tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

  • Thread starter CHAUQUY
  • Ngày gửi
C

CHAUQUY

Sơ cấp
28/9/11
5
0
0
DONG NAI
do cơ quan e có 1 người chuyển đi và 1 chị nghỉ sinh nên tiền lương cuối năm còn dư. vậy tiền lương dư đó e có thể chi đuọc vào những khoản gì hả các anh chị? giúp e với nha
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

aCos

Guest
3/7/11
37
6
8
40
Quảng Ninh
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

Cái này là do đơn vị chứ. Chi gì chẳng được. Chi điện, nước, nghiệp vụ chuyên môn... Tự chủ về kinh tế rồi mà :-s
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

Cái này là do đơn vị chứ. Chi gì chẳng được. Chi điện, nước, nghiệp vụ chuyên môn... Tự chủ về kinh tế rồi mà :-s
Có thể đơn vị bạn ấy chưa tự chủ thì sao nào? nếu đã tự chủ thì đã có thể tự quyết các mục chi trong dự toán giao rồi
Có thể đây là lương do Ngân sách cấp dựa trên số biên chế của đơn vị, nếu dư thì phải xem lại và xin ý kiến của cơ quan chủ quản
Bạn Chauquy có thể nói rõ thêm đơn vị bạn là tự chủ hoàn toàn hay là NSNN cấp kinh phí lương và tự chủ những phần còn lại (tự chủ 1 phần)???
 
M

maichi55

Trung cấp
25/8/11
86
1
8
Ha noi
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

Em chưa biết phần này nên mong được tìm hiểu kỹ hơn.
 
A

anhdao88

Sơ cấp
16/10/09
4
0
0
bien hoa
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

Theo mình thì thế này.
Mình là công ty cổ phần chứ ko phải HCSN nhé.
Bên mình có quyết định lương của chủ tịch HDQT nên hàng tháng cứ trích lương theo quyết định ( kể cả lương cho những người thai sản), nhưng vì cty mình có giữ lại một phần nên cuối năm vẫn dư lương.
Nên cuối năm còn lại bao nhiêu Giám đốc sẽ quyết định xử lý số dư đó. Bên mình là chia lại cho CNV theo hệ số và số ngày công tác.
Mà bên thuế họ vào kiểm tra thì không có vấn đề gì.
 
C

CHAUQUY

Sơ cấp
28/9/11
5
0
0
DONG NAI
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

do cơ quan e có 1 người chuyển đi và 1 chị nghỉ sinh nên tiền lương cuối năm còn dư. vậy tiền lương dư đó e có thể chi đuọc vào những khoản gì hả các anh chị? giúp e với nha


cơ quan em là hành chính sự nghiệp, tự chủ được NSNN cấp kinh phí hoàn toàn. khi giao dự toán, cấp trên chia ra hai nguồn tự chủ và không tự chủ. bên tự chủ lại chia ra hai phần là chi lương và chi hoạt động. nên e không biết phần chi lương dư cuối năm có đem chi được không? và cho em hỏi là, nếu có thỉ lương dư đó em chi thêm tháng lương 13, hay khen thưởng hay có thể chi cái gì được vậy?
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

cơ quan em là hành chính sự nghiệp, tự chủ được NSNN cấp kinh phí hoàn toàn. khi giao dự toán, cấp trên chia ra hai nguồn tự chủ và không tự chủ. bên tự chủ lại chia ra hai phần là chi lương và chi hoạt động. nên e không biết phần chi lương dư cuối năm có đem chi được không? và cho em hỏi là, nếu có thỉ lương dư đó em chi thêm tháng lương 13, hay khen thưởng hay có thể chi cái gì được vậy?
Cái này tùy thuộc cơ quan bạn thôi, nếu tiết kiệm chi được thì có thể chi lương tháng 12. Nhưng theo như bạn nói thì số tiền dư đó là không nhiều, vậy nên có thể điều chỉnh sang mục chi khác vẫn được. (hix, cơ quan mình thì lúc nào cũng thấy thiếu, chả thấy thừa bao giờ).
 
S

songcaty

Guest
17/12/11
0
0
0
binh thuan
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

cơ quan mình là cơ quan HCSN thực hiện theo nghị định 43, tháng 10/2011 có 2 người người nghỉ hưu. Theo như các bạn nói ở trên thì số tiền dư ra cơ quan mình chi thu nhập tăng thêm được phải không ah ? Vậy có phải căn cứ vào đâu ( điều , khoản...) không ah ?
 
carot1986

carot1986

Trung cấp
24/11/08
64
1
6
46
HG
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

chi mục khác đc mà, neu cần làm đề xuất chuyển mục chi
 
C

cinderella36

Guest
14/5/08
31
2
0
40
Quảng Bình
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

cơ quan em là hành chính sự nghiệp, tự chủ được NSNN cấp kinh phí hoàn toàn. khi giao dự toán, cấp trên chia ra hai nguồn tự chủ và không tự chủ. bên tự chủ lại chia ra hai phần là chi lương và chi hoạt động. nên e không biết phần chi lương dư cuối năm có đem chi được không? và cho em hỏi là, nếu có thỉ lương dư đó em chi thêm tháng lương 13, hay khen thưởng hay có thể chi cái gì được vậy?

Việc đầu tiên là bạn phải báo cáo số tiền dư về lương trên cho cơ quan TC cùng cấp, và tờ trình xin chuyển đổi mục đích sử dụng (nếu có), vì trong dự toán giao đã rõ về Kp tiền lương và Kp hoạt động nên đơn vị không thể sử dụng tùy ý số tiền lương còn dư được.
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
107
1
0
Thừa Thiên Huế
Ðề: tiền lương cuối năm còn dư thì phải lam sao?

Tự chủ rồi, không phải làm đơn đâu. Chuyển khoản tiền dư lương đó sang các mục chi khác như tiền làm thêm giờ (khi trước họ làm bây giờ họ nghỉ thì người khác phải làm thay những công việc của họ), thu nhập tăng thêm,... nhiều lý do để chi lắm. Khi quyết toán mình ghi trong thuyết minh báo cáo tài chính cho rõ là được.
 

Xem nhiều