Chi phí thuê nhà!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi M.Anh, 12 Tháng năm 2006.

1,517 lượt xem

  1. M.Anh

    M.Anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Chào các bạn!
    Mình đã đọc ở WKT rồi về khoản CP thuê nhà nhưng mình quên mất là nó nằm ở chỗ nào nữa!Buồn quá!:wall:
    Mình muốn hỏi các bạn, cty mình có thuê nhà của cá nhân việt Nam cho cán bộ nước ngoài của cty để ở mà bên cho thuê ko có hóa đơn. Vậy như thế phải làm sao cho hợp lý, hợp lệ!?
    Mong các bạn chỉ giúp mình sơm nhé! Mình đang cần gấp!
    Cảm ơn mọi người nhiều!:friend:
     
    #1
  2. vandung83

    vandung83 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    khanh hoa
    Theo mình được biết thì...........là thế này: Bạn hãy đem hợp đồng thuê nhà của bạn đến chi cục thuế hoặc cục thuế ( Nơi quản lý CT bạn) đưa cho họ (bản photo cũng được), họ sẽ tính thuế cho mình, sau đó mình sẽ nộp thuế( nếu trong HĐ là mình chịu tiền thuế), rồi xin họ cái mẫu(để lên chi cục thuế viết hoá đơn)sau đó điền đầy đủ thông tin vào -> lên chi cục thuế yêu cầu họ viết hoá đơn rồi đưa vào chi phí hợp lý rồi................x.....o.....n.....g......
     
    #2
  3. M.Anh

    M.Anh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    Chào bạn Vandung83!
    Bạn cho mình hỏi làm như bạn thì theo thông tư, nghị định nào vậy!? Bởi mình làm phải theo VB mà!
    Cho mình biết nhé!
     
    #3
  4. hong_nhien

    hong_nhien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Nói như bạn Vân Dung là đúng đấy: bạn cứ yêu cầu bên cho thuê lên Cục thuế để tiến hành xuất hoá đơn cho thuê nhà, Cục thuế sẽ thu 19,2% (mình nhớ không chính xác lắm, nhưng khoảng +- 19%), người cho thuê chỉ nộp tiền vào là xong. Khi đi nhớ mang theo hợp đồng cho thuê nhà.
     
    #4
  5. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    không dễ vậy đâu bạn, bên thuế sẽ bắt trực tiếp chủ nhà lên lấy hồ sơ, điền vào, làm việc với thuế rồi nộp hồ sơ, rồi xem xét....lâu lơ lâu lắc rùi mới được mua hoá đơn. Như công ty mình thuê nhà được 5 tháng rùi mà cái thủ tục đó vẫn chưa xong. Thôi thì bạn chịu khó dẫn chủ nhà lên Thuế làm việc nhé, họ sẽ hướng dẫn cụ thể cho
     
    #5

Chia sẻ trang này