Tờ khai Quyết toán thuế nhà thầu nước ngoài

  • Thread starter dieulinh85
  • Ngày gửi
D

dieulinh85

Sơ cấp
10/2/09
10
0
0
38
Hà Nội
Em muốn hỏi mọi người về tờ khai quyết toán thuế nhà thầu nước ngoài. Em không rõ là năm nay vẫn dùng tờ khai quyết toán thuế NTNN như mọi năm không có mã vach hay là có mẫu có mã vạch rồi. Nếu có mẫu tờ khai quyết toán có mã vạch rồi thì bác nào biết cho em với.
Tks cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

sunflowerlonely

Sơ cấp
24/9/09
11
0
1
Ha noi
Ðề: Tờ khai Quyết toán thuế nhà thầu nước ngoài

Nhân tiện mình cũng muốn hỏi về thuế nhà thầu chút, mình gọi điện lên cục thuế hỏi thì họ bảo quyết toán thuế nhà thầu đi, nhưng theo mình đọc các nguồn thông tin thì thấy trường hợp nhà thầu nước ngoài không thực hiện chế độ kế toán Việt Nam:Việc quyết toán thuế được thực hiện theo từng hợp đồng nhà thầu. Bên Việt ký hợp đồng với nhà thầu nước ngoài có trách nhiệm quyết toán số thuế nhà thầu nước ngoài phải nộp.
Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ bốn mươi lăm, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.

Bên mình có đối tác nước ngoài và hợp đồng là dịch vụ nên vẫn diễn ra chưa chấm dứt hợp đồng, vậy mình có cần phải làm quyết toán thuế nhà thầu không?
 
D

dauyeu2011

Sơ cấp
30/8/11
14
0
0
Hà Nội
Ðề: Tờ khai Quyết toán thuế nhà thầu nước ngoài

Các bạn ơi, khi nộp thuế thay cho nhà thầu gồm có: tờ khai thuế nhà thầu, giấy nộp tiền vào NSNN, ủy nhiệm chi qua ngân hàng, vậy khi điền vảo tổng hợp mua vào của Công ty Việt Nam thì dùng giấy tờ gì để thể hiện số thuế GTGT đc khấu trừ mà mình đã nộp thay và số thuế TNDN cty nộp thay nhà thầu có đc đưa vào chi phí tại VN ko?
E mong các ACE giúp đỡ e với, e chân thành cảm ơn
 
K

khiem0153

Guest
26/3/08
21
0
1
Hanoi
Ðề: Tờ khai Quyết toán thuế nhà thầu nước ngoài

Tính thuế nhà thầu trên doanh thu hợp đồng, mức thuế suất các bạn tham khảo Thông tư số 134/2008/TT-BTC ngày 31/12/2008. Mỗi lần chuyển tiền cho nhà thầu, các bạn tính toán ra số tiền thuế GTGT, thuế TNDN nhà thầu rồi kê khai theo mẫu TT28 để nộp cho cơ quan thuế, đồng thời nộp tiền thuế vào kho bạc NN. Chứng từ nộp tiền thay thuế GTGT nhà thầu được phép sử dụng để kê khai khấu trừ thuế GTGT bình thường.
Căn cứ điểm 1.3a mục III phần C Thông tư số 129/2008/TT – BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng (GTGT) thì một trong các điều kiện khấu trừ thuế GTGT là:

“Có hoá đơn giá trị gia tăng hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu hoặc chứng từ nộp thuế GTGT thay cho phía nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Tài chính áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam.”

Trường hợp Công ty có chứng từ nộp thuế GTGT thay cho nhà thầu nước ngoài thì được kê khai khấu trừ theo quy định trên.
 
Sửa lần cuối:
N

Nga La Cà

Guest
22/1/15
1
0
1
31
mọi người cho em hỏi quyết toán thuế nhà thầu cho HĐ nhà thầu là hợp đồng nguyên tắc thì như thế nào ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA