các thủ tục phải làm khi có 1 hợp đồng xây dựng

  • Thread starter ke kho
  • Ngày gửi
K

ke kho

Guest
9/2/06
10
0
0
TPHOCHIMINH
các anh chị ơi ! xin phép cho em được hỏi , vì là công ty mới thành lập trong lãnh vực xây dựng nên em không biết khi mình có một hợp đồng xây dựng thì mình phải làm các bước như thế nào đối với cơ quan thuế , khai báo thuế.. các anh chị chỉ dùm em với , cám ơn nhiều nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tonbatuong

tonbatuong

Trung cấp
10/10/03
70
0
8
An giang
Bạn đã có mã số thuế chưa?
Báo cho thuế cử CB thẩm tra VP để có đủ đkiện mua hóa đơn GTGT.
Đăng ký sổ sách kế toán và QĐ bổ nhiệm Kế toán trưởng,
Tập hợp ctừ PS về ctrình mới theo HĐồng XD để chuẩn bị báo thuế tháng 5
 
K

ke kho

Guest
9/2/06
10
0
0
TPHOCHIMINH
công ty em đa họat động rồi, có đầy đủ giấy tờ rồi nhưng chưa bắt đầu một công trình nào cả , vài ngày tới sếp em sẽ thảo hợp đồng với chủ nhà , vậy cho em hỏi là sau khi thảo xong hợp đồng thì có phải là mang hợp đồng đó lên cơ quan thuế không, nếu đúng như vậy thì sau đó mình phải làm những việc gì , mong các anh chị cho em biết với , cám ơn nhiều.
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Thế thì hợp đồng xong là xây
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Viêc kê khai với thuế chỉ vào thời điểm đầu năm 2004 khi mà thuế suất GTGT của XD lắp đặt thay đổi từ 5% lên 10% thôi vì những HĐ ký từ năm 2003 đã thương thảo với giá trị bao gồm thuế 5% mà 2004 mới xuất HĐ nay thay đổi thuế suất gây ảnh hưởng đến giá trị HĐồng vì vậy thuế y/c kê khai để vẫn tiếp tục xuất HĐơn 5% trong năm 2004. Còn của bạn bây giờ mới ký HĐồng đương nhiên bạn chịu thuế suất 10% vậy kê khai nhằm mục đích gì?

Nếu thuế vẫn máy móc y/c kê khai bạn nên photo sẵn một cuốn HĐ đóng dấu sao y của Cty bạn vào và đem nộp-đó là theo kinh nghiệm xương máu đôi khi không hiểu làm gì nhưng vẫn phải làm vì ông đã lỡ nói tôi sai tôi bắt ông làm cho bõ tức
 
K

ke kho

Guest
9/2/06
10
0
0
TPHOCHIMINH
em nghe cán bộ quản lý nói là mang hợp đồng lên nộp cho họ một bản , mình lưu lại một bản , chắc là để họ quản lý phải không , thôi thì mình cứ làm theo cho chắc ăn , không biết nữa, cảm ơn các anh chị nhiều,!!!
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
ke kho nói:
em nghe cán bộ quản lý nói là mang hợp đồng lên nộp cho họ một bản , mình lưu lại một bản , chắc là để họ quản lý phải không , thôi thì mình cứ làm theo cho chắc ăn , không biết nữa, cảm ơn các anh chị nhiều,!!!
Cán bộ quản lý thuế phải theo dõi hợp đồng thi công XD: vì nó liên quan đến khoản thu ngân sách địa phương (Thuế GTGT 3% và thuế GTGT trên hóa đơn xuất theo tiến độ. Mặt khác cũng là biện pháp hạn chế trốn thuế và mua bán hóa đơn vì vừa qua các công ty XD bỏ trốn rất nhiều (Khỏang 60% các công ty XD bỏ trốn).
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải nộp 1 bản chính HĐ cho cán bộ thuế, vì nhiều chi cục không làm vậy. Họ chỉ vào sổ theo dõi mà thôi, cẩn thận hơn thì lấy 1 bản photo. Còn họ đòi lưu 1 bản gốc thì hóa ra như công chứng nhà nước, vì cán bộ thuế không có bất cứ quyền lợi hay trách nhiệm gì đối với HĐ đó cả.
 
N

ngoisaobang

Guest
25/2/04
6
0
1
Xin chào các anh, chị và các bạn.
Em cũng mới chập chững bước vào lĩnh vực kế toán xây dựng dân dụng. Em thấy thuế cũng bắt em phải đưa cho họ lưu một bản chính hợp đồng thi công mỗi khi em đem đi đăng ký thuế về hợp đồng thi công?!.

Ngoài ra, khi em xuất hoá đơn thi công bàn giao công trình cho chủ nhà, thì mấy bác bên thuế bảo em về xây dựng định mực xây dựng về tỷ lệ sắt, thép, xi măng, sơn phết.... nhiều lắm. Mà em thì mù tịt về cái này. Em thấy sao mà khổ thế, nhưng không biết có làm theo yêu cầu của họ không? Mà thật ra thì em chả biết định mức xây dựng mà gì cả!. Giúp em với!
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Ở Sài Gòn cũng vậy, nếu cty có một hợp đồng xây dựng mới thì bạn phải đem nộp một bản photo cho Chi cục thuế quản lý để họ theo dõi. Còn các thứ định mức đó thì theo mình biết là nằm trong bản vẽ thiết kế và bảng chiết tính chi phí xây dựng rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA