Bán hàng xuyên quốc gia

  • Thread starter ngaact
  • Ngày gửi
N

ngaact

Sơ cấp
25/4/04
34
0
0
#1
Chào các bạn!
Tôi đang có một băn khoăn cần được giải đáp.
Cty tôi có 1 hợp đồng mua hàng của Malaysia
đồng thời ký HĐ bán hàng cho Đài Loan, lượng hàng
bằng lượng hàng đã ký mua của Malaysia. Nay hàng
đó được xuất thẳng từ Malaysia sang Đài Loan.
Về thanh toán, Cty tôi trả tiền qua ngân hàng cho Malaysia
và cũng nhận được tiền của Đài Loan trả bằng chuyển khoản
Vậy tôi phải hạch toán như thế nào cho đúng vì không có
chứng từ gì về hàng hóa mua vào trong Cty.
Tôi cũng muốn biết để hạch toán được nghiệp vụ này
thi cần những chứng từ gì cho hợp lý, hợp lệ.
Có ai biết xin chỉ giùm.
Xin chân thành cảm ơn!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
14
0
42
Hải Phòng
www.webketoan.vn
#2
Xin lỗi vì bài viết của bạn lâu quá không có người trả lời.

Trường hợp của bạn là bán hàng giao tay ba, chứng từ về hàng hóa bạn phải tập hợp lại để làm cơ sở hạch toán nếu không lại mắc tội rửa tiền đó.
 
V

van_accvn

Thành viên thân thiết
9/9/03
117
1
0
40
Hà Nội
Truy cập trang
#3
Trường hợp của bạn là bán hàng giao tay ba, chứng từ về hàng hóa bạn phải tập hợp lại để làm cơ sở hạch toán nếu không lại mắc tội rửa tiền đó.
Tôi cũng nghĩ như Hyper, nếu như hàng hóa bạn mua của nước ngoài và cũng bán cho nước ngoài thì khi mở L/C của bạn nó đã quy định đủ chứng tù cần thiết để đc thanh toán cho người hưởng lợi(Cty nước ngoài) nếu như ko có đủ chứng từ thì làm sao mà giao dich đó diễn ra đc, tôi nghĩ ko thể có chuyện chuyển tiền mua hàng như của bnạ xảy ra nếu như ko có đủ Ctừ hóa đơn đâu, bạn cũng có thể tham khảo qua hướng dẫn của bên Ngân hàng :wall
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều