Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi NguyenNgocDien, 3 Tháng ba 2012.

6,860 lượt xem

  1. NguyenNgocDien

    NguyenNgocDien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    chào các bác.
    Công ty em vừa ký hợp đồng thuê nhà của 1 hộ gia đình làm văn phong giao dịch. Như vậy sẽ được khấu trừ thuế đầu vào không ạ? nếu có thủ tục để được khấu trừ như thế nào ạ? và số tiền mà chủ nhà phải nộp thuế tính như thế nào ạ?
    E cảm ơn trước.
     
    #1
  2. nguyenthaokt88

    nguyenthaokt88 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bac ninh
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    chào bạn ! mình chưa làm cái này bao giờ nhưng mình đưa ra ý kiến thế này mong là giúp được bạn và mọi người cho ý kiến nhé.
    Tiền thuê nhà đó theo mình thì bạn căn cứ vào hợp đồng. Rồi phân bổ tiền thuê nhà đó vào chi phí thôi. Còn tiền thuế thu nhập cá nhân của chủ nhà thì chủ nhà tự đi nộp hoặc có thể ủy quyền cho bạn nộp hộ. cái đó không liên quan gì đến bên mình mà.
     
    #2
  3. missduyendang

    missduyendang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    nếu bên thuê nhà ko đóng thuế tncn mà bên bạn mún cho vào chi phí thì bên bạn phải đóng thuế cho.2 bên phải nêu rõ trong hợp đồng những khoản chi phí như điện nước.. là bên nào đóng.thì cứ thế mà thực hiện.
    mà...hình như mình đọc ở đâu đó là bên cho thuê phải xuất hoá đơn cho bên mình nữa thì mới đc..
    lại nhờ mọi người cho ý kiến típ.:028:
     
    #3
  4. NguyenNgocDien

    NguyenNgocDien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    mình cũng đã tìm hiểu qua, hình như phải có hợp đồng công chứng, bên mình sẽ nộp thay phần thuế gtgt và tndn cho bên thuê..nhưng mình không biết cách xác định phần thuế phải nộp này như thế nào? :060: bên mình cũng nhận đi lấy hóa đơn luôn thay cho bên cho thuê.
     
    #4
  5. mabachvan

    mabachvan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    Mình đã làm vấn đề này rồi, mình xin trả lời bạn như sau:
    1/ Ký hợp đồng thuê nhà giữa hai bên, đem hợp đồng thuê nhà lên cơ quan thuế nơi đóng trụ sở cho thuê nhà để cơ quan thuế xuất một tờ hoá đơn cho thuê nhà (tỷ lệ để tính thuế cho thuê mặt bằng theo quy định tại cục thuế địa phương nơi mình đóng trụ sở)
    2/ Căn cứ hợp đồng thuê và tiền thuế cho thuê nhà để hạch toán vào chi phí
    Chúc bạn thành công!
     
    #5
  6. blackmoon

    blackmoon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    Vậy đối với trường hợp này thì sao hả các bạn:
    Một công ty A thuê một tòa nhà làm văn phòng, và có thừa 1 phòng không dùng đến. Cá nhân bên công ty A ký hợp đồng cho thuê lại phòng đó với giá 4tr cho cá nhân khác để lấy địa điểm trụ sở chuẩn bị thành lập doanh nghiệp mới (giả sử là B) .(hợp đồng này ko quy định ai sẽ nộp thuế) Vậy điều kiện để khấu trừ thuế cho công ty B sắp thành lập là gì vậy?
    Các bạn giúp m với nhé.
    Cảm ơn mọi người nhiều lắm
     
    #6
  7. mabachvan

    mabachvan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    Trường hợp này mình trả lời như sau:
    1/ Công ty Á trên giấy phép đăng ký kinh doanh có chức năng cho thuê nhà văn phòng hay ko? nếu ko có thì coi như không thể cho thuê lại
    2/ Nếu công ty a cho thuê lại văn phòng thì trong hợp đồng ký ban đầu có cho phép bên A cho thuê lại văn phòng đó hay ko?
    Chúc bạn thành công
     
    #7
  8. huongcan83

    huongcan83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    Mệt nhỉ?
    Bạn làm hợp đồng, lên phường xác nhận, ra chi cục thuế mua hoá đơn (1 năm mua 1 lần, hoặc 6 tháng mua 1 lần, tuỳ). Ra ngân hàng nộp thuế môn bài, thuế VAT. Rồi mang giấy nộp tiền, chi cục thuế sẽ viết hoá đơn cho bạn.
    Nếu thanh toán tiền nhà trước, thì cho vào trả trước, hàng tháng trích chi phí cho vào chi phí quản lý hoặc chi phí Sx chung (nếu thuê làm nàh xưởng).
    Có vậy thôi.
     
    #8
  9. mafiacoj

    mafiacoj Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Thủ tục để được khấu trừ tiền thuê nhà làm văn phòng

    e cũng đang trong trường hợp tương tự, nhào mọi người tư vấn giúp với:
    Công ty e thuê thêm văn phòng GD khác quận but trong cùng thành phố, e phải nộp bộ hồ sơ để thông báo với CQ thuế gồm những j? cho chi cục nào?
     
    #9

Chia sẻ trang này