Có phải ghi giá vốn hàng KM trên Hđ GTGT

  • Thread starter thuquynh
  • Ngày gửi
T

thuquynh

Trung cấp
23/4/06
55
0
0
49
Ha Noi
Công ty em luôn có các nghiệp vụ KM theo doanh số bán hàng cho các khách hàng và hạch toán như sau: Trên Hđ GTGT vào số lượng hàng KM , giá vốn , thành tiền, nhưng ghi Hàng KM không thu tiền, ghi giá vốn trực tiếp để HT doanh thu nội bộ thì khách hàng luôn thắc mắc về giá cả rất mệt, vậy Cty em làm thế có đúng không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Bạn làm thế vẫn hợp lý nhưng có thiệt cho công ty bạn vì đã tiết lộ giá vốn hàng bán cho khách hàng (trong kinh doanh đây là bí mật thương mại đấy). trên hoá đơn tài chính bạn chỉnh cần ghi số lượng không ghi giá và thành tiền với hoá đơn kèm theo hàng KM. Nếu hoá đơn toàn là hàng KM bạn phải ghi giá vốn và thành tiền, bạn không cần đưa cho khách hàng vì công ty bạn là người tiêu thụ cuối cùng !
 
T

thuquynh

Trung cấp
23/4/06
55
0
0
49
Ha Noi
Vấn đề ở chỗ Cty em lấy HĐ GTGT đó kiêm phiếu xuất kho cho khách hàng, mà HĐ chỉ hợp lệ khi phải điền đầy đủ tất cả các chỉ tiêu, nếu không điền giá trị thì các bác Thuế có chịu không ?
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
thuquynh nói:
Vấn đề ở chỗ Cty em lấy HĐ GTGT đó kiêm phiếu xuất kho cho khách hàng, mà HĐ chỉ hợp lệ khi phải điền đầy đủ tất cả các chỉ tiêu, nếu không điền giá trị thì các bác Thuế có chịu không ?
Trường hợp Hàng KM có hai trường hợp :
1.) Hàng KM xuất kèm hàng bán Vd 10 cái tặng 1 cái thì Bạn ghi 10 cái với giá bán , và 1 cái còn lại bạn ghi hàng KM không tính tiền và không vat. Nhưng vậy bạn xuất 11 cái đc chứ . Ở công ty anh vẫn làm vậy không sai đâu và em có thể hỏi nơi nộp thuế cơ quan em họ có hướng dẫn cho em kỷ hơn.
2.) Bạn cho hàng KM cho khách hàng sử dụng thử (khách hàng chưa mua hàng ). trường hợp này em xuất hoá đơn hàng KM theo giá vốn hàng bán nhưng không giao cho khách hàng (ghi tên công ty của bạn).
 
Sửa lần cuối:
L

laidang

Guest
4/2/06
13
0
0
ho chi minh
Bạn ghi hàng xuất khuyến mãi không thu tiền. ghi số lượng không cần ghi giá và giá trị
 
T

thuquynh

Trung cấp
23/4/06
55
0
0
49
Ha Noi
Trích nguyên văn TT120/2003/TT-BTC
5.4/ Sử dụng hoá đơn, chứng từ đối với hàng hoá tiêu dùng nội bộ, cho, biếu, tặng, khuyến mại:
- Đối với sản phẩm, hàng hoá xuất để tiêu dùng nội bộ, khuyến mại, quảng cáo phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT, cơ sở sử dụng hoá đơn GTGT, trên hoá đơn ghi rõ là hàng tiêu dùng nội bộ phục vụ cho sản xuất kinh doanh hay khuyến mại, quảng cáo không thu tiền. Cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn để làm chứng từ hạch toán.

Sao mình thấy thông tư hướng dẫn nói chung chung quá, mình đã hỏi một chi nhánh của mình có các nghiệp vụ tương tự đã bị bên Thuế phạt vì không ghi giá vốn hàng KM lên Hđ GTGT. Các bác có thông tư hướng dẫn nào rõ hơn không ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hàng khuyến mại, xuất tiêu dùng nội bộ chỉ hạch toán theo giá vốn. Trên hóa đơn có thể ghi giá vào đó, mà cũng có thể không cần ghi giá nhưng khi hạch toán thì nhất thiết phải có giá để hạch toán.

Cách tốt nhất, bạn viết hàng khuyến mại đi kèm với hàng bán ra trên cùng một tờ hóa đơn: Vừa giấu được giá vốn, vừa đầy đủ các chỉ tiêu ghi trên hóa đơn.

Hơn nữa, hàng khuyến mại có chịu thuế GTGT đâu, có viết giá trị ra thì cũng có thu được đồng thuế nào đâu mà các bác Thuế đòi phạt?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA