Bao nhiêu giấy báo giá và giá trị phải ký hợp đồng khi mua sữa chữa, mua sắm, ...

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi lehaiquan, 9 Tháng năm 2006.

19,621 lượt xem

  1. lehaiquan

    lehaiquan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Các bác ơi, giúp em với.
    Em vừa chuyển sang công tác quản trị ở 1 cơ quan HCSN. Công tác mới mẻ quá. Các bác có văn bản nào quy định về số lượng giấy báo giá và giá trị để ký hợp đồng khi mua sắm hay sữa chữa không? bởi vì cứ mỗi lần em gởi đề xuất cho bộ phận kế toán là các chi yêu cầu phải có đủ 3 báo giá và ký hợp đồng.Và em xin văn bản nhưng các chị ấy lại không có. Em rất muốn nắm chắc để làm việc, xin các bác chỉ giúp. em xin cám ơn.
     
    #1
  2. Thao Nhi

    Thao Nhi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Đúng là cơ quan HCSN có khác, lại hànhchính, có nhân là có sự rồi. Theo mình biết thi chẳng có quy định nào của nhà nước như thế cả, nhất là trong cái thời buổi kinh tế thị trường này, cải cách thủ tục hành chính đang là vấn đề bức thiết. Tất cả là do quy định nội bộ của cơ quan bạn thôi. Chịu khó chờ cải tổ vậy.
     
    #2
  3. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Mình không biết văn bản nào nhưng cơ quan mình cũng bắt có 3 bản báo giá. Lý do thì cũng cho có vẻ khách quan là có so sánh và lựa chọn (ý là giá cả hợp lý..). Mà chuyện này thì có gì khó đâu, mình cứ kêu họ chào giá là họ fax ào ào chứ gì.
     
    #3
  4. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Cái này thì chắc bạn nhầm lớn rồi đó
    Căn cứ thông tư 121 ngày 29/12/2000 về mua sắm, sửa chữa tài sản trong các đơn vị hành chính thì:
    Nếu giá trị >200 triệu thì phải đấu thầu
    Nếu nhỏ hơn 200 thì có thể tổ chức chào hàng cạnh tranh
    Các chào hàng cạnh tranh có thể gửi báo giá, fax... vv nhưng phải có đủ 3 báo giá trở lên.
    Về mức ký hợp đồng hiện nay chưa có mức qui định, nhưng nếu nhỏ quá có thể không cần, nhưng vài triệu là phải có để còn có thể thanh toán với kho bạc.
     
    #4
  5. seudaudo

    seudaudo Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ha Noi
    thu quy kiem thu kho nguyen lieu

    Hien tai Cong ty minh Thu quy kiem nhiem thu kho nguyen lieu, cac ban co the giup minh dua ra giai phap nao de co the quan ly ca tien va nguyen lieu cua Cong ty ma khong bi that thoat khong?
     
    #5
  6. lehaiquan

    lehaiquan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Nghe bác PHIHUNGVN phân tích thì mình cũng sáng ra 1 tí, (nhưng vẫn chưa thoả mãn lắm, bởi vì cũng còn chung chung quá). Chứ bạn Thảo Nhi phân tích mình thấy sai quan điểm quá. mình nghĩ các chị ấy cũng vì việc chung ... thôi, hãy thông cảm cho các chị ấy chứ không phải là có nhân là có sự đâu. Hãy yêu đời và yêu người hơn 1 tí nữa bạn Thảo nhi nhé.
     
    #6
  7. lethuananh

    lethuananh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Có bạn nào am hiểu về luật đầu thầu số 61/2005/QH11 và NĐ 58/2008/NĐ-CP xin tư vấn dùm tôi, đơn vị tôi đang muốn tổ chức đầu thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh đối vì đủ tiêu chuẩn quy định là dưới 2 tỉ đồng, hàng hoá cần mua là loại thông dụng, sẵn có trên thị trường với đặc tính kỹ thuật đã được tiêu chuẩn hoá. Nhưng tôi không thông thạo về luật đầu thầu, đọc rồi vẫn thấy mông lung. Tôi có một thắc mắc là với hình thức chào hàng cạnh tranh liệu có cần phải lập tổ chuyên gia tư vấn không vì trong luật và nghị định cũng không nói rõ cho từng hình thức, bạn nào có quy trình thực hiện hình thức này từ khâu ra quyết định kế hoạch đến khâu cuôí cùng ra quyết định lựa chọn nhà thầu xin tư vấn dùm tôi, tôi xin cám ơn nhiều nhiều lắm vì tôi đang rất cần gấp
     
    #7
  8. longgianghnvn

    longgianghnvn Cháu ngoan Bác Hồ

    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Quận Ba Đình, Hà Nội
    Bạn tham khảo xem nhé:
    http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=49520
     
    #8
  9. lethuananh

    lethuananh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    xin cảm ơn Longgianghnvn, tôi rất thích diễn đàn này, nó giống như một cuốn cẩm nang thân thiện vậy
     
    #9
  10. haigames

    haigames Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    longhai
    Theo tôi được biết hiện nay thì mua sắm tài sản phải căn cứ theo thông tư 63/2007, thông tư 131/2007 sửa đổi thông tư 63/2007
    * Đối với gói thầu mua sắm có giá trị từ 20 triệu đến dưới 100 triệu
    - Cần ít nhất 03 bản báo giá, sau khi xem xét về giá cả, bảo hành thủ trưởng đơn vị quyết định chọn đơn vị cung cấp hàng hóa
    * Đối với gói thầu có giá trị dưới 20 triệu:
    - Thủ trưởng đơn vị tự quyết định và chịu trách nhiệm quyết định của mình
    - Nếu có điều kiện thì thực hiện như gói thầu mua sắm có giá trị từ 20 triệu đến dưới 100 triệu
    ** Đơn vị tôi khi mua sắm dù giá trị nhỏ thì đều xin báo giá của ít nhất 03 đơn vị (cái này bạn chỉ cần nói đơn vị bán hàng, 5'' sau 10 cái báo giá cũng có) (Nhưng mà chổ này bạn cũng phải cẩn thận, xem đơn vị báo giá có chức năng mua bán hàng hóa đó hay không), và phải ký hợp đồng, nếu trên 5 triệu thì chuyển khoản, còn dưới 5 triệu thì tùy trường hợp có thể trả tiền mặt hoặc chuyển khoản.
     
    #10
  11. kinhtay

    kinhtay Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cũng có thắc mắc như vậy đó. Mình làm việc ở BQL huyện, chủ đầu tư là BQL tỉnh, mình là kế toán báo sổ. Bây giờ mua sắm, ... mà giá trị từ 1tr trở lên cũng phải tổ chức chào hàng cạnh tranh làm thành bộ hồ sơ mua sắm gồm 3 báo giá, hợp đồng, thanh lý. Làm thấy phiền nhưng tỉnh yêu cầu thì phải theo thôi chứ biết sao.
     
    #11

Chia sẻ trang này