Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

  • Thread starter hthichgiao
  • Ngày gửi
H

hthichgiao

Cố vấn web ketoan
Chào các bác
Tôi đã làm Thông báo phát hành hoá đơn nộp cho cơ quan thuế ngày 30/12/2011, ngày bắt đầusử dụng hoá đơn là 10/01/2012, đã sử dụng được 05 số. Hiện nay phát hiện trên thông báo phát hành hoá đơn đã nộp bị nhầm lẫn về tên của công ty nhận in hoá đơn. Vậy tôi phải làm thế nào, làm lại hay điều chỉnh. Mong các bác chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Chào các bác
Tôi đã làm Thông báo phát hành hoá đơn nộp cho cơ quan thuế ngày 30/12/2011, ngày bắt đầusử dụng hoá đơn là 10/01/2012, đã sử dụng được 05 số. Hiện nay phát hiện trên thông báo phát hành hoá đơn đã nộp bị nhầm lẫn về tên của công ty nhận in hoá đơn. Vậy tôi phải làm thế nào, làm lại hay điều chỉnh. Mong các bác chỉ giáo.
Bạn làm lại cho đúng kèm theo công văn giải trình rồi xin nộp lại.
Đồng thời, bạn mang theo hợp đồng in + biên bản thanh lý HĐ in....(hồ sơ liên quan đặt in hóa đơn) để xuất trình cho CQ Thuế đối chiếu.
 
  • Like
Reactions: laihuynh318
N

nemo12a1

Sơ cấp
9/9/09
40
0
6
38
Tp.Ho Chi Minh
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Theo khoản 2, điều 9, TT 153/2011/TT-BTC:
"2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.

Riêng hoá đơn xuất khẩu, nếu có sự thay đổi mẫu hoá đơn nhưng không thay đổi các nội dung bắt buộc thì không phải thực hiện thông báo phát hành mới....."
Vậy Bạn có thể gửi lại thông báo phát hành hóa đơn!:005:
 
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

công ty mình đặt in 10 quyển hóa đơn.
Mình đã làm thông báo phát hành hóa đơn 1 quyển, còn 9 quyển kia do công ty in chưa đưa cho công ty mình, nên lúc đó mình chưa làm thông báo phát hành hóa đơn cho 9 quyển còn lại.
Một thời gian sau khi công ty mình đã nhận đủ 9 quyển còn lại, và quyển hóa đơn kia cũng đã viết hết, mình liền làm thông báo phát hành 9 quyển hóa đơn còn lại mặc dù công ty mình
trung bình một năm chắc chỉ viết hết 3 quyển.
Vậy cái việc cty mình phát hành một lúc 9 quyển hóa đơn như vậy có sai không nhỉ ?
 
N

nemo12a1

Sơ cấp
9/9/09
40
0
6
38
Tp.Ho Chi Minh
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Bạn làm như vậy là ko sai! mỗi quý bạn có BC hoá đơn sử dụng...thừa ko sau, năm sau nữa sử dụng tiếp,có gì sau này làm BB huỷ thôi:005:
 
N

nguyentuhoa

Trung cấp
20/11/09
93
0
0
35
Hà Nội
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Em chào các anh chị, em lại hỏi lại vấn đề này chút:
Công ty năm 2011 gửi tb phát hành 250 số hoá đơn, đến nay đã sử dụng hết mới phát hiện ra kế toán ghi sai phần ký hiệu hoá đơn, lẽ ra là AB/11P thì ghi sai là AB/10P.
Hôm trước em có lên chi cục thuế làm công văn giải trình và gửi thông báo phát hành mới thay cho tb cũ nhưng bộ phận ấn chỉ nói không sửa được. DN phải làm biên bản và nộp phạt.( e xin đến hôm sau làm việc nên chưa làm bb).
Theo như e đọc trong tt153 thì khi DN phảt hiện sai sót có thể làm thay thế bản khác mà không thấy nói đến việc phạt, vậy nếu như trường hợp cty em có bị phạt thì mức là bao nhiêu ạ.
Em xin cảm ơn.
 
O

Oanhsh

Sơ cấp
6/3/14
11
0
0
34
Hà nội
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Em chào các anh chị, em lại hỏi lại vấn đề này chút:
Công ty năm 2011 gửi tb phát hành 250 số hoá đơn, đến nay đã sử dụng hết mới phát hiện ra kế toán ghi sai phần ký hiệu hoá đơn, lẽ ra là AB/11P thì ghi sai là AB/10P.
Hôm trước em có lên chi cục thuế làm công văn giải trình và gửi thông báo phát hành mới thay cho tb cũ nhưng bộ phận ấn chỉ nói không sửa được. DN phải làm biên bản và nộp phạt.( e xin đến hôm sau làm việc nên chưa làm bb).
Theo như e đọc trong tt153 thì khi DN phảt hiện sai sót có thể làm thay thế bản khác mà không thấy nói đến việc phạt, vậy nếu như trường hợp cty em có bị phạt thì mức là bao nhiêu ạ.
Em xin cảm ơn.
Mình cũng đang gặp trường hợp giống như bạn, giúp mình với, bạn bị nộp phạt bao nhiêu?
 
cophaninsaigon

cophaninsaigon

Sơ cấp
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

công ty mình đặt in 10 quyển hóa đơn.
Mình đã làm thông báo phát hành hóa đơn 1 quyển, còn 9 quyển kia do công ty in chưa đưa cho công ty mình, nên lúc đó mình chưa làm thông báo phát hành hóa đơn cho 9 quyển còn lại.
Một thời gian sau khi công ty mình đã nhận đủ 9 quyển còn lại, và quyển hóa đơn kia cũng đã viết hết, mình liền làm thông báo phát hành 9 quyển hóa đơn còn lại mặc dù công ty mình
trung bình một năm chắc chỉ viết hết 3 quyển.
Vậy cái việc cty mình phát hành một lúc 9 quyển hóa đơn như vậy có sai không nhỉ ?
Nếu thông báo phát hành theo cách của bạn thì mỗi lần thông báo phát hành hóa đơn sẽ có 1 bộ hợp đồng và biên bản thanh lí hợp đồng riêng. Như vậy sẽ có 2 tờ hóa đơn GTGT của nhà in xuất cho bạn cho 2 lần in như vậy. Số quyển hóa đơn thông báo phát hành thì không quan trọng chỉ cần hợp lệ là được.

Em chào các anh chị, em lại hỏi lại vấn đề này chút:
Công ty năm 2011 gửi tb phát hành 250 số hoá đơn, đến nay đã sử dụng hết mới phát hiện ra kế toán ghi sai phần ký hiệu hoá đơn, lẽ ra là AB/11P thì ghi sai là AB/10P.
Hôm trước em có lên chi cục thuế làm công văn giải trình và gửi thông báo phát hành mới thay cho tb cũ nhưng bộ phận ấn chỉ nói không sửa được. DN phải làm biên bản và nộp phạt.( e xin đến hôm sau làm việc nên chưa làm bb).
Theo như e đọc trong tt153 thì khi DN phảt hiện sai sót có thể làm thay thế bản khác mà không thấy nói đến việc phạt, vậy nếu như trường hợp cty em có bị phạt thì mức là bao nhiêu ạ.
Em xin cảm ơn.
Vậy trường hợp của bạn chỉ là sai trong biên bản thông báo phát hành, không phải sai trong quyển hóa đơn. Mình nghĩ chắc giải trình được, bạn cứ xin số đt của người hôm trước bạn gặp trên thuế rồi xem họ hướng dẫn thế nào và có ... nha bạn. Nếu có phạt thì bạn hỏi xem làm sao để nộp phạt ít nhất.
 
L

laihuynh318

Guest
9/12/14
1
1
1
40
Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn


Bạn làm lại cho đúng kèm theo công văn giải trình rồi xin nộp lại.
Đồng thời, bạn mang theo hợp đồng in + biên bản thanh lý HĐ in....(hồ sơ liên quan đặt in hóa đơn) để xuất trình cho CQ Thuế đối chiếu.


Chị cho em xin mẫu công văn giải trình được không ạ. Con bé kế toán bên em nó nhập sai cái kí hiệu hóa đơn, giờ bên thuế yêu cầu làm cái công văn hủy : THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN" mà nó đã gởi qua mạng
 
  • Like
Reactions: Nhat_nam2015
T

tonguyenkynam

Guest
15/4/15
1
0
1
31
Các anh chị ơi cho em hỏi. Em có nhập sai tên và MST của công ty in HD khi làm thông báo phát hành, nhưng em nhận ra ngay sau khi vừa gửi đi, vậy em có thể gửi lại một thông báo khác ngay trong ngày được không? Nếu không được thì anh/chị vui lòng hướng dẫn hộ em với ạ. Công ty gia đình em mới thành lập thôi và chưa dùng tờ HD nào cả.
 
cophaninsaigon

cophaninsaigon

Sơ cấp
Các anh chị ơi cho em hỏi. Em có nhập sai tên và MST của công ty in HD khi làm thông báo phát hành, nhưng em nhận ra ngay sau khi vừa gửi đi, vậy em có thể gửi lại một thông báo khác ngay trong ngày được không? Nếu không được thì anh/chị vui lòng hướng dẫn hộ em với ạ. Công ty gia đình em mới thành lập thôi và chưa dùng tờ HD nào cả.

Nếu bạn tbph lần đầu & bạn nộp qua mạng: Bạn có thể nộp lại, CQT sẽ tính lần cuối cùng bạn nộp và phải lên CQT nộp mẫu hóa đơn + tờ khai trực tiếp.
 
  • Like
Reactions: tonguyenkynam
L

lytam89

Guest
27/3/15
13
2
3
34
E làm xong thủ tục đăng ký mua hdon rồi, đợi 5 ngày sau có kết quả duyệt của CCT vậy sau khi có em phải làm thông báo phát hành hóa đơn phải không ạ. Tại e không rành kế toán.
 
honghaphan

honghaphan

Trung cấp
19/11/14
142
27
28
Mỹ Đình- Hà Nội
E làm xong thủ tục đăng ký mua hdon rồi, đợi 5 ngày sau có kết quả duyệt của CCT vậy sau khi có em phải làm thông báo phát hành hóa đơn phải không ạ. Tại e không rành kế toán.
Phải đặt in hóa đơn rồi mới thông báo phát hành hóa đơn bạn ơi. Bạn đọc thông tư 39/2014TT-BTC có hiệu lực ngày 1/6/2014 nhé
 
B

bonthang

Sơ cấp
26/5/08
17
2
3
TP.HCM
Mua hoá đơn mà làm thông báo phát hành hoá đơn gì chứ?


E làm xong thủ tục đăng ký mua hdon rồi, đợi 5 ngày sau có kết quả duyệt của CCT vậy sau khi có em phải làm thông báo phát hành hóa đơn phải không ạ. Tại e không rành kế toán.
 
L

lytam89

Guest
27/3/15
13
2
3
34
Mua hoá đơn mà làm thông báo phát hành hoá đơn gì chứ?
Vì mình không làm kế toán nên không rành lắm. Nhưng mình thấy sau khi có thông báo của CQT về việc được phép đặt in thì mình làm hồ sơ đặt in. Rồi tiếp tới là thông báo phát hành hóa đơn chậm nhất là 5 ngày trước khi sử dụng mà.
 
L

lytam89

Guest
27/3/15
13
2
3
34
Phải đặt in hóa đơn rồi mới thông báo phát hành hóa đơn bạn ơi. Bạn đọc thông tư 39/2014TT-BTC có hiệu lực ngày 1/6/2014 nhé
Mình cũng làm hồ sơ đặt in xong rồi bạn
 
honghaphan

honghaphan

Trung cấp
19/11/14
142
27
28
Mỹ Đình- Hà Nội
Mình cũng làm hồ sơ đặt in xong rồi bạn
làm hồ sơ đặt in => in hóa đơn => Làm thông báo phát hành hóa đơn ( trước khi sư dụng 10 ngày) => Sử dụng thôi
 
cophaninsaigon

cophaninsaigon

Sơ cấp
Vì mình không làm kế toán nên không rành lắm. Nhưng mình thấy sau khi có thông báo của CQT về việc được phép đặt in thì mình làm hồ sơ đặt in. Rồi tiếp tới là thông báo phát hành hóa đơn chậm nhất là 5 ngày trước khi sử dụng mà.

Sau khi có giấy thông báo được phép sử dụng hđ đặt in:
B1: Tìm cty in có chức năng in hđ sau đó làm hợp đồng đặt in.
B2: Cty in sẽ giao hàng và làm thanh lí hợp đồng với bạn.
B3: Kiểm tra số lượng và số thứ tự liên thật kĩ sau khi nhận hàng hoặc trước khi sử dụng.
B4: Làm thông báo phát hành hóa đơn qua mạng, sau đó lên CQT nộp mẫu hóa đơn và tờ khai (rất quan trọng với cty in hđ lần đầu, bạn đừng quên).
B5: Đợi 5 ngày sau ngày tbph bạn mới được sử dụng.
 
H

Huy Khu Lép

Guest
9/1/15
17
3
3
31
Cho em hỏi tí: Công ty em đặt in 3 cuốn (150 tờ) vào quý 4/2014 nhưng mới làm thông báo phát hành có 1 cuốn, bây giờ có làm sao không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA