Vẻ đẹp nhất của người phụ nữ

  • Thread starter mysterious_girl
  • Ngày gửi
M

mysterious_girl

Guest
Vẻ đẹp nhất của người phụ nữ
TT - Dĩ nhiên cái đẹp hình thức cũng góp phần làm đẹp cuộc sống, nhưng một mình nó không đủ, không thể đem lại hạnh phúc cho con người, cho gia đình.
Một lọ hoa dễ thương, một căn phòng trang trí đơn sơ nhưng ấm áp tạo ngay một cảm giác thoải mái. Một bữa cơm gia đình hợp khẩu vị tăng thêm niềm vui và sự gắn bó trong gia đình. Bàn tay dịu dàng của người mẹ sẽ làm đứa bé đang lên cơn sốt dễ chịu ngay. Cô bán hàng vui vẻ, mến khách sẽ làm tăng thu nhập cho doanh nghiệp…
Hơn thế nữa, tất cả các nhà nghiên cứu đều nêu lên một ưu điểm của nữ so với nam giới trong quản lý. Họ nhạy bén và quan tâm đến con người hơn với tư cách người lãnh đạo. Ở tầm vĩ mô, phụ nữ đóng một vai trò lớn cho hòa bình. Họ ghét chiến tranh đã giết chết con họ. Họ dễ xúc động trước những vết thương do chiến tranh gây ra. Do đó phụ nữ tham gia tích cực hay thậm chí đi đầu trong các phong trào chống chiến tranh, đòi hỏi hòa bình công bằng xã hội…
Ai cũng biết cái đẹp là phải toàn diện, vừa tinh thần, vừa vật chất. Nhưng cái đẹp bên ngoài dễ thu hút người khác giới, dễ khai thác do nhà kinh doanh trong quảng cáo, dễ cho phụ nữ tự chăm chút nữa. Và đó cũng chính là những vẻ đẹp rất dễ bị đánh mất mà tình trạng này không phải ít diễn ra ở VN hiện nay.
Xã hội ta trong giai đoạn chuyển mình đang trải qua một cơn khủng hoảng giá trị. Các giá trị thực dụng đang thống trị và phụ nữ, nhất là bạn gái trẻ, trở thành nạn nhân đáng thương. Nhiều bạn gái chỉ còn nghĩ tới cái đẹp thân xác và sa vào các cuộc thi hoa hậu đầy xìcăngđan, các trò ăn chơi của các đại gia kiểu PMU18 như những món đồ chơi rẻ mạt. Nhiều phụ nữ chạy theo những cuộc phẫu thuật dẫn đến chết người dù đến nay chưa thấy bằng chứng rằng sửa sắc đẹp giúp tìm hạnh phúc hay giữ được chồng. Có khi còn ngược lại.
Trong khi đó, việc trau dồi, thể hiện các thuộc tính tinh thần bẩm sinh của nữ giới không có gì khó khăn lại rất tự nhiên mà người ta quên đi. Chạy theo chiếc mũi dọc dừa, đôi môi trái tim, người ta quên rằng chính cái duyên mới cầm giữ sự thu hút người đối thoại. Mà người có duyên là người có trí tuệ, trái ngược với sắc đẹp “búp bê”.
Đi tìm cái đẹp toàn diện của phụ nữ không khó. Họ chỉ cần mình là mình vì những đức tính giúp người phụ nữ “làm đẹp cho đời” là bẩm sinh. Bạn gái chỉ cần nới rộng sự quan tâm của mình xa hơn chiếc áo thời trang, làn da trắng trẻo để làm đẹp cho cả môi trường xung quanh mình, để biết những gì xảy ra ngoài xã hội, để tìm hiểu thân phận của phụ nữ, trẻ em, người nghèo… trên thế giới. Cái duyên của bạn sẽ tăng lên gấp bội và thế giới sẽ đẹp hơn rất nhiều.
NGUYỄN THỊ OANH​
Bí quyết hạnh phúc

Làm thế nào trở thành một người phụ nữ duyên dáng và hạnh phúc? Bạn có thể tham khảo bốn yếu tố được gọi là “bí quyết hạnh phúc” do các nhà tâm lý Trung Quốc tổng hợp như sau:
- Học cách tự tin: Ngày nay, lối tư duy tự oán trách mình, sống bi quan đã không còn phù hợp với mẫu người phụ nữ hiện đại. Người phụ nữ biết cách sửa đổi, phát triển và hoàn thiện bản thân mới là điều quan trọng.
- Trang nhã về tinh thần: Trang nhã không nhất thiết phải là bạn xuất thân từ con nhà danh giá hay địa vị cao sang. Trang nhã ở đây là chính nét thanh cao của tinh thần.
- Làm việc phải có chủ kiến: Trong cuộc sống thực tiễn, một người phụ nữ sống có quan điểm và chủ kiến riêng của mình không những nhận được sự khâm phục từ đàn ông mà còn khiến họ yêu thương và tôn trọng.
- Biết mở rộng tư duy và am hiểu sự việc: Bạn sẽ là một người phụ nữ có sức thu hút khi bạn bộc lộ sự thông minh, cách thông tường sự việc trong cuộc sống cũng như trong tình yêu.
THỂ HÀ (Theo Xinhuanet)​

 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
43
HCM
danketoan.com
Trong cuộc sống, có những giá trị mà người ta đang dần quên đi và bị thay thế bởi những thứ khác mà người ta "cho là" có giá trị. Phụ nữ từ thời phong kiến đến thời hiện đại đã đấu tranh không ngừng để có được sự bình đẳng về giá trị của mình. Nhưng hiện nay dường như chính bản thân nhiều người con gái đã tự thay đổi quan niệm về giá trị bản thân, xem những yếu tố bên ngoài là quan trọng, dưới sức nặng và sự hấp dẫn của những lời quảng cáo về sắc đẹp. Để có được điều đó thì dĩ nhịên họ phải chạy theo đồng tiền và làm tất cả để đạt được mong ước. Một phần cũng là do tác động của xã hội : các ngành công nghiệp về làm đẹp không ngừng đưa ra các hình ảnh về 1 người phụ nữ đẹp và hấp dẫn, các cuộc thi hoa hậu luôn thu hút người xem (mà ở đó những câu trả lời phỏng vấn đôi khi có thể xem là 1 câu chuyện hài thực sự), và những người đàn ông luôn đặt mục tiêu vào những cô gái chân dài... Như vậy, người con gái nhận thức được cái đẹp bên trong của người phụ nữ sẽ làm gì để đạt được hạnh phúc trong cuộc sống? Đúng như bài viết, họ cần có 1 sự tự tin, duyên dáng, tinh thần và kiến thức. Tôi thà tiếp xúc với 1 cô bạn không xinh lắm nhưng nhiệt tình, dễ thương còn hơn là 1 cô bạn xinh đẹp nhưng không thể nào đến gần. :friend:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA