Hoá đơn xuất trả

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Hương, 10 Tháng năm 2006.

1,219 lượt xem

  1. Hương

    Hương Guest

    các anh chị trả lời giúp em câu hỏi này nha.Cty em là chi nhánh tháng này em có một hoá đơn xuất trả của một công ty nhưng hoá đơn đó không ghi là xuất trả lại, điều đáng lưu ý là hoá đơn bán hàng do công ty mẹ viết. Vậy em phải kê khai như thế nào trong báo cáo thuế tháng này ạ. Em cảm ơn các anh chị nha.
     
    #1
  2. hong_nhien

    hong_nhien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Theo mình: đối với hàng hoá xuất trả lại (nếu không muốn đổi lại hàng khác do hư, hỏng ...) thì bắt buộc trên hoá đơn phải ghi hàng trả lại và kèm theo biên bản nêu rõ vì sao phải trả lai.

    Công ty mẹ xuất hoá đơn cũng được nhưng chi nhánh đó phải hạch toán phụ thuộc (miễn là trong hoá đơn ghi rõ: hàng xuất trả).
     
    #2
  3. buithehung

    buithehung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    buon Ma Thuot
    Căn cứ vào đó bạn thực hiện bút toán hàng bán trả lại. Giảm thuế đầu ra do trước đây đã ghi nhận doanh thu.(mình đã làm như vậy không biết có đùng kô?.Mong các bác chỉ bảo
     
    #3
  4. ailinh125

    ailinh125 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    6/1 Tân Hòa -Bình Tân -Nha Trang -Khánh Hòa
    Thứ nhất, theo mình, bạn có thể giao hóa đơn đó cho công ty mẹ để cty mẹ ghi giảm doanh thu và giảm thuế đầu ra.
    Thứ hai, nếu cty bạn là cty phụ thuộc, bạn có thể làm các bước đó thay cho cty mẹ. Và bên mua phải khai báo với cơ quan thuế (Nếu họ đã khai báo thuế)
    Các bạn xem mình làm vậy có được ko? Nhờ các bạn chỉ thêm nha.
     
    #4

Chia sẻ trang này