Phí NH cấn trừ vào DT hàng XK

  • Thread starter Bach Tuyet
  • Ngày gửi
B

Bach Tuyet

Guest
1/9/04
22
0
0
58
HCM city
Xin chào các anh chi.

Hiện nay DN tôi đang gặp vướng mắc về các khoản thanh toán qua ngân hàng, cụ thể là chúng tôi đang làm hồ sơ hoàn thuế, do có doanh thu XK. Nhưng CB thuế không chấp nhận các khoản phí ngân hàng nước ngoài và các khoản khác cấn trừ vào khoản phải thu của KH mặc dù có thể hiện trên giấy báo có, và xem đó không phải là DTXK, mà chỉ chấp nhận số tiền thực thu vào TK của DN mới là DTXK.
VD : invoice $1.000, khi KH chuyển trả NH nước ngoài trừ phí: $30, thì thuế chỉ công nhận $970 là DT XK mà thôi.

Vậy các anh chị nào biết vấn đề này gíup giùm.Và giải thích gìum, nếu như trong hợp đồng không thỏa thuận về vấn đề phí và các khoản khác (như hoa hồng mội giới...), mà trong L/C và giấy báo có của NH có thể hiện thì có được không.

Xin cảm ơn các anh chị trước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Theo mình nghỉ là tính doanh thu tính thuế là lấy invoice chứ không phải số phải số tiền ngân hàng thu trừ phí đâu !
 
R

RUOK

Guest
28/3/04
92
1
0
Theo mình trong trường hợp này bạn có được điện chuyển tiền của bên nước ngoài fax sang cho mình thì các bác thuế sẽ không có lý do gì để trừ của bạn đi đâu.
 
cold

cold

Cao cấp
20/12/05
243
42
28
46
A2,Hoang Hoa Tham,Q.TB
Chào BachTuyet,
Bạn có thể nhờ khách hàng nước ngoài ghi rõ số tiền chuyển và phí ngân hàng họ sẽ trừ.Cty mình làm hàng cho Nike và họ trả qua Trade Card(TC), trên đó thể hiện số tiền họ trả, số phí ngân hàng.Và khi hoàn thuế bên mình chỉ việc in ra và đưa cho họ xem là xong.
Theo mình biết thì phí mà bạn gọi là của NH nước ngoài là bao gồm: do NH nước ngoài trừ và 1 khoản nhỏ là do NH nhà nước trừ khi NHNN chuyển số tiền đó cho ngân hàng mình.
Trình tự đi của khoản tiền bằng ngoại tệ đó như sau: NH nước ngoài trả tiền => NHNN nhận bởi họ muốn qlý ngoại tệ => sau đó NHNN mới chuyển về trụ sở chính của NH mình => sau đó mới chuyển về NH của mình. Qua mỗi trung gian họ đều tính phí cả.
Tuy nhiên nếu khách hàng trả theo hình thức L/C thì trên tờ phí NH đều có thể hiện số tiền gốc,phí NH nước ngoài (gọi chung), số tiền NH mình thực nhận, số phí NH mình trừ, số tiền cty mình thực nhận.
 
V

vervet

Guest
21/8/04
37
0
0
44
namdinh
Công ty mình cũng thanh toán qua L/C và cũng bị trừ phí khi ngân hàng nước ngoài chuyển tiền vào. Tuy nhiên để đỡ bị cơ quan thuế hạch sách nọ kia thì các khoản phí phát sinh trong quá trình thanh toán bạn nên ghi rõ trong hợp đồng la bên nào sẽ trả phí là ok đấy.
 
B

Bach Tuyet

Guest
1/9/04
22
0
0
58
HCM city
Trước hết xin cảm ơn các bạn đã rất nhiệt tình giải đáp vấn đề của mình.
Trước đây mình cũng đã trao đổi với bộ phận KD để ghi rõ khoản chi phí trong hợp đồng do bên nào chịu thì họ nói là không cần thiết vì đó là thông lệ quốc tế, bên thụ hưởng (bên XK)phải chịu chi phí. Mà mình thấy có một điều cũng rất hợp lý nhưng tại sao cơ quan thuế lại không chấp nhận đó là trong hợp đồng mình ghi điều khoản thanh toán : phương thức thanh toán bằng L/C, mà trong L/C cũng ghi chi phí bên thụ hưởng chịu thì cũng hợp lý quá rồi, phải không các bạn? vì nó có mối quan hệ với hợp đồng mà, nhưng thuế yêu cầu chứng minh cơ sở nào L/C có tính pháp lý bằng văn bản cụ thể thì mình cũng chịu thua luôn, có bạn nào biết, chỉ gíup mình với.
Một điều nữa là mình thấy theo quy định, 01 trong 4 điều kiện để công nhận DT hàng xuất khẩu, là phải thanh toán qua ngân hàng chứ đâu phải nói rằng số tiền thực thu từ ngân hàng. Vì trên giấy báo có cũng ghi rõ giá trị INVOICE, trừ phí NH nước ngoài là bao nhiêu, còn lại là số tiền DN mình thực nhận. Theo mình nghĩ DT thể hiện chính là số tiền NH thể hiện trên giấy báo có trước khi trừ phí (giá trị INVOICE), cò việc cấn trừ chỉ là phần thanh toán thôi, nhưng cơ 1uan thuế thì không chấp nhận chuyện này, quan điểm của họ cơ sở pháp lý là hợp đồng, mà HĐ ngoại thương thì chẳng ai ghi cụ thể như vậy, chỉ thể hiện qua L/C thôi. Vì vây, mình chưa biết phải giải thích sao cho họ hiểu vấn đề này nữa. Mong các bạn cùng thảo luận thêm giúp mình vấn đề này nhé.
 
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Tỷ ơi tỷ phải giải thich với cơ quan thuế đó là chi phí đầu vào hợp lý
Tỷ ví dụ ngược lại đi Nếu bên mua đồng ý thanh toán 30$ TIỀN PHÍ CHUYỂN TIỀN thì tỷ cũng chỉ nhận được trên invoice có 970$ thôi đúng không ???
vậy khi bỏ ra thêm 30 $ để doanh thu lên 1000$ thì 30$ đoá là chi phí đầu vào hợp lý còn gì
 
T

Theo Walcott

Guest
26/5/06
4
0
0
50
Tây Ninh
Mình cũng đang cần các văn bản liên quan đến vấn đề này, các bạn nào có vui lòng gủi lên đây cho mình.

Nếu hạch toán phí ngân hàng nước ngoài vào chi phí thì mình cần những chứng từ gì hả các bạn?Có thể thay thế chứng từ thu phí của ngân hàng nước ngoài bằng thông tin từ bản fax của khách hàng gửi: Số tiền thanh toán, phí ngân hàng bị trừ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA