Không biết là lỗi gì trên excel?

  • Thread starter vhh
  • Ngày gửi
V

vhh

Trung cấp
9/8/05
54
0
6
TPHCM
Tôi có một bảng tính khoảng 26000 dòng. Khi auto filter để lọc cột D theo hàm left (cột B,2). thì giả sử tôi chọn một điều kiện lọc ( có khoảng 10 điều kiện lọc. nhưng khi tôi chọn duy nhất một điều kiện lọc : PP thỉ máy báo như sau :

MS excel cannot create or use the data range reference because it is too complex . try one or more of the following :
-use the data that can be selected in one contiguous rectangle
-use data from the same sheet
Khi tôi bấm Ok , toàn bộ dữ liệu lọc theo hàm left(cột B,2) đều biến mất . (Nếu đúng ra thì khi tôi chọn điều kiện lọc là PP (ở cột D) và tôi xoá điều kiện lọc này thì những điểu kiện lọc khác vẫn còn chứ không phải mất hết )
Nếu những bảng tính dưới 20000 dòng thì không bị gì cả . Những cao thủ excel làm ơn giải thích dùm với . Cám ơn trước
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear vhh,
---------
Bạn được thông báo là:
Dữ liệu của bản quá... lủng củng! Hãy cổ gắng gom dữ liệu của bạn thành một Database table tiêu chuẩn, bao gồm dòng Field Name và các Recort (dòng đầu tiên bao giờ cũng là tên cột) hoặc sử dụng luôn cái sheet hiện hành làm bảng cơ sở dữ liệu
Theo mình hiểu thì bảng dữ của bạn quá lớn, ngoài việc phải tính toán các con số trong bảng, MS Excel đãng phải "ngồi" tính toán (và chắc cả phân tích nữa) để tìm ra "PP" cho bạn! Có thể quá trình tính toán và phân tích đã gặp chục chặc khi MS Excel đụng phải tham chiếu quá phức tạp (too complex). Việc có đồng thời nhiều kiểu dữ liệu trong một bảng hoặc có hàm tham chiếu lặp vòng (circular reference) cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Theo mình, vhh nên tổ chức lại bảng cơ sở dữ liệu của bạn gọn nhẹ hơn, lên phân chia nhóm và lập danh mục để giảm bớt dữ liệu trong bảng!
Chúc bạn thành công!
 
V

vhh

Trung cấp
9/8/05
54
0
6
TPHCM
Đúng như bạn nói có lẽ tôi phải cơ cấu database gọn nhẹ hơn. Nhưng trong bảng đó chỉ toàn là text và số thôi không có bất kỳ một tham chiếu nào quá phức tạp . tôi chỉ có sử dụng duy nhất 1 hàm left và auto filter thôi
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
vhh nói:
Tôi có bảng tính khoảng 26000 dòng. Khi auto filter để lọc cột D theo hàm left (cột B,2). thì chọn ( có khoảng 10 điều kiện lọc) duy nhất một điều kiện lọc : PP thỉ máy báo . . .. Nếu những bảng tính dưới 20.000 dòng thì không bị gì cả .
Nhưng bạn chưa nói là CSDL của bạn có bao nhiêu trường?! & có trường ghi ngày tháng phát sinh records hay không?
í tôi là bạn nên biến => CSDL << 20.000 dòng í mà!:friend: :dzo: :dance2: :bigok:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA