Access và kế toán

  • Thread starter Long-spclt
  • Ngày gửi
L

Long-spclt

Guest
21/4/06
10
0
0
TP.HO CHI MINH
Chào bác Đaovietcuong,
Tôi ngưỡng mộ tài Access của bác lắm lắm!
Nhưng mà... buồn thay! Lâu lắm rồi Box nay không có bài mới, bác xem thế nào đi chứ!
Có một bác nào í, hứa là hòan thiện chương trình làm KT bằng Accessrồi share full cho mọi người nhưng mà chờ dài cổ cò vấn không thấy tăm hơi...đâu cả!
Làm KT thì chắc nhiều người biết, nhưng làm KT bằng Acess thì chắc ít người biết lắm!
Hay là bác làm luôn một chương trình KT bằng Access đơn giản thôi cũng được rồi bác chia sẻ cho mọi người học hỏi đi vậy!
Chào thân ái
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thang_MADI

Trung cấp
13/5/05
99
0
8
Hanoi
www.1vs.vn
Trước đây tôi có một phần mềm kế toán trên MS Access. Không rõ làm cách nào có thể Upload lên cho mọi người cùng xem và tham khảo? Nếu các bạn muốn nghiên cứu, có thể liên hệ trực tiếp với tôi cũng được.

Trần Thắng.
 
U

ufo_dn

Guest
1/10/04
3
0
0
48
DN
Bác dùng yousendit.com mà gửi lên cũng nhanh lắm, nén lại trước khi gửi, như thế đỡ mất công của bác phải gửi cho từng người. Thank.
 
L

Long-spclt

Guest
21/4/06
10
0
0
TP.HO CHI MINH
Chào các bác,
Cảm ơn các bác đã quan tâm và chia sẻ với nguyện vọng của tôi!
Tôi thật tình muốn học hỏi thêm mừ...làm kế toán trên Access như thế nào đây...huhuhu
bác Đào Việt Cường và các bác phụ trách Box Access & Kế toán đâu rồi nhỉ...huhuhu
Tôi đang tự học Access đây, mai này...ngày đó sẽ không xa...hy vọng thế...tôi có khả năng viết một phần mềm làm kế toán trên Access thì tôi sẽ chia sẻ 100% cho các bạn khác cùng cảnh như tôi bây giờ...huhuhu
Thân ái

By hai2hai: Tớ định xóa bài của cậu đấy vì bài của cậu chỉ là phát biểu cảm tưởng hay đại loại như vậy. meaningless quá! Nếu bạn muốn chia sẻ gì gì đó thì cứ đến lúc đó chia sẻ chứ việc gì phải post dạm trước lên đây làm gì.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

Long-spclt

Guest
21/4/06
10
0
0
TP.HO CHI MINH
Chào bác Hai2hai,
Bác hiểu nhầm ý em rồi!
Em thật lòng muốn học hỏi thêm chứ em không dạm trước để Post bài đâu ạ.
Em thật sự quan tâm tới cái Box Access và Kế tóan đấy! Em mong muốn các bác phụ trách Box này Post bài nhiều nhiều để em và mọi người học hỏi thêm.
Có mấy bác chia sẻ phần mềm tự viết lên rồi nhưng lại khóa kĩ nên em không mở được phần thiết kế ra để tham khảo và học hỏi, nên em mới viết ra suy nghĩ thật và mong muốn chân thành của mình thôi! em nghĩ có nhiều người có cùng nguyện vọng như em lắm.
Em rất thành tâm đấy mong bác đừng xóa bài của em.
Chân thành
 
L

Long-spclt

Guest
21/4/06
10
0
0
TP.HO CHI MINH
Chào bác Hai2hai,
Em cảm ơn bác đã nhiệt tình hướng dẫn, em nghĩ phương pháp hướng dẫn của bác là rất căn bản và tổng quát! Em không hề nghĩ là bác Spam bài đâu! Tuy nhiên, em xin phép trình bày những khó khăn và suy nghĩ cá nhân mình để chia sẻ với mọi người, có thể có nhiều bạn cùng cảnh nên nếu như không phù hợp lắm với chủ đề thì các bác Mod cũng đừng xóa bài này nhé!
1/ Để viết một phần mềm cho ra trò thì đúng là cần nắm vững thậm chí Master luôn 2 yếu tố là nghiệp vụ và ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên, việc nắm vững nghiệp vụ thì có thể không vấn đề vì thường là những người có sẵn nghiệp vụ và muốn nâng cao hiệu quả công việc lên bằng cách thay thế công việc thủ công bằng phần mềm tự trang bị (mua phần mềm chuyên dụng thì rất tốn kém). còn việc Master luôn một ngôn ngữ lập trình thì em e là không dễ thực hiện với mọi người đặc biệt là những người không đủ thời gian và điều kiện đi học cho bài bản.
2/ Có nhiều trường hợp chỉ cần xây dựng một phần mềm rất đơn giản làm một trong những công cụ hỗ trợ quản lý dữ liệu mang tính nghiệp dư thôi: ví dụ thực tế tại công ty em: nhân viên quản lý sản xuất (QLSX) dùng Excell để nhập liệu dữ liệu sản xuất trong ngày=>bảng dữ liệu này có hàng ngàn dòng nên khi truy xuất dữ liệu thì nó chạy chậm rì rì...rất mất thời gian! Nên cải tiến bằng cách dùng Access thay thế=>Phát sinh nhu cầu tự học nhanh=>Học bằng giáo trình của Ông Văn Thông=>Kiểu tự học này không bài bản(O.V.Thông gọi là mì ăn liền) nhưng lại mang lại kết quả cấp kì. Chứ nếu mà phải đợi học bài bản đâu đó rõ ràng rồi mới viết PM thì em e là không kịp thời so với yêu cầu của công việc và nếu như cái gì cũng phải học bài bản thì cũng khó thực hiện lắm bác ạ, mặc dù em biết là học tới nơi tới chốn thì còn gì bằng!
3/ Em vẫn ủng hộ quan điểm học cấp tốc và học chọn lọc từ kiến thức căn bản của người khác khi yêu cầu cấp bách của công việc đặt ra! Cái này giống như là "nhìn bài của bạn trong phòng thi" vậy! Mặc dù cách học như vậy có vẻ như là ăn cắp kiến thức của người khác, và mình không tiến bộ được, nhưng lại giải quyết được nhu cầu công việc. Lúc trước em bị điều chuyển đột ngột sang làm Quản lý sản xuất và em đã buộc phải vận dụng cách học này để lập ra một công cụ tạm gọi là PM bằng Access để phục vụ cho việc QLSX cụ thể là Nhận đơn hàng, in Phiếu sản xuất,theo dõi tiến độ sản xuất...thay cho cách làm cũ là dùng Excell rất bất tiện, em đã làm công cụ đó bằng kiến thức vay mượn của người khác nên được việc nhưng không hiểu được gì hơn thế.
4/ Hiện tại, em lại có nhu cầu gấp về việc làm thế nào để thực hiện công việc kế toán trên Access. Em thì không có tiền để nhờ chuyên gia viết PM và có hẳn hợp đồng hậu mãi, nhưng em cũng không dám sử dụng bừa những chương trình tự viết mà bị khóa Code vì nếu có trục trặc hoặc muốn thay đổi thiết kế hay ứng dụng thì đành chịu chết! Và em cũng không có điều kiện để đi học cho bài bản môt ngôn ngữ lập trình nào, thế cho nên em lại muốn vận dụng kiểu học cấp tốc! và vay mượn kiến thức!
5/ Liệu có ai quan tâm tới Box này mà có cùng trăn trở với mình không nhỉ?
6/ Vài dòng suy nghĩ chân thành, mong được chia sẻ
Em cảm ơn bác Hai2hai và các bác phụ trách Box này
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear long_spclt,
---------------
Mình cũng rất ủng hộ ý kiến của long_spclt.
Khi mới tham gia với webketoan mình cũng có mong mỏi được học hỏi và trao đổi các kiến thức mà mình muốn biết, tất nhiên là kiến thức phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên cách đặt vấn đề của mình có khác. Cứ có gì mà tìm tòi không được là mình lại nhờ webketoan giúp đỡ. Và mình cảm thấy sự giúp đỡ ở đây dù nhỏ nhưng rất có ý nghĩa.
Mọi người luôn hiểu suy nghĩ của bạn, song để giúp đỡ bạn thì có lẽ còn phải chờ bạn khởi xướng. Mình nhận thấy Webketoan một điều là không có sự giúp đỡ nào hoàn hảo nếu như sự trợ giúp đó không phải dành cho một nhu cầu phát sinh thực sự. Bạn hãy là người đặt vấn đề và người khác trả lời.
Mình cũng nhận thấy giữa mình và bạn có một điểm chung là ham học hỏi và học hỏi những gì là cơ bản nhất (mình cũng không có cảm tình với Ông Văn Thông lắm). Và mình cũng rất ghét lập trình!
Việc tự học MS Access của mình có lẽ cũng như bạn và bao người làm kế toán. Rất khó khăn khi tiếp cận đến những khái niệm, điều này bắt buộc phải tự học và ghi nhớ thôi. Bạn cố gắng khảo sát thật kỹ lưỡng các đối tượng làm việc trong MS Accsess. Bạn đừng nghĩ làm việc với MS Access giống như là công việc của lập trình viên mà là việc thiết kế các đối tượng kế toán theo các bảng dữ liệu. Hiểu được công dụng các thuộc tính của từng đối tượng sẽ giúp bạn vận dụng linh hoạt nhiều trường hợp sau này. Và hơn nữa, những gì bạn trực quan nhìn thấy thì trong code chương trình cũng không khác là mấy.
Cuối cùng bạn cứ nêu bất cứ một câu hỏi nào trên Webketoan, kể cả dưới dạng câu đố, bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời và phương án khác nhau. "Vẻ đẹp lôi cuốn" của Webketoan chính là ở đó!
 
Sửa lần cuối:
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Long-spclt nói:
1/ Để viết một phần mềm cho ra trò thì đúng là cần nắm vững thậm chí Master luôn 2 yếu tố là nghiệp vụ và ngôn ngữ lập trình.
Hiếm lắm, có lẽ vậy; Cái người ta hay làm chắc là làm việc theo nhóm với đủ loâi chuyên gia & chịu nghe nhau!
2/ Có nhiều trường hợp chỉ cần xây dựng một phần mềm rất đơn giản làm một trong những công cụ hỗ trợ quản lý dữ liệu mang tính nghiệp dư thôi: Kiểu . . . này không bài bản(O.V.Thông gọi là mì ăn liền) nhưng lại mang lại kết quả cấp kì. Chứ nếu mà phải đợi học bài bản đâu đó rõ ràng rồi mới viết PM thì em e là không kịp thời so với yêu cầu của công việc và nếu như cái gì cũng phải học bài bản thì cũng khó thực hiện lắm bác ạ, mặc dù em biết là học tới nơi tới chốn thì còn gì bằng!
3/ Em vẫn ủng hộ quan điểm học cấp tốc và học chọn lọc! Mặc dù cách học như vậy có vẻ như là ăn cắp kiến thức của người khác. .thay cho cách làm !
Và như vậy là học suốt đời đó, Anh Bạn thân mến tôi ơi!
 
P

pvhptm

Guest
13/12/04
1
0
0
43
Hanoi
Chuong trinh KT = Access

Bac Thang_Madi oi

Neu bac co chuong trinh KT = Access thi bac cho em (va ai co nhu cau) xin 1 ban voi. Bac co the pm cho em dia chi download duoc khong? Hoac khong thi gui vao e-mail pvhptm@yahoo.com.

Cam on bac nhieu nhieu

pvhptm@
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
Đào Việt Cường nói:
Bạn đừng nghĩ làm việc với MS Access giống như là công việc của lập trình viên mà là việc thiết kế các đối tượng kế toán theo các bảng dữ liệu.
Vậy công việc đó cụ thể là gì hả anh?
Hiểu được công dụng các thuộc tính của từng đối tượng sẽ giúp bạn vận dụng linh hoạt nhiều trường hợp sau này. Và hơn nữa, những gì bạn trực quan nhìn thấy thì trong code chương trình cũng không khác là mấy.
Ngoài sự mày mò trong việc học thì người học cần học kinh nghiệm, cần biết những khó khăn mà người đi trước vấp phải. Vậy anh có thể chia sẽ cùng mọi người được không ạ?
 
L

lehongduc

Trung cấp
29/3/05
131
1
18
64
VietNam
Xin chào các Bạn,
Cũng là một người đang thường xuyên sử dụng Access để thiết kế các ứng dụng cho các nhu cầu quản lý ở quy mô con con, xin tham gia ý kiến về việc này như sau:
Tôi hòan tòan tán thành ý kiến của Bác Hai2Hai, chỉ thêm mấy ý sau:
1. Nếu Bạn muốn "ăn cho đỡ lúc đang đói gấp" thì cứ "xào nấu" theo toa đã được kê sẵn như cái toa của Bác Ông Văn Thông.
2. Song nếu muốn "chung sống lâu dài" với Access thì đừng "xơi ngay" kiểu ấy, nó sẽ làm cho Bạn mất rất nhiều công sức sau này khi cần tùy biến và duy trì ứng dụng (đã viết) cho phù hợp với nhu cầu công việc.
3. Tốt nhất, theo kinh nghiệm của tôi: nhất thiết trước khi muốn viết ứng dụng dù bằng công cụ gì (Access chỉ là một trong số ấy thôi), chí ít bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:
+ Viết ra để đáp ứng nhu cầu gì? thật cụ thể.
+ Đặc điểm của các thông tin đầu vào là gì?
+ Yêu cầu của thông tin đầu ra?
+ Đặc điểm cấu trúc dữ liệu của công cụ bạn chọn để viết, ở đây là Access.
Sau đó phải vạch ra được một sơ đồ cụ thể về: cấu trúc dữ liệu, những công việc cần làm.
Nếu cứ ngứa đâu gãi đó, sẽ đến lúc bạn bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi sa vào cái "mê hồn trận" do chính bạn tạo ra (là cái sản phẩm do bạn lập ra theo kiểu "mì ăn liền" đó). Sẽ chỉ có hậu quả chứ không có kết quả gì.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA