Xử lý "Dự phòng trợ cấp mất việc làm" năm 2012

  • Thread starter kinggai
  • Ngày gửi
K

kinggai

Guest
3/10/04
49
0
0
40
YB
Nghị định 122 sửa đổi bổ sung 124 thì ko cho trích lập dự phòng trợ cấp mất việc làm vào chi phí hợp lý để tính thuế (đối với DN thuộc diện bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp). Vậy các khoản đã trích năm trước xử lý thế nào hả các ACE?
Help me
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Ðề: Xử lý "Dự phòng trợ cấp mất việc làm" năm 2012

Theo mình đọc thông tư và theo cách hiểu của mình, thì đơn vị không được trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm nữa, mà các khoản trợ cấp mất việc làm phát sinh trong năm nếu đủ điều kiện theo các văn bản về bảo hiểm xã hội sẽ được đưa thẳng vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.
Không biết mình hiểu thế có đúng ko, mong các bậc cao nhân chỉ giáo.

Theo mình đọc thông tư và theo cách hiểu của mình, thì đơn vị không được trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm nữa, mà các khoản trợ cấp mất việc làm phát sinh trong năm nếu đủ điều kiện theo các văn bản về bảo hiểm xã hội sẽ được đưa thẳng vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.

Còn khoản đã trích các năm trước nếu không chi hết sẽ phải hoàn nhập giảm phí hoặc đưa vào thu nhập khác, nhưng thời điểm hoàn nhập chắc phải chờ có công văn hướng dẫn thôi.

Không biết mình hiểu thế có đúng ko, mong các bậc cao nhân chỉ giáo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA