làm thế nào để thành chi phí hợp lý

  • Thread starter hang25883
  • Ngày gửi
H

hang25883

Thành viên thân thiết
18/2/06
120
0
0
ha noi
#1
Chào mọi người.
Cho mình hỏi bên mình có thuê người làm trang web, thuê cả một anh hoạ sỹ (làm logo hay gì đó, mình k nhớ chính xác từ chuyên môn)nữa. Những người này k phải nhân viên công ty, và họ làm cho mình cũng k có hoá đơn. Vậy làm sao để những chi phí mình chi ra trả họ được tính vào chi phí. Nếu chỉ làm mỗi hợp đống kinh tế thôi thì có được k? Và nếu chi phí này lớn (mấy triệu chẳng hạn) thì có phải đóng thuế thu nhập cá nhân hay gì đấy k? MÌnh nghĩ nếu phải đóng thu nhập thì bk hợp lý lắm vì đó là chi phí công ty mình trả cho họ nhưng mình nghĩ họ đâu có được hết khoản đấy, họ cũng phải chịu chi phí chứ có phải mình trả họ bao nhiêu thì đó là doanh thu của họ đâu. Mình nghĩ thế có đúng k?
Mong sớm nhận được câu trả lời của mọi người.
 
H

hong_nhien

Sơ cấp
10/5/06
14
0
0
39
HCM
#2
Theo Thông tư số 81/2004/TT-BTC ngày 13/8/2004 hướng dẫn thi hành Nghị định số 147/2004/NĐ-CP ngày 23/7/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao: thì bạn cứ làm hợp đồng khoán việc cho họ, sau đó trừ 10% thu nhập của họ, phần còn lại sẽ được tính vào chi phí.

Nếu cần thông tư đó, cứ mail cho mình: heoluoint@gmail.com :drummer:
 
A

ailinh125

Sơ cấp
#3
Giúp mình với các bạn ơi. Cty mình là cty dv quảng cáo. Cty mình thuê nhà để treo bảng QC. Vậy khoản tiền thuê nhà đó mình hoạch toán ntn? Người cho thuê ko có HĐơn. Và Cty mình chịu nộp tiền thuế môn bài và thuế thu nhập cho họ, các khoản này mình có dc hoạch toán ko? Chỉ mình với.
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
894
16
18
HCMC
#4
hang25883 nói:
Chào mọi người.
Cho mình hỏi bên mình có thuê người làm trang web, thuê cả một anh hoạ sỹ (làm logo hay gì đó, mình k nhớ chính xác từ chuyên môn)nữa. Những người này k phải nhân viên công ty, và họ làm cho mình cũng k có hoá đơn. Vậy làm sao để những chi phí mình chi ra trả họ được tính vào chi phí. Nếu chỉ làm mỗi hợp đống kinh tế thôi thì có được k? Và nếu chi phí này lớn (mấy triệu chẳng hạn) thì có phải đóng thuế thu nhập cá nhân hay gì đấy k? MÌnh nghĩ nếu phải đóng thu nhập thì bk hợp lý lắm vì đó là chi phí công ty mình trả cho họ nhưng mình nghĩ họ đâu có được hết khoản đấy, họ cũng phải chịu chi phí chứ có phải mình trả họ bao nhiêu thì đó là doanh thu của họ đâu. Mình nghĩ thế có đúng k?
Mong sớm nhận được câu trả lời của mọi người.
Giống như ban Hong_nhien đã trả lời: bạn làm 1 cái hợp đồng với cá nhân đó, trong hợp đồng, phần Nghĩa Vụ của họ bạn nhớ thòng 1 câu: bên B có trách nhiệm đóng thuế TNCN theo đúng luật định. Thế là lúc trả tiền cho họ mình giữ lại của họ 10%.
ailinh125 nói:
Giúp mình với các bạn ơi. Cty mình là cty dv quảng cáo. Cty mình thuê nhà để treo bảng QC. Vậy khoản tiền thuê nhà đó mình hoạch toán ntn? Người cho thuê ko có HĐơn. Và Cty mình chịu nộp tiền thuế môn bài và thuế thu nhập cho họ, các khoản này mình có dc hoạch toán ko? Chỉ mình với.
Bạn nói về bên cho Thuê lên cục Thuế mua Hóa đơn và xuất cho bạn.
 
A

ailinh125

Sơ cấp
#5
Bên cho thuê họ ko chịu mua hóa đơn. Khi thanh toán tiền cho, bên cho thuê có ghi giấy nhận tiền. Vậy mình có dc căn cứ vào giấy nhận tiền đó và Hợp Đồng để hoạch toán khoản chi phí đó ko?
 
A

aiiuii

Sơ cấp
22/3/06
64
0
0
42
HCMC
blog.360.yahoo.com
#6
Theo lẽ thì những khỏan cty bạn chi cho bên cho thuê nhà sẽ không được tính vào chi phí của cty. Nếu cty bạn muốn có hóa đơn của khỏan tiền thuê nhà thì phải chịu thêm một khỏan thuế GTGT và thuế TNDN cho bên cho thuê tính trên số tiền thuê nhà vì bên cho thuê chắc chắn sẽ không bao giờ chịu mất thêm một khỏan tiền cho tờ hóa đơn không có giá trị đối với họ. Để làm được vậy thì bên cho thuê phải có Mã số thuế kinh doanh. Muốn biết chi tiết bên bạn nên liên hệ với cán bộ thuế phụ trách căn nhà cty bạn đang thuê. Mến !
 

Thành viên trực tuyến

  • lethanhqlda



Xem nhiều