Không phải mình khó tính nhưng là người đi trước, mình có vài ý kiến như sau :
- Bạn nên hiểu rõ mình cần gì và nêu đúng trọng tâm, như vậy người khác mới giúp bạn được.
- Bạn không nên post nhiều bài với cùng nội dung, như vậy sẽ làm người đọc mất thời gian và gây phản cảm.
- Khi trình bày 1 văn bản, cho dù chỉ là 1 bài post lên diễn đàn, bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận toàn nội dung và cách trình bày, vì nó thể hiện 1 phần con người của bạn; nhất là người làm kế toán thì càng nên cẩn thận --> sẽ có ích cho nghề nghiệp của bạn sau này.
- Trước khi kêu gọi người khác giúp đỡ, mình phải tự giúp mình. Vì chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất nơi bạn đang thực tập. Bạn cần thu thập thông tin về cơ quan, những đặc điểm nổi bật, các văn bản, tài liệu liên quan để có 1 hướng đi, sau đó lựa chọn dần để có 1 đề tài cụ thể. Theo như câu hỏi của bạn thì mình đoán là bạn đang muốn so sánh cách xác định KQKD trước đây so với hiện nay, hay muốn trình bày về cách xác định KQKD tại cty bạn,... Nếu như chỉ trình bày lý thuyết thì đó chưa phải là luận văn.
- Về cách trình bày luận văn, bạn có thể tham khảo ở sách hoặc các bài luận đã có. Mình chưa biết bạn học trường nào, nhưng thư viện trường ĐH Kinh tế cũng có sách hướng dẫn cách viết và trình bày luận văn 1 cách khoa học, chắc trường khác cũng có nhỉ ?... Bạn nên viết ra 1 cách thoải mái tất cả những ý có trong đầu, những thông tin có được (chỉ các ý chính thôi nhé) để khỏi quên, sau đó sắp xếp lại theo trình tự hợp lý. Khi đã có được đề cương rồi, bạn sẽ tập trung chăm chút cho từng phần chi tiết sau. Có con đường rồi thì đi sẽ dễ dàng hơn, đúng không ?
- À,không nên nói là "không biết như thế nào" mà nên là "chưa biết" vì rồi bạn sẽ biết,thông qua học hỏi và thực hành.
Chúc bạn có 1 luận văn tốt. Thân mến.