Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi hthichgiao, 19 Tháng hai 2012.

22,618 lượt xem

  1. hthichgiao

    hthichgiao Cố vấn web ketoan

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Là mảnh đất chua Cà, mặn Nhút.
    Chào các bác
    Tôi đã làm Thông báo phát hành hoá đơn nộp cho cơ quan thuế ngày 30/12/2011, ngày bắt đầusử dụng hoá đơn là 10/01/2012, đã sử dụng được 05 số. Hiện nay phát hiện trên thông báo phát hành hoá đơn đã nộp bị nhầm lẫn về tên của công ty nhận in hoá đơn. Vậy tôi phải làm thế nào, làm lại hay điều chỉnh. Mong các bác chỉ giáo.
     

    Các bài viết khác:

    #1
  2. bichvan.tax06

    bichvan.tax06 Moderator Staff Member

    Bài viết:
    3,708
    Đã được thích:
    194
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Thủ Đô
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Bạn làm lại cho đúng kèm theo công văn giải trình rồi xin nộp lại.
    Đồng thời, bạn mang theo hợp đồng in + biên bản thanh lý HĐ in....(hồ sơ liên quan đặt in hóa đơn) để xuất trình cho CQ Thuế đối chiếu.
     
    #2
    laihuynh318 thích bài này.
  3. nemo12a1

    nemo12a1 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Ho Chi Minh
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Theo khoản 2, điều 9, TT 153/2011/TT-BTC:
    "2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
    Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.
    Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
    Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này.

    Riêng hoá đơn xuất khẩu, nếu có sự thay đổi mẫu hoá đơn nhưng không thay đổi các nội dung bắt buộc thì không phải thực hiện thông báo phát hành mới....."
    Vậy Bạn có thể gửi lại thông báo phát hành hóa đơn!:005:
     
    #3
  4. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    công ty mình đặt in 10 quyển hóa đơn.
    Mình đã làm thông báo phát hành hóa đơn 1 quyển, còn 9 quyển kia do công ty in chưa đưa cho công ty mình, nên lúc đó mình chưa làm thông báo phát hành hóa đơn cho 9 quyển còn lại.
    Một thời gian sau khi công ty mình đã nhận đủ 9 quyển còn lại, và quyển hóa đơn kia cũng đã viết hết, mình liền làm thông báo phát hành 9 quyển hóa đơn còn lại mặc dù công ty mình
    trung bình một năm chắc chỉ viết hết 3 quyển.
    Vậy cái việc cty mình phát hành một lúc 9 quyển hóa đơn như vậy có sai không nhỉ ?
     
    #4
  5. lh0942830263

    lh0942830263 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    lh0942830263
    #5
  6. nemo12a1

    nemo12a1 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Ho Chi Minh
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Bạn làm như vậy là ko sai! mỗi quý bạn có BC hoá đơn sử dụng...thừa ko sau, năm sau nữa sử dụng tiếp,có gì sau này làm BB huỷ thôi:005:
     
    #6
  7. nguyentuhoa

    nguyentuhoa Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Em chào các anh chị, em lại hỏi lại vấn đề này chút:
    Công ty năm 2011 gửi tb phát hành 250 số hoá đơn, đến nay đã sử dụng hết mới phát hiện ra kế toán ghi sai phần ký hiệu hoá đơn, lẽ ra là AB/11P thì ghi sai là AB/10P.
    Hôm trước em có lên chi cục thuế làm công văn giải trình và gửi thông báo phát hành mới thay cho tb cũ nhưng bộ phận ấn chỉ nói không sửa được. DN phải làm biên bản và nộp phạt.( e xin đến hôm sau làm việc nên chưa làm bb).
    Theo như e đọc trong tt153 thì khi DN phảt hiện sai sót có thể làm thay thế bản khác mà không thấy nói đến việc phạt, vậy nếu như trường hợp cty em có bị phạt thì mức là bao nhiêu ạ.
    Em xin cảm ơn.
     
    #7
  8. Oanhsh

    Oanhsh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Mình cũng đang gặp trường hợp giống như bạn, giúp mình với, bạn bị nộp phạt bao nhiêu?
     
    #8
  9. cophaninsaigon

    cophaninsaigon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    64/32 Đường D3, P25, Bình Thạnh, TPHCM
    Ðề: Phát hiện làm sai thông báo phát hành hoá đơn

    Nếu thông báo phát hành theo cách của bạn thì mỗi lần thông báo phát hành hóa đơn sẽ có 1 bộ hợp đồng và biên bản thanh lí hợp đồng riêng. Như vậy sẽ có 2 tờ hóa đơn GTGT của nhà in xuất cho bạn cho 2 lần in như vậy. Số quyển hóa đơn thông báo phát hành thì không quan trọng chỉ cần hợp lệ là được.

    Vậy trường hợp của bạn chỉ là sai trong biên bản thông báo phát hành, không phải sai trong quyển hóa đơn. Mình nghĩ chắc giải trình được, bạn cứ xin số đt của người hôm trước bạn gặp trên thuế rồi xem họ hướng dẫn thế nào và có ... nha bạn. Nếu có phạt thì bạn hỏi xem làm sao để nộp phạt ít nhất.
     
    #9
  10. laihuynh318

    laihuynh318 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

    Chị cho em xin mẫu công văn giải trình được không ạ. Con bé kế toán bên em nó nhập sai cái kí hiệu hóa đơn, giờ bên thuế yêu cầu làm cái công văn hủy : THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN" mà nó đã gởi qua mạng
     
    #10
    Nhat_nam2015 thích bài này.
  11. tonguyenkynam

    tonguyenkynam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các anh chị ơi cho em hỏi. Em có nhập sai tên và MST của công ty in HD khi làm thông báo phát hành, nhưng em nhận ra ngay sau khi vừa gửi đi, vậy em có thể gửi lại một thông báo khác ngay trong ngày được không? Nếu không được thì anh/chị vui lòng hướng dẫn hộ em với ạ. Công ty gia đình em mới thành lập thôi và chưa dùng tờ HD nào cả.
     
    #11
  12. cophaninsaigon

    cophaninsaigon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    64/32 Đường D3, P25, Bình Thạnh, TPHCM
    Nếu bạn tbph lần đầu & bạn nộp qua mạng: Bạn có thể nộp lại, CQT sẽ tính lần cuối cùng bạn nộp và phải lên CQT nộp mẫu hóa đơn + tờ khai trực tiếp.
     
    #12
    tonguyenkynam thích bài này.
  13. lytam89

    lytam89 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    E làm xong thủ tục đăng ký mua hdon rồi, đợi 5 ngày sau có kết quả duyệt của CCT vậy sau khi có em phải làm thông báo phát hành hóa đơn phải không ạ. Tại e không rành kế toán.
     
    #13
  14. honghaphan

    honghaphan Kế Toán Tổng Hợp

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Mỹ Đình- Hà Nội
    Phải đặt in hóa đơn rồi mới thông báo phát hành hóa đơn bạn ơi. Bạn đọc thông tư 39/2014TT-BTC có hiệu lực ngày 1/6/2014 nhé
     
    #14
  15. bonthang

    bonthang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mua hoá đơn mà làm thông báo phát hành hoá đơn gì chứ?


     
    #15
  16. lytam89

    lytam89 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Vì mình không làm kế toán nên không rành lắm. Nhưng mình thấy sau khi có thông báo của CQT về việc được phép đặt in thì mình làm hồ sơ đặt in. Rồi tiếp tới là thông báo phát hành hóa đơn chậm nhất là 5 ngày trước khi sử dụng mà.
     
    #16
  17. lytam89

    lytam89 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cũng làm hồ sơ đặt in xong rồi bạn
     
    #17
  18. honghaphan

    honghaphan Kế Toán Tổng Hợp

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Mỹ Đình- Hà Nội
    làm hồ sơ đặt in => in hóa đơn => Làm thông báo phát hành hóa đơn ( trước khi sư dụng 10 ngày) => Sử dụng thôi
     
    #18
  19. cophaninsaigon

    cophaninsaigon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    64/32 Đường D3, P25, Bình Thạnh, TPHCM
    Sau khi có giấy thông báo được phép sử dụng hđ đặt in:
    B1: Tìm cty in có chức năng in hđ sau đó làm hợp đồng đặt in.
    B2: Cty in sẽ giao hàng và làm thanh lí hợp đồng với bạn.
    B3: Kiểm tra số lượng và số thứ tự liên thật kĩ sau khi nhận hàng hoặc trước khi sử dụng.
    B4: Làm thông báo phát hành hóa đơn qua mạng, sau đó lên CQT nộp mẫu hóa đơn và tờ khai (rất quan trọng với cty in hđ lần đầu, bạn đừng quên).
    B5: Đợi 5 ngày sau ngày tbph bạn mới được sử dụng.
     
    #19
  20. Huy Khu Lép

    Huy Khu Lép Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Cho em hỏi tí: Công ty em đặt in 3 cuốn (150 tờ) vào quý 4/2014 nhưng mới làm thông báo phát hành có 1 cuốn, bây giờ có làm sao không ạ?
     
    #20

Chia sẻ trang này