi

Guest
28/11/11
34
1
8
35
Minh Châu - Ba Vi - Hà Nội
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

may quá em cũng muốn hỏi anh chị là công ty em làm về đo đạc nhưng những ctrinh đó ghi trong hd là 2 tháng nhưng giờ chưa thanh lý hợp đồng mà thực tế thì hết hạn hợp đồng rùi.Tại chưa nhận được tiền ah, bây giờ cty em cũng bắt đầu lấy hoá đơn để phân bổ chi phí cho từng tháng bắt đầu từ tháng 6.như thế có hợp lý khôg. mà chắc là không có doanh thu thì em cần phân bổ cho tất cả các công trình ah. nghĩa là có phải treo doanh thu trên 3387 không ah. Em mới ra trường mong anh chị giúp đỡ. thanks

em thắc mắc tại sao ct hết hd từ tháng 8 thì giờ mới lấy hoá đơn thì cần những gì để cho hợp lý. mà hoá đơn ghi là tháng 12.mà có thể kéo dài thời gian thi công hơn trong hợp đồng không ah. Vd tháng 8 hết hạn hd nhưng kéo dài sang tháng 9 được không ah
 
Y

yeucang

Sơ cấp
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

bạn có thể cho mình mail mail mình là vìng troibinhyen021288@gmail.com vì trên thực tế nếu bạn đã xuất hóa đơn đầu ra rồi mà đàu vào lấy sau đầu ra thì bị thuế loại hết vì bạn nên đọc trong TT 153, NĐ 51 thì phải đã quy định rõ ràng như các thành viên khác đã nói nếu bạn lấy vào thì coi như k đó
Chúc bạn tìm cách hợp lý
Thân
 
B

ba vi

Guest
28/11/11
34
1
8
35
Minh Châu - Ba Vi - Hà Nội
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

mail mình là phuongthiluan@gmail.com Có gì bạn giúp mình na. Mình chưa xuất hoá đơn đầu ra gì cả. đã có doanh thu đâu mà xuất. Mình cứ thấy khó hiểu sao ấy. Mình mới đi làm mong YEUCANG chỉ bảo thêm
 
A

anhhoang02

Trung cấp
Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn

0. Bán hàng không xuất hoá đơn đã là sai rồi;
1. Nếu công trình đã nghiệm thu và quyết toán thì hoá đơn đầu vào của bác sẽ không được khấu trừ thuế;
3. Trong hết thời gian thi công trên hợp đồng nhưng thực tế chưa xong thì hai bên có văn Bản thông báo thôi; nói chung phải xem hợp đồng ký hai bên, trong xây dựng còn liên quan đến dự toán xây dựng nữa, phải căn cứ vào dự toán xây dựng để mua nguyên vật liệu cho đúng.

bạn có thể cho mình mail mail mình là vìng troibinhyen021288@gmail.com vì trên thực tế nếu bạn đã xuất hóa đơn đầu ra rồi mà đàu vào lấy sau đầu ra thì bị thuế loại hết vì bạn nên đọc trong TT 153, NĐ 51 thì phải đã quy định rõ ràng như các thành viên khác đã nói nếu bạn lấy vào thì coi như k đó
Chúc bạn tìm cách hợp lý
Thân


1.Thanh toán trước thì không vấn đề gì hoặc trong hợp đồng ký kết hai bên thanh toán theo gia đoạn và có biên bản nghiệm thu cho từ giai đoạn một thì bạn lấy hoá đơn đầu vào và chứng minh được nó cho gia đoạn kế tiếp thì không sao.
2. Trong trường hợp thi công xong, nghiêm thu rồi nhưng có thể phát sinh lỗi bên bạn phải bảo hành vật tư đó thì bạn có hoá đơn đầu vào để thay thế ( bảo hành vật tư đó thì không vấn đề gì)


Còn lại các bác đã trả lời hết trên rồi
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều