Hóa đơn bán hàng không có chữ ký của "thủ trưởng đơn vị"

  • Thread starter mickeylucky
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
M

mickeylucky

Guest
11/4/06
126
0
0
TP HCM
các bác ơi cho mình hỏi tí nhé, trong HD bán hàng, chổ thủ trưởpng đơn vị ký, đóng dấu , cty khách hàng bỏ qua phần này, dc kg vậy các bác
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
mickeylucky nói:
các bác ơi cho mình hỏi tí nhé, trong HD bán hàng, chổ thủ trưởpng đơn vị ký, đóng dấu , cty khách hàng bỏ qua phần này, dc kg vậy các bác
HĐ gì bạn, HĐ GTGT hay HĐ thông thường? HĐ thông thường thì KH bỏ qua cũng được, còn HĐ GTGT thì ít ra phải có con dấu tròn đóng treo vô.
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
42
Hà Nội
Hoá đơn bán lẻ thì tớ thấy chẳng có giám đốc nào ký cả, chỉ có chữ ký của người lập phiếu thôi.
 
H

hong_nhien

Guest
10/5/06
14
0
0
45
HCM
Theo mình, để chắc ăn bắt buộc phải ký tên và đóng dấu vào chỗ Thủ Trưởng đơn vị nhưng vẫn có thể chỉ có người bán hàng ký mà không cần tuỳ theo sự uỷ quyền của thủ trưởng đơn vị, điển hình là tại các Siêu thị Sách, văn phòng phẩm lớn ... thủ trưởng đâu có rảnh cả ngày đứng ở đó chỉ để ký tên cho Hoá đơn.
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
mickeylucky nói:
các bác ơi cho mình hỏi tí nhé, trong HD bán hàng, chổ thủ trưởpng đơn vị ký, đóng dấu , cty khách hàng bỏ qua phần này, dc kg vậy các bác
Tất cả hóa đơn đều cần cả bạn ạ. Bạn liên hệ với bán xem sao? Nếu có đóng dấu treo trên hóa đơn thì cũng tạm chấp nhận.
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
HĐ bán hàng thông thường mình thấy doanh nghiệp ko có dấu tròn mà chỉ có dấu vuông . Thấy họ ký tên chỗ thủ trưởng đơn vị & đóng dấu vuông vào đó hoạc là chỉ có dấu vuông đóng chỗ tên đơn vị bán hàng & có chữ ký người bán . Hđ vậy có coi hợp lệ ko ?
 
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
hóa đơn bán hàng không có chữ ký của thủ trưởng

Hóa đơn bán hàng thông thường như vậy là hợp lệ rồi
 
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Không phân biệt là hóa đơn GTGT hay hóa đơn bán hàng thông thường, hễ là hóa đơn tài chính thì đơn vị có dấu tròn (là công ty, DNTN, ...) phải đóng dấu treo hoặc đóng dấu lên chữ ký của thủ trưởng đơn vị. Hóa đơn tự mua phải có dấu tròn của Chi cục Thuế nơi phát hành hóa đơn. Trường hợp đơn vị là của hàng,... không có dấu tròn thì chấp nhận dấu vuông của của hàng. Hóa đơn bán lẻ không có giá trị pháp lý nhiều nên không đóng dấu.
 
S

Song Huong

Cao cấp
mickeylucky nói:
các bác ơi cho mình hỏi tí nhé, trong HD bán hàng, chổ thủ trưởpng đơn vị ký, đóng dấu , cty khách hàng bỏ qua phần này, dc kg vậy các bác

Bạn xem mục 12
CÁCH GHI HÓA ĐƠN
Về cách ghi hóa đơn GTGT:
- Theo Công văn số 3721/TCT-NV1 ngày 21-7-1999 của Tổng cục thuế :
Hóa đơn GTGT phải ghi đầy đủ các yếu tố đã quy định trên hóa đơn và phải ghi rõ 3 yếu tố vào đúng các dòng quy định trên hóa đơn :
Dòng cộng tiền hàng ghi số tiền hàng hóa,dịch vụ bán ra theo giá thực bán chưa có thuế GTGT .
Thuế GTGT ghi đúng thuế suất và số tiền thuế của hàng hóa ,dịch vụ bán ra.Mỗi tờ hóa đơn chỉ ghi một loại thuế suất 0% - 5%-10%- 20%
Tổng giá thanh toán là tổng cộng số tiền bán hàng hóa,dịch vụ và thuế GTGT .

- Theo Thông tư số 122/2000/TT-BTC ngày 29-12-2000 của Bộ Tài chính (Điểm 3,Mục IV,Phần B):
Khi lập hóa đơn ,cơ sở kinh doanh phải ghi đầy đủ,đúng các yếu tố quy định trên hóa đơn .
Đối với hóa đơn giá trị gia tăng phải ghi rõ giá bán chưa có thuế ,phụ thu và phí tính ngoài giá bán (nếu có),thuế giá trị gia tăng ,tổng giá thanh toán đã có thuế.Nếu không ghi tách riêng giá bán chưa có thuế và thuế giá trị gia tăng ,chỉ ghi chung giá thanh toán thì thuế giá trị gia tăng đầu ra phải tính trên giá thanh toán .
11-Các đơn vị ,cá nhân mua hàng hóa,dịch vụ không có mã số thuế thì người bán hàng khi lập hóa đơn giao cho người mua hàng phải gạch bỏ(gạch chéo)vào ô ghi mã số thuế người mua hàng ( Mục 3, công văn số 1026/TCT-AC ngày 23-2-1999 của Tổng cục Thuế).
Theo công văn số 2645/TCT-AC ngày 25-5-1999 của Tổng cục Thuế thì : Đối với việc ghi mã số thuế người bán trên mẫu hóa đơn ,tổ chức, cá nhân sử dụng hóa đơn có thể khắc dấu mã số thuế của đơn vị để đóng vào từng liên hóa đơn theo quy định thay cho việc ghi bằng tay.
12.-Các chức danh ký duyệt trên hóa đơn không nhất thiết như mẫu đã in sẵn. Thủ trưởng đơn vị có thể ủy quyền cho người có trách nhiệm ký tên trên hóa đơn của đơn vị khi lập và giao cho khách hàng (có thể là người bán hàng ). Việc ủy quyền phải có quyết định của thủ trưởng đơn vị .
Các loại hóa đơn được thủ trưởng đơn vị ủy quyền người ký duyệt,đều phải đóng dấu treo của đơn vị phía trên bên trái mà không đóng dấu khống vào hóa đơn giao cho các chi nhánh của đơn vị sử dụng lập và giao cho khách hàng.(Mục 4,Công văn số 1026/TCT-AC ngày 23-2-1999 của Tổng cục Thuế ).
 
H

hxc

Guest
7/6/06
3
0
0
hcmc
hxc thấy là theo quy định thì phải có đúng và đủ các yếu tố nên tốt nhất là mình nên thực hiện đủ (trong khả năng).
Thực tế khi các bác Thuế xuống quyết toán, kiểm tra chứng từ thì miễn sao hoá đơn (bán lẻ - thông thường, GTGT) có đầy đủ con dấu (tròn, vuông tuỳ loại hình DN), có chữ ký (người lập, ký thay, người được ủy quyền) là ổn bạn ạ. Các yếu tố khác quan trọng hơn nhiều lắm. Miễn sao đừng trống trơn hoặc lem nhem thôi :)
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Thông tư của Bộ Tài chính số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn

Căn cứ Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện cụ thể như sau:
VI/ Sử dụng hoá đơn.

1- Đối với tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn.

1.1- Tổ chức, cá nhân khi bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ phải lập hoá đơn theo quy định và giao cho khách hàng.

1.2- Thời điểm lập hoá đơn: Hoá đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định. Khi lập hoá đơn, bên bán phải phản ảnh đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu in sẵn trên mẫu hoá đơn, gạch chéo phần bỏ trống (nếu có) từ trái qua phải. Việc lập hoá đơn có thể viết bằng tay, đánh máy 1 lần in sang các liên có nội dung như nhau. Trường hợp viết sai cần hủy bỏ hoá đơn thì gạch chéo để huỷ bỏ và không được xé rời khỏi quyển hoá đơn và phải lưu đầy đủ các liên của số hoá đơn.

Trường hợp mẫu hoá đơn có chỉ tiêu thủ trưởng đơn vị ký duyệt thì không nhất thiết thủ trưởng đơn vị phải ký duyệt mà có thể uỷ quyền cho người bán hàng ký, ghi rõ họ, tên khi lập và giao hoá đơn cho khách hàng. Việc uỷ quyền người ký duyệt hoá đơn bán hàng phải có quyết định của thủ trưởng đơn vị và hoá đơn này phải được đóng dấu của tổ chức, cá nhân vào góc trên, bên trái của liên 2 hoá đơn.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Thực ra, qui định vẫn là qui định. Nhưng không phải ai cũng làm đúng theo qui định. vì có những tình huống khách quan. Nếu ở tình huống khó khăn quá, sợ mất lòng khách hàng, hoặc gửi qua đượng bưu điện... Thì đôi khi chữ ký trên hoá đơn vẫn bị thiếu.

Vấn đề mình muốn chia sẻ với các bạn là đừng nên "Một phút làm biếng, ngàn năm ân hận":alcon:

Thật vậy, Có những lúc kế toán vì "một phút làm biếng" nên cứ tự trấn an mình là "chắc chẳng sao đâu. Chuyện này nhiều người vướng. Nếu người ta làm khó thì... năn nỉ...vv...vv".

Nhưng khi đụng chuyện rồi thì "muốn trở thành người lịch sự, cũng không còn cơ hội nữa".

Thế nhé, tiêu chí của kế toán luôn phải là cẩn thận. Và ráng đừng để "1 phút làm biếng" diễn ra với mình.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA