Các vấn đề về Chuyển Giá

  • Thread starter cobephuthuy092
  • Ngày gửi
C

cobephuthuy092

Guest
29/2/12
1
0
0
33
hồ chí minh
Mấy anh chị ơi, có ai biết về vấn đề chuyển giá hem. Em thấy topic này rất thú vị và em muốn thảo luận về vấn đề này. Chuyển giá có thật sự xấu không khi biến lời thành lỗ, biến lỗ thành lời và pháp luật có quy định gì cho vấn đền này không za?
Em rất thích mấy vấn đền thời sự như vầy, mà bữa trước em tình cờ thấy ở trên web của trung tâm Smarttrain có đăng về khóa học này, có 3 buổi à, không biết có nên đi học để mở mang kiến thức hok ta. ^^
http://smarttrain.edu.vn/?open=contents&display=2&id=451
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
minhcao

minhcao

Trung cấp
24/8/08
101
1
0
Hà nội
Ðề: Các vấn đề về Chuyển Giá

TS Lê Xuân Trường, HVTC có bài viết về chuyển giá trong đó có định nghĩa, theo nghĩa rộng: "chuyển giá là một hành vi do các chủ thể kinh doanh thực hiện bằng cách thay đổi giá trị trao đổi hàng hóa, dịch vụ trong quan hệ với các bên liên kết nhằm tối thiểu hóa tổng số thuế phải nộp của các đối tác liên kết. Các đối tác liên kết ở đây có thể là: (i) Các công ty thành viên trong một công ty đa quốc gia; (ii) Các công ty hoặc đơn vị thành viên trong một tổng công ty, công ty; (iii) Các công ty độc lập mà chủ sở hữu của chúng có mối quan hệ đặc biệt, thường là mối quan hệ thân nhân.
Cơ sở cho việc chuyển giá xuất phát từ quyền tự do định đoạt trong kinh doanh, các chủ thể hoàn toàn có quyền quyết định giá cả của một giao dịch kinh tế. Do vậy, họ hoàn toàn có quyền mua hay bán hàng hóa, dịch vụ với giá họ mong muốn. Quyền này được pháp luật về kinh doanh của mọi quốc gia thừa nhận, nó chỉ bị hạn chế bởi các quy định pháp luật có liên quan, chẳng hạn như pháp luật về cạnh tranh, về thương mại hoặc chính bởi những điều luật về định giá chuyển giao.
Động cơ của hành vi chuyển giá, không gì khác, chính là lợi nhuận của hoạt động kinh doanh xét trên phương diện tổng thể. Việc xác định giá giao dịch giữa các thành viên của các bên liên kết không thay đổi tổng lợi ích chung nhưng có thể làm thay đổi tổng nghĩa vụ thuế của họ. Thông qua việc định giá, nghĩa vụ thuế được chuyển từ nơi bị điều tiết cao sang nơi bị điều tiết thấp hơn và ngược lại"
Rất tâm đắc đoạn này vì nó khái quát được nội dung chuyển giá rồi đấy!!!
 
minhcao

minhcao

Trung cấp
24/8/08
101
1
0
Hà nội
Ðề: Các vấn đề về Chuyển Giá

Nghĩ đến chuyển giá, trước nay chúng ta vẫn thường nghĩ đến DN FDI, các tập đoàn đa QG, các thiên đường thuế: British Virgin Islands, Cayman... nơi mà rất nhiều Công ty con của các Tập đoàn đa quốc gia sử dụng làm bàn đạp đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt nam.
Vừa qua, hàng loạt các DN FDI được đưa lên công luận như những điển hình của chuyển giá đang được CQT "sờ" tới: Coca-Cola, Metro, Keangnam, ... nhưng việc chuyển giá nhìn ở góc độ thất thu NSNN là tiêu cực (mặc dù chưa có kết luận kiểm tra xem có thực sự chuyển giá hay chỉ là nghi án) nhưng cũng có thể thấy, trong một góc nhìn rộng hơn, trong một hoàn cảnh cả nền kinh tế thì cũng như đại diện Coca-Cola chia sẻ về chủ đề chuyển giá của Công ty mình, tôi thấy đồng tình ở điểm: Công ty chưa có lợi nhuận để đóng thuế thu nhập nhưng vẫn hoàn thành các nghĩa vụ thuế khác như thuế nhập khẩu, thuế môi trường, thuế tài nguyên. Công việc kinh doanh của Công ty tạo ra giá trị lớn cho toàn bộ chuỗi cung ứng với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp và người lao động trong nước. Trách nhiệm doanh nghiệp còn thể hiện qua các yếu tố khác như tạo công ăn việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp cho hàng ngàn lao động, phát triển nhân lực có kỹ năng cao và đầu tư xã hội. Điều quan trọng nữa là chúng tôi đặt ra quyết tâm thay đổi với những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao kết quả kinh doanh. Tôi cho rằng chúng tôi nên được nhìn nhận và đánh giá từ nhiều góc độ hơn"
 
  • Like
Reactions: Mit Tomato

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA