Hổ trợ phí vận chuyển trên hóa đơn.

  • Thread starter NgọcLinh
  • Ngày gửi
N

NgọcLinh

Guest
Các bạn cho mình hỏi một trường hợp sau đây:

Mình bán hàng cho một Chi nhánh của một Công ty A. Trụ sở Công ty A tại Tp HCM, chi nhánh thì ở tỉnh. Khi giao hàng, mình giao hàng tại Công ty A, sau đó Công ty A mới tự chuyển hàng xuống cho Chi nhánh của họ.

Vì vậy Công ty A đề nghị hổ trợ 0.5% tiền chi phí trên giá bán (Việc hổ trợ 0.5% này có ghi trên hợp đồng giữa Công ty mình và Công ty A) và yêu cầu Công ty mình ghi số tiền giảm này trên hóa đơn VAT.

Như thế thì phía Công ty mình ghi giảm trừ số tiền này trên hóa đơn là đúng hay sai? Hay là phía Công ty A phải ghi hóa đơn cho mình?

Nếu đúng thì cách mình ghi sẽ như thế nào, giảm trực tiếp trên giá bán hay khi viết hóa đơn xong, sẽ ghi thêm một dòng là "Hỗ trợ phí vận chuyển", sau đó ghi số tiền để giảm trừ doanh thu trước thuế bán ra trên hóa đơn?

Xin cảm ơn các bạn!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tinale

Guest
5/5/06
7
0
0
41
Tp.Ho Chi Minh
Trong trường hợp trên của chi Linh, để cty Linh đưa khoản hỗ trợ 0.5% vào chi phí hợp lý sau này thì cty A phải xuất hóa đơn " hỗ trợ vân chuyển" về 0.5% này. Trên HĐ gạch bỏ dòng thuế suất.
 
T

Thao Nhi

Guest
3/3/06
68
0
0
Ha noi
Ghi nhận hỗ trợ cho Cty A bằng cách ghi giảm tiền trên hoá đơn là sai nguyên tắc. Và khi Doanh thu bán ra giảm đi theo cách này, bên bạn còn vô tình vi phạm luật thuế GTGT nữa đấy.

Để được hỗ trợ, bên Cty A phải phát 1 hoá đơn cho bên bạn với nội dung: "Nhận hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mua từ nhà cung cấp".

Bên bạn dùng hoá đơn đó để hạch toán chi phí bán hàng và chi tiền hỗ trợ (hoặc giảm trừ công nợ cho bên Cty A).Còn bên Cty A thì coi đây là 1 khoản thu nhập nên việc phát hoá đơn cho bên bạn là hoàn toàn hợp lý.
 
D

Dang Thanh Mai

Guest
8/4/06
43
0
0
Hà Nội
cho mình hỏi thêm. là khi cty A viết hoá đơn thì thuế suất trên tờ hoá đơn đó như thế nào? nếu ghạch bỏ phần thuế suất ở đây có ảnh hưởng đến luật thuế GTGT ko? mình không rõ về phần này lắm
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Cho mình hỏi là : Nếu chỉ căn cứ vào hợp đồng đã qui định, thì làm Credit note cho công ty A không cần viết hoá đơn được hay không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA