Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

  • Thread starter hoaitran8888
  • Ngày gửi
hoaitran8888

hoaitran8888

Sơ cấp
11/8/12
10
2
3
36
Nghệ An
Chào cả nhà web kế toán, mình mới chuyển qua lam kế toán xây dựng, có mấy vấn đề này mong moi người chỉ giúp:

Công ty mình tư trước tới giờ chỉ thuê người ngoài tờ khai thuế hàng tháng, giờ mình vào làm từ tháng 10, đang tập hợp hóa đơn từ đầu năm tới giờ, bắt đầu vào phần mềm hạch toán. Nhưng mình đang k biết căn cứ vào đâu để hạch toán chi phí cho từng công trình, hóa đơn của mình chủ yếu là văn phòng phẩm, tiếp khách, một ít nguyên vật liệu.
Trong năm vừa rồi công ty mình có 10 hợp đồng cả thảy, trong đó có 8 tư vấn và 2 thi công. Các công trình đều đang trong giai đoạn làm, và đều đã xuất hóa đơn 1-2 lần (Xuất theo tiến độ công việc).
Bây giờ đang cầm trong tay tất cả các hóa đơn đầu vào, đầu ra từ tháng 1 đến tháng 11 nhưng mình không biết hạch toán vào từng công trình như thế nào. Mình hỏi dự toán nhưng sep bảo hợp đồng tư vấn thiết kế thì không có dự toán. Mình đang bối rối quá, mong mọi người giúp minh với.
Ví dụ: có một công trình tư vấn thiết kế cho dự án Big C Đà Lạt. Tổng giá trị theo hợp đồng là 120tr (cả VAT). (Không có dự toán)
Đã xuất hóa đơn 2 lần, 1 lần 96tr(Vào tháng 3/2013), 1 lần 12tr (vào tháng 4/2013) - tất cả đã có VAT. Và sếp bảo công trình này đã xong (đã có BBTL, nghiệm thu).
Bây giờ với những hóa đơn đầu ra đang có, mình phải hạch toán chi phí như thế nào cho công trình này?
 
  • Like
Reactions: phươngapca
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vũ Thị Kim Oanh

Cao cấp
10/4/07
400
30
28
Hưng Yên
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Bên bạn chủ yếu là thiết kế thì giá vốn chủ yếu là lương và văn phòng phẩm thôi. phân bổ theo doanh thu là tốt nhất
 
hoaitran8888

hoaitran8888

Sơ cấp
11/8/12
10
2
3
36
Nghệ An
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Bên bạn chủ yếu là thiết kế thì giá vốn chủ yếu là lương và văn phòng phẩm thôi. phân bổ theo doanh thu là tốt nhất

Em định không phân bổ mà sẽ tập hợp chi phí trực tiếp luôn cho từng công trình: 154 (CT1), 154 (CT2)...(công ty em làm theo QDD48), như thế được không chị?
Nhưng em đang vướng mắc ở chỗ là không có dự toán, em chả biết dựa vào đầu để hạch toán chi phí vào từng công trình?
VD một hợp đồng ký trong tháng 1/2013, giá trị theo đồng đã bao gồm cả VAT là; 120tr.
Trong tháng 03/2013 xuât 1 hóa đơn trị giá 96tr (Cả VAT); tháng 4 xuất một hóa đơn trị giá 12tr(cả VAT). Sếp bảo công trình này đã xong, có BB nghiệm thu và thanh lý.
Giờ em đang có một tập hóa đơn đầu ra từ tháng 1 tới tháng 11 năm 2013, gồm các hóa đơn về Văn phòng phẩm, tiếp khách, mau CCDC... Giờ em không biết dựa vào đâu và hạch toán nhưng chi phí từ hóa đơn này vào công trình đó như thế nào ạ? Và sẽ hạch toán bao nhiêu chi phí cho công trình đó ạ? Chị giúp em với??? Em đang lơ tơ mơ quá, huhu...
Em cám ơn chị nhiều.
 
hoaitran8888

hoaitran8888

Sơ cấp
11/8/12
10
2
3
36
Nghệ An
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Huhu, không ai trả lời giúp em với ạ?
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Em định không phân bổ mà sẽ tập hợp chi phí trực tiếp luôn cho từng công trình: 154 (CT1), 154 (CT2)...(công ty em làm theo QDD48), như thế được không chị?
Nhưng em đang vướng mắc ở chỗ là không có dự toán, em chả biết dựa vào đầu để hạch toán chi phí vào từng công trình?
VD một hợp đồng ký trong tháng 1/2013, giá trị theo đồng đã bao gồm cả VAT là; 120tr.
Trong tháng 03/2013 xuât 1 hóa đơn trị giá 96tr (Cả VAT); tháng 4 xuất một hóa đơn trị giá 12tr(cả VAT). Sếp bảo công trình này đã xong, có BB nghiệm thu và thanh lý.
Giờ em đang có một tập hóa đơn đầu ra từ tháng 1 tới tháng 11 năm 2013, gồm các hóa đơn về Văn phòng phẩm, tiếp khách, mau CCDC... Giờ em không biết dựa vào đâu và hạch toán nhưng chi phí từ hóa đơn này vào công trình đó như thế nào ạ? Và sẽ hạch toán bao nhiêu chi phí cho công trình đó ạ? Chị giúp em với??? Em đang lơ tơ mơ quá, huhu...
Em cám ơn chị nhiều.

Dịch vụ tư vấn thiết kế: Bạn tập hợp tiền lương kỹ sư tư vấn và thuê tư vấn ngoài (nếu có): chi phí này chiếm khoảng 55-65%. Chi phí vật liệu, văn phòng phẩm, phô tô 4-7%, Chi phí chung chiếm 5-10% tùy thuộc vào từng công trình. Lãi định mức là số còn lại.
Các bạn có thể vào đọc thêm ở trang facbook: https://www.facebook.com/groups/217148491794431/
 
B

bonbonyeu2009

Guest
7/11/10
17
0
1
41
soc son - ha noi
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Mình thì tập hợp hêt vào tai khoản 154 cuối năm phân bổ theo doanh thu chu tap hop tung cai thì minh nghi la kho lam
 
H

hohohaha

Sơ cấp
1/3/11
28
1
1
37
ha giang
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Mình thì tập hợp hêt vào tai khoản 154 cuối năm phân bổ theo doanh thu chu tap hop tung cai thì minh nghi la kho lam

Cuối năm mới phân bổ kết chuyển giá vốn hay khi xuất hóa đơn là phải phân bổ và kết chuyển giá vốn vậy chị?
 
H

hohohaha

Sơ cấp
1/3/11
28
1
1
37
ha giang
Ðề: Phân bổ chi phí, hạch toán trong công ty tư vấn thiết kế xây dựng

Mình thì tập hợp hêt vào tai khoản 154 cuối năm phân bổ theo doanh thu chu tap hop tung cai thì minh nghi la kho lam

Cuối năm mới phân bổ kết chuyển giá vốn hay khi xuất hóa đơn là phải phân bổ và kết chuyển giá vốn vậy chị?
 
  • Like
Reactions: fighting

Xem nhiều