Ðề: mua NVL cuối năm mới lấy hóa đơn Mọi người ơi cho mình hỏi là: cty mình làm về đo đạc địa chính. và có mua 1 số NVL: cọc gỗ, thép, xi măng...phục vụ việc cắm mốc nhưng cuối năm mới lấy hóa đơn những thứ đó.mỗi công trình đo đạc của cty tầm 1 tháng là xong và tính giá vốn được rùi.giờ mình lấy hóa đơn những NVL đó về mới phân bổ chi phí cho từng công trình thì bên thuế có chấp nhận không khi 1 năm mới lấy hóa đơn. và khi mua như vậy có phải làm hợp đồng hay phiếu xuất không? mình mới làm KT mong mọi người giải đáp nhé
Theo thông tư 153
"Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hoá đơn cho khối lượng, giá trị hàng hoá, dịch vụ được giao tương ứng.
Trường hợp tổ chức kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền."
Bạn tham khảo nhé- chúc may mắn