Các chi phí phát sinh trước khi DN đi vào hoạt động

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi MinhDen, 25 Tháng tư 2006.

4,188 lượt xem

  1. MinhDen

    MinhDen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các anh chị ơi. Công ty em mới thành lập và có rất nhiều các chi phí phát sinh trước khi công ty đi vào hoạt động. Vậy em phải hạch tóan các chi phí ấy vào đâu và như thế nào: ví dụ: chi làm bảng quảng cáo điện tử, chi phí thành lập doanh nghiệp,thuế môn bài, Chi phí quảng cáo...
    Help me, please:wall:
     
    #1
  2. ao2day

    ao2day User đã bị cấm truy cập

    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
    Tr­ước khi thành lập không có thuế môn bài,chi phi quảng cáo và chi làm bảng quảng cáo những khoản này phát sinh sau chứ ,bạn có thể đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp(642)
    Chi phí thành lập doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí khác (811)
    tuy nhiên nếu các bạn được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp thì không phải hạch toán khoản này làm gì vì có phải nộp thuế đâu mà sợ
     
    #2
  3. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà nẵng thành phố tôi yêu...
    Cty em cũng mới thành lập hôm 01/04 thành thử em thấy các chi phí phát sinh cứ lập phiếu chi và hạch toán vào 642 như bình thường còn thuế môn bài cái này em cũng đang làm dựa theoThông báo số 378 ngày 12/01/2006 CỦA CỤC THuế TP HỒ CHÍ MINH!Nhưng nhân tiện đây cho em hỏi luôn,lúc đến cục thuế thì nó bảo không cần nộp tờ khai mà chuyển khoản thẳng vào Tài khoản Kbnn luôn không bác nào biết tại sao không?em thấy hơi nghi ngờ(cục thuế bảo là chuyển qua cơ chế tự khai tự nộp) vì không có tờ khai sao cục thuế có căn cứ xác định mình nộp đúng hay sai
     
    #3
  4. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Thế theo bạn thì phải làm tờ khai gì nào? Khi nộp thuế MB thì bạn chỉ cần photo tờ giấy nộp tiền mà kho bạc trả lại mình gửi cho cán bộ quản lý trực tiếp công ty của bạn thế là xong thôi mà.
     
    #4
  5. le thi kim xuan

    le thi kim xuan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Công ty tôi hoạt đông từ thang 8/2005 nhung đến thang 1/06 mới mở sổ kế toán (đã chịu phạt của thuế và đuợc phép mở sổ kế toán từ 1/1/06 vậy những nghiệp vụ phát sinh năm 2005 thi hạch toán thế nào các chứng từ lập theo 2006 được ko nhờ mọi ngưowì chỉ giúp cám ơn nhiều
     
    #5
  6. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,967
    Đã được thích:
    817
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Bạn vẫn hạch toán bình thường, ngày hạch toán thì sẽ là trong tháng mở sổ, ngày chứng từ vẫn lấy đúng theo ngày chứng từ. Lưu ý những hoa đơn GTGT, kiểm tra xem nếu hết thời hạn khấu trừ thuế (3 tháng sau tháng phát sinh) thì đưa hết vào chi phí
     
    #6
  7. Các chi phí thành lập doanh nghiệp,chi phí đào tạo nhân viên, chi phí quảng cáo phát sinh trong giai đoạn trước hoạt động, chi phí cho giai đoạn nghiên cứu:
    + Nếu chi phí phát sinh không lớn thì ghi nhận toàn bộ vào chi phí sxkd trong kỳ
    Nợ TK 641: CHi phí quảng cáo
    NỢ TK 641 : CHi phí thành lập, đào tạo nhân viên, chi phí nghiên cứu....
    Nợ TK 133: (nếu có)
    Có các TK 111,112,152,153,331,334....
    + Nếu chi phí phát sinh lớn phải phân bổ dần vào chi phí sxkd của nhiều năm tài chính thì khi phát sinh chi phí được tập hợp vào TK 242
    NỢ TK 242
    Nợ TK 133: (nếu có)
    Có các TK 111,112,152,153,331,334....
    Định kỳ tiến hành phân bổ chi phí trả trước dài hạn vào chi phí sxkd
    Nợ TK 641,642
    Có TK 242
     
    #7

Chia sẻ trang này