Webketoan - tình yêu của tôi

  • Thread starter linhtinh
  • Ngày gửi
L

linhtinh

Guest
Chào tất cả mọi người trong webketoan.
Cứ theo một chu kỳ nào đó webketoan có những lúc thật xôm tụ nhưng cũng có những lúc trầm lắng như những ngày gần đây. Có lẻ mọi người sẽ cho rằng tất nhiên rồi cái gì mà chả vậy. Nhưng hôm nay tôi không muốn nói tới điều tất nhiên này, tôi muốn nói tới 1 điều tất nhiên khác. Với webketoan, lúc trầm lúc xôm nhưng với các thành viên thì khác. Có nhiều loại thành viên:
- Có người ghé qua đọc rồi out chẳng để lại dấu tích
- Có người đọc qua rồi đọc lại, thậm chí set webketoan thành homepage nhưng gần như chẳng bao giờ viết bài nào
- Có người vào đọc bài nhiều nhưng chỉ tham gia offline còn online thì gần như chỉ có mục thử giản
- Có người lúc mới vào thì rụt rè nhưng sau thì cần cù post bài hướng dẩn thành viên mới.
- Có người đôi lúc cần cù đôi lúc lười biếng
- Có người kẻ cả
- Có người khiêm tốn.
....
....
==>Webketoan là một xã hội thu nhỏ

- Có người lo cho sự tồn vong của nó
- Có người lợi dụng nó, coi nó là kẻ phục vụ mình
- Có người coi nó là "người" bạn, họ giúp đở mình, mình đóng góp đôi chút, họ không còn cần cho mình, thôi thì chia tay vậy.
==> Webketoan là một con người trong xã hội: Cái này không phải là thể nhân hay pháp nhân mà phải gọi là "xã hội nhân" :dance2:

Tôi post bài này không có ý trách ai. không tán thưởng ai. Bản thân tôi cũng không post bài. Tôi chỉ xem và theo dõi. Từng ngày. Từng ngày. Tôi không mưu cầu kiến thức của webketoan, tôi chỉ mưu cầu một đối tượng để tôi quan sát. Tôi quan sát mình, quan sát người (webketoan).

webketoan :mrstraetz

Thành viên của webketoan ai cũng có lúc này lúc khác, lúc post bài thật siêng, lúc trả lời không sót topic nào, càng về sau thì câu hỏi "sao lại thế nhỉ?" "sao không chịu xem lại nội quy không xem lại các topic cũ nhỉ?". Nhiều người trả nói rằng: tôi không biết vấn đề đó nhưng tôi không sợ vấn đề đó. Tới lúc đụng chuyện chắc là tôi sẽ giải quyết được thế là các topic nghiệp vụ dần không có người vào. Người ta quan tâm nhiều đến các topic thư giản hơn. Thư giản mãi rồi cũng chán. Rồi người ta cũng bỏ luôn thư giản. Bỏ thư giản thì cuối cùng webketoan chỉ là một nổi niềm đáng quan tâm từ xa. Chỉ còn là người yêu cũ.

webketoan người yêu cũ của tôi :mrstraetz
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Ô hay nhỉ?
Hôm nay mình mới đọc được bài này nhỉ?
Thế Linhtinh ơi! TC thuộc loại nào ấy nhở?
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
linhtinh nói:
- Có người đọc qua rồi đọc lại, thậm chí set webketoan thành homepage nhưng gần như chẳng bao giờ viết bài nào
- Có người vào đọc bài nhiều nhưng chỉ tham gia offline còn online thì gần như chỉ có mục thử giản
- Có người lúc mới vào thì rụt rè nhưng sau thì cần cù post bài hướng dẩn thành viên mới.
- Có người đôi lúc cần cù đôi lúc lười biếng
linhtinh nói:
Người ta quan tâm nhiều đến các topic thư giản hơn. Thư giản mãi rồi cũng chán. Rồi người ta cũng bỏ luôn thư giản. Bỏ thư giản thì cuối cùng webketoan chỉ là một nổi niềm đáng quan tâm từ xa. Chỉ còn là người yêu cũ.
webketoan người yêu cũ của tôi
Mấy loại loại này thấy quen quen à nha.
 
L

linhtinh

Guest
Refresh

Tôi biết có một số người sau một thời gian tham gia họ lấy một nick khác.
Một nick khác như một sự thay đổi. Trong nick này người ta đổi các xưng hô, đổi thông tin liên lạc, người ta còn cố đổi cả văn phong. Nhưng có cái gì đó không đổi. Tính cách, sự thể hiện.
Người ta tạo nick mới với nhiều lý do:
- Vì muốn tự làm tươi (refresh) lại phong cách của mình
- Có người lại muốn khẳng định mình ở một khía cạnh khác
- Có người muốn lánh người này người kia
- Và người mà tôi coi trọng nhất lấy nick mới vì muốn tạo một làn sóng mới cho webketoan. Họ tạo nick mới rồi post bài thật nhiều. Có người tạo bài phần nào mang tính khích bác nhằm làm cho người ta chú ý làm cho người ta phản đối mình, có người viết bài để đánh đố.
Tôi coi trọng những người này vì họ chính là người tạo ra làn sóng mới cho webketoan, nhưng làn sóng này sống bao lâu? Không thể lâu được. Tham gia nick mới một thời gian, không phải chính mình một thời gian họ chán, họ quay trở lại nick của mình và ít post bài hơn. Vì sao? vì họ cảm thấy bị tù túng, họ không còn post bài thoải mái đến mức đôi khi bỏ qua cả sự cả nể mà người khác dành cho mình. Dần dần, họ không post bài nữa. Họ đứng ngoài xem webketoan như người bố xem con mình ăn chứ không đút cho con ăn nữa. Họ tự nhận mình già cỗi với webketoan rằng webketoan thời của họ đã qua đi, một thế hệ mới đang tiếp nối có thể trầm lắng hơn, nhưng kệ nó :sleep: . Họ trở thành những lão tướng, những bật lão thành, những vị cố vấn. Nhưng điều đáng tiếc nhất là họ không còn muốn refresh lại mình nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA