
Chào cả nhà web kế toán, mình mới chuyển qua lam kế toán xây dựng, có mấy vấn đề này mong moi người chỉ giúp:
Công ty mình tư trước tới giờ chỉ thuê người ngoài tờ khai thuế hàng tháng, giờ mình vào làm từ tháng 10, đang tập hợp hóa đơn từ đầu năm tới giờ, bắt đầu vào phần mềm hạch toán. Nhưng mình đang k biết căn cứ vào đâu để hạch toán chi phí cho từng công trình, hóa đơn của mình chủ yếu là văn phòng phẩm, tiếp khách, một ít nguyên vật liệu.
Trong năm vừa rồi công ty mình có 10 hợp đồng cả thảy, trong đó có 8 tư vấn và 2 thi công. Các công trình đều đang trong giai đoạn làm, và đều đã xuất hóa đơn 1-2 lần (Xuất theo tiến độ công việc).
Bây giờ đang cầm trong tay tất cả các hóa đơn đầu vào, đầu ra từ tháng 1 đến tháng 11 nhưng mình không biết hạch toán vào từng công trình như thế nào. Mình hỏi dự toán nhưng sep bảo hợp đồng tư vấn thiết kế thì không có dự toán. Mình đang bối rối quá, mong mọi người giúp minh với.
Ví dụ: có một công trình tư vấn thiết kế cho dự án Big C Đà Lạt. Tổng giá trị theo hợp đồng là 120tr (cả VAT). (Không có dự toán)
Đã xuất hóa đơn 2 lần, 1 lần 96tr(Vào tháng 3/2013), 1 lần 12tr (vào tháng 4/2013) - tất cả đã có VAT. Và sếp bảo công trình này đã xong (đã có BBTL, nghiệm thu).
Bây giờ với những hóa đơn đầu ra đang có, mình phải hạch toán chi phí như thế nào cho công trình này?
Công ty mình tư trước tới giờ chỉ thuê người ngoài tờ khai thuế hàng tháng, giờ mình vào làm từ tháng 10, đang tập hợp hóa đơn từ đầu năm tới giờ, bắt đầu vào phần mềm hạch toán. Nhưng mình đang k biết căn cứ vào đâu để hạch toán chi phí cho từng công trình, hóa đơn của mình chủ yếu là văn phòng phẩm, tiếp khách, một ít nguyên vật liệu.
Trong năm vừa rồi công ty mình có 10 hợp đồng cả thảy, trong đó có 8 tư vấn và 2 thi công. Các công trình đều đang trong giai đoạn làm, và đều đã xuất hóa đơn 1-2 lần (Xuất theo tiến độ công việc).
Bây giờ đang cầm trong tay tất cả các hóa đơn đầu vào, đầu ra từ tháng 1 đến tháng 11 nhưng mình không biết hạch toán vào từng công trình như thế nào. Mình hỏi dự toán nhưng sep bảo hợp đồng tư vấn thiết kế thì không có dự toán. Mình đang bối rối quá, mong mọi người giúp minh với.
Ví dụ: có một công trình tư vấn thiết kế cho dự án Big C Đà Lạt. Tổng giá trị theo hợp đồng là 120tr (cả VAT). (Không có dự toán)
Đã xuất hóa đơn 2 lần, 1 lần 96tr(Vào tháng 3/2013), 1 lần 12tr (vào tháng 4/2013) - tất cả đã có VAT. Và sếp bảo công trình này đã xong (đã có BBTL, nghiệm thu).
Bây giờ với những hóa đơn đầu ra đang có, mình phải hạch toán chi phí như thế nào cho công trình này?