Hoá đơn xuất trả

  • Thread starter Hương
  • Ngày gửi
H

Hương

Guest
#1
các anh chị trả lời giúp em câu hỏi này nha.Cty em là chi nhánh tháng này em có một hoá đơn xuất trả của một công ty nhưng hoá đơn đó không ghi là xuất trả lại, điều đáng lưu ý là hoá đơn bán hàng do công ty mẹ viết. Vậy em phải kê khai như thế nào trong báo cáo thuế tháng này ạ. Em cảm ơn các anh chị nha.
 
H

hong_nhien

Sơ cấp
10/5/06
14
0
0
39
HCM
#2
Theo mình: đối với hàng hoá xuất trả lại (nếu không muốn đổi lại hàng khác do hư, hỏng ...) thì bắt buộc trên hoá đơn phải ghi hàng trả lại và kèm theo biên bản nêu rõ vì sao phải trả lai.

Công ty mẹ xuất hoá đơn cũng được nhưng chi nhánh đó phải hạch toán phụ thuộc (miễn là trong hoá đơn ghi rõ: hàng xuất trả).
 
B

buithehung

Sơ cấp
20/12/05
31
0
0
buon Ma Thuot
#3
Căn cứ vào đó bạn thực hiện bút toán hàng bán trả lại. Giảm thuế đầu ra do trước đây đã ghi nhận doanh thu.(mình đã làm như vậy không biết có đùng kô?.Mong các bác chỉ bảo
 
A

ailinh125

Sơ cấp
#4
Thứ nhất, theo mình, bạn có thể giao hóa đơn đó cho công ty mẹ để cty mẹ ghi giảm doanh thu và giảm thuế đầu ra.
Thứ hai, nếu cty bạn là cty phụ thuộc, bạn có thể làm các bước đó thay cho cty mẹ. Và bên mua phải khai báo với cơ quan thuế (Nếu họ đã khai báo thuế)
Các bạn xem mình làm vậy có được ko? Nhờ các bạn chỉ thêm nha.
 

Thành viên trực tuyến

  • THUKY23
  • bảo quyên 2017
  • hanhmit93
  • kinhtetc
  • daongocnam0603
  • ut duong
  • Thuynguyen201345
  • xediengiatot
  • phamtienthanh
  • ha_dc



Xem nhiều