Bán hàng xuyên quốc gia

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ngaact, 25 Tháng tư 2004.

1,436 lượt xem

  1. ngaact

    ngaact Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn!
    Tôi đang có một băn khoăn cần được giải đáp.
    Cty tôi có 1 hợp đồng mua hàng của Malaysia
    đồng thời ký HĐ bán hàng cho Đài Loan, lượng hàng
    bằng lượng hàng đã ký mua của Malaysia. Nay hàng
    đó được xuất thẳng từ Malaysia sang Đài Loan.
    Về thanh toán, Cty tôi trả tiền qua ngân hàng cho Malaysia
    và cũng nhận được tiền của Đài Loan trả bằng chuyển khoản
    Vậy tôi phải hạch toán như thế nào cho đúng vì không có
    chứng từ gì về hàng hóa mua vào trong Cty.
    Tôi cũng muốn biết để hạch toán được nghiệp vụ này
    thi cần những chứng từ gì cho hợp lý, hợp lệ.
    Có ai biết xin chỉ giùm.
    Xin chân thành cảm ơn!
     
    #1
  2. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Xin lỗi vì bài viết của bạn lâu quá không có người trả lời.

    Trường hợp của bạn là bán hàng giao tay ba, chứng từ về hàng hóa bạn phải tập hợp lại để làm cơ sở hạch toán nếu không lại mắc tội rửa tiền đó.
     
    #2
  3. van_accvn

    van_accvn Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi cũng nghĩ như Hyper, nếu như hàng hóa bạn mua của nước ngoài và cũng bán cho nước ngoài thì khi mở L/C của bạn nó đã quy định đủ chứng tù cần thiết để đc thanh toán cho người hưởng lợi(Cty nước ngoài) nếu như ko có đủ chứng từ thì làm sao mà giao dich đó diễn ra đc, tôi nghĩ ko thể có chuyện chuyển tiền mua hàng như của bnạ xảy ra nếu như ko có đủ Ctừ hóa đơn đâu, bạn cũng có thể tham khảo qua hướng dẫn của bên Ngân hàng :wall
     
    #3

Chia sẻ trang này