Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

  • Thread starter LittleBossy
  • Ngày gửi
L

LittleBossy

Guest
Đi lượn web thấy 1 bài về FIA rất hay :> :> :> :thumbsup: :yo yo (16): (hình như là bài dự thi thì phải)
Đem lên đây chia sẻ cùng mọi người.. Hị hị


FIA – Con đường danh vọng​


Vào mùng 1 tháng 12 năm 2013 sau Công Nguyên nhằm ngày Tân Sửu tháng Quý Hợi năm Quý Tỵ âm lịch, Võ Quán FTMS Global có mở hội thi “Tôi yêu FIA” dành cho tất cả các anh hùng hào kiệt đang hành tẩu trên giang hồ hoặc như các cư sĩ ẩn sĩ đang ngày đêm miệt mài tu luyện bí kíp FIA. Bần đạo họ Bùi tên Nhâm, thiên hạ vẫn thường gọi là Nhâm Bùi công tử cũng là người trong giang hồ đang tu luyện loại võ thuật này. Nay tình cờ nhận được thư mời tham dự nên mạn phép ghé qua đây trải nỗi lòng. Bần đạo có đôi lời tâm sự như sau:

Võ lâm bí sử có ghi, Kế Toán – Kiểm Toán là một loại võ công được ra đời vào khoảng thế kỷ thứ ba trước Công nguyên và nó gắn liền với nền văn minh La Mã và Hy Lạp cổ đại. Ở thời kỳ sơ khai, các vị tiền bối của chúng ta chỉ vận dụng loại võ công này vào việc sử dụng mao bút ghi chép lại lên thư khế sau đó vận nội công đọc to để một vị sư tổ khác kiểm chứng lại. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mãnh liệt của các môn phái khác như ngân hàng, tài chính, tiền tệ, đầu tư…thì loại võ thuật của chúng ta cũng được kế thừa và phát huy lên một tầm cao mới. Nhớ ngày nào trong giang hồ tồn tại tới 8 kẻ với những kỹ năng và kinh nghiệm siêu phàm. Nhưng đất chật người cũng đông, thiên hạ chẳng thể nào có quá nhiều kẻ mạnh nên chúng đã kết hợp lại với nhau để hình thành 5 bang hội mạnh nhất võ lâm. Tuy vậy, giai đoạn tồn tại của 5 bang hội này cũng không kéo dài quá lâu khi mà giáo phái Arthur Andersen chết dần chết mòn trong scandal dính líu tới tà giáo Enrol vào năm 2002. Kẻ thắng làm vua và kẻ thua thì mãi mãi làm lính. 4 bang hội còn lại vẫn chứng minh vị thế không thể lay chuyển của mình trong võ lâm. Mà nay thiên hạ xướng tên họ lên với một cái tên cực kỳ mỹ miều: BIG 4.

FIA-ky-chuyen-590x336.png


Trong giang hồ có vô số kẻ đang ngày đêm tu hành mong thành chính quả, sáng luyện công, chiều luyện võ, tối rèn kinh với một hy vọng đặt chân vào BIG 4. Mỗi dịp cuối năm, trên khắp các trang web, võ lâm lại xôn xao với những bản cáo thị tuyển nhân tài từ tứ đại môn phái này. Tuy vậy không phải kẻ nào cũng được BIG 4 chấp nhận. Nhân tài bốn phương không hiếm nhưng họ đều phải trải qua những thử thách vô cùng gian khổ mà 4 vị đại gia này đưa ra. Trung bình sẽ có 3 giai đoạn: test khả năng chiến đấu, đánh đồng đội và chém gió cá nhân. Các thí sinh ứng thí thường có xuất phát điểm từ các thư quán đại học, học võ thì ít mà học kinh thì nhiều nên thường bị đánh bại bởi những hào kiệt đã từng hành tẩu trên giang hồ hoặc bởi những học sĩ tu hành theo những bí kíp võ công được truyền thụ lâu đời. Sau một thời gian dài khổ tâm nghiên cứu thì bần đạo cũng đã tìm được một bộ bí kíp. Đó chính là bộ chân kinh FIA. Bần đạo đã từng theo học môn phái tài chính ngân hàng nhưng sau thời gian nghiên cứu bộ chân kinh FIA cũng như có cái nhìn sâu sắc hơn về cách hành hiệp của mình sau này, bần đạo đã có một quyết định làm thay đổi cuộc đời bằng cách chuyển hướng để tu luyện theo bộ chân kinh này. Và ước mơ lớn nhất của bần đạo lúc này là có thể gia nhập Deloitte bang hội để hành hiệp trượng nghĩa, trừ yêu diệt ma. FIA sẽ cắt ngắn con đường dẫn tới cánh cửa gia nhập BIG 4.

Chẳng phải tự nhiên bộ chân kinh này lại được đánh giá cao như vậy. FIA bao gồm đầy đủ ngũ hành âm dươngtrong kế toán. Người theo học loại chân kinh này sẽ có khả năng thi triển võ thuật của mình trên 2 võ đài lớn là kế toán quản trị và kế toán tài chính. Thêm vào đó nữa, các bí thuật về thuế, kiểm toán, quản trị tài chính cũng sẽ giúp cho các học sỹ có thêm dăm bảy phần nội công để thi triển võ thuật. Loại chân kinh này giúp người học có thể vận dụng võ công chứ không chỉ học suông lý thuyết bởi vì nó gắn liền với thực tế trong giang hồ.Chính vì vậy mà các bang hội đặc biệt là các bang hội theo trường phái Kế Toán – Kiểm Toán luôn đề cao các thí sinh đã luyện xong bộ chân kinh này. Không dừng lại ở đó, FIA còn là nền tảng vững chắc cho người học sỹ luyện bí kíp đỉnh cao của võ lâm chính là ACCA nếu họ muốn xưng bá giang hồ. Nói vậy để biết rằng chân kinh FIA là bí kíp dành cho bậc chính nhân quân tử, anh hùng trượng nghĩa. Để có thể bắt đầu học loại chân kinh này cũng cực kỳ đơn giản. Các học sỹ chỉ cần tốt nghiệp THPT và khăn gói quả mướp cho mình một ít lương khô tiếng Anh chuyên ngành. Thậm chí họ còn có thể học song song với các loại kinh sử được dạy trong thư quán đại học.

Với những anh hào muốn tu luyện một cách đầy đủ nhất loại chân kinh này thì bần đạo xin mạn phép được giới thiệu một võ quán rất nổi tiếng đó là FTMS Global. Bần đạo đã tu luyện ở đây được gần một năm và đã được thỉnh giáo rất nhiều vị tiền bối với nội công phi phàm. Có thể kể nhanh ra đây một vài cái tên như: Hắc Mao Sư Vương Ngô Quốc Thịnh, Diễm Thúy Giáo Chủ hay như Hải Triều Tiên Sinh. Họ đều là những bô lão trong ngành Kế Toán – Kiểm Toán. Với kinh nghiệm bôn ba trên giang hồ lâu năm và danh tiếng của họ đã được thiên hạ thừa nhận thì không ai có thể truyền thụ lại bộ chân kinh này một cách hoàn hảo như họ. Thiết nghĩ, Độc Cô Cầu Bại trước đây có đội mồ sống lại cũng phải nể sợ vài phần. Các vị tiền bối sẽ truyền thụ lại bộ chân kinh cho các môn đệ bằng kinh nghiệm của họ bằng tâm huyết của họ. Vì vậy, việc tiếp thu bí kíp này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bần đạo còn đánh giá rất cao võ quán này bởi vì ở đây luôn tổ chức những võ đường mang tên Self Study – Võ Đường Tự Luyện – Nơi các học sỹ có thể luyện công mà không sợ ai làm phiền hoặc cũng có thể trao đổi bí kíp cùng các môn đồ khác. Về khoản thiết đãi môn đệ thì thật sự khỏi phải bàn vì không võ quán nào như FTMS. Các môn đệ luôn được thưởng trà và ăn bánh sau mỗi giờ giải lao. Có thực mới vực được đạo, võ quán luôn coi đó là tôn chỉ để giúp các môn đồ dùi mài chân kinh sử một cách toàn diện nhất.

Kiến thức là bể rộng, người học sỹ chẳng bao giờ biết mình học tới đâu là đủ, cũng giống như con cá nhỏ sống trong đại dương cũng luôn tự hỏi đại dương là gì. Bần đạo đã từng có suy nghĩ nông cạn rằng kiến thức bần đạo tích lũy tại thư quán đại học là đủ nên cũng có những kỷ niệm nhớ đời. Khi bắt đầu tu luyện chân kinh bần đạo đã cho rằng chương đầu tiên FA1 trong bộ chân kinh quá đơn giản nên không dành nhiều thời gian để luyện tập. Kết quả là bần đạo chỉ ngấp nghé 50 điểm trong hội thi CBE, suýt nữa thì phải nộp xèng thi lại. Sau đó thì được sự chỉ dạy của vị bô lão đáng kính Ngô Quốc Thịnh, bần đạo đã tham gia những hội thi tiếp theo một cách đầy tự tin.

Tâm sự vậy cũng đã nhiều rồi. Bần đạo xin phép được ngừng bút và xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới võ quán FTMS cũng như tới các vị tiền bối đã chỉ dạy bần đạo trong suốt thời gian qua.

Xin chân thành cảm ơn!

Bùi Đức Nhâm – TP.HCM
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bop bi

Trung cấp
18/4/13
101
1
0
33
Hà Nội
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

E chẳng biết FIA là cái gì, ACCA là cái i nữa , hjc
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Có nhiều Tuition Provider dạy về ACCA và FTMS khá là có tiếng. Tuy nhiên, họ dạy theo kiểu 2 ngày cuối tuần, khá là dập mật cho người học.
 
L

LittleBossy

Guest
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Là bằng Kế toán của nước ngoài á. Nó khá là nổi tiếng với những người theo nghiệp Kế Kiểm ý :> :yo yo (55):
 
S

stayhungry17

Guest
14/12/13
3
0
1
Thái Bình
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Bạn little boss này hoạt động mạnh nhỉ vừa gặp bạn tư vấn bên diễn đàn *********.com bây giờ t vào diễn đàn này lại thấy bạn :D
 
B

bop bi

Trung cấp
18/4/13
101
1
0
33
Hà Nội
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Là bằng Kế toán của nước ngoài á. Nó khá là nổi tiếng với những người theo nghiệp Kế Kiểm ý :> :yo yo (55):
ak.ra thế .hjc hjc.Thanks LittleBossy nhé, kiến thức của mình còn hạn hẹp quá ak.Haiz
 
M

mynhnguyen

Sơ cấp
19/2/13
25
1
0
Ha Noi
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Bài viết rất hài hước :-x
 
M

manowarbk

Guest
16/10/09
2
0
0
TP. Hồ Chí Minh
Ðề: Một bài viết rất hay (và hài hước =)))) về CAT/FIA

Cũng vui, vừa dk học FA1 :))
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA