A
Chào các bạn!
Hiện giờ mình đang thực tập tại văn phòng chính của 1 tổng công ty. Khi có đơn đặt hàng, phòng kinh doanh của Tổng công ty sẽ tiếp nhận, chấp nhận và lập lệnh xuất hàng xuống các đơn vị trực thuộc. Các đơn vị sẽ lập phiếu xuất kho để xuất hàng. Hóa đơn gtgt do phòng kế toán trên Tổng công ty lập. Thế thì việc ghi nhận nghiệp vụ này ở kế toán đơn vị trực thuộc và kế toán trên Tổng công ty sẽ như thế nào vậy? Mình xin số liệu trên Tổng về doanh thu, giá vốn thì thấy họ có ghi nhận nghiệp vụ này vào 131/511 và 632/155. Vậy thì kế toán đơn vị trực thuộc sẽ ghi nhận như thế nào? Có phải xem như xuất hàng nội bộ ko?Nhưng trên phiếu xuất kho mình lại thấy đơn vị mua là tên của khách hàng.
Hiện giờ mình đang thực tập tại văn phòng chính của 1 tổng công ty. Khi có đơn đặt hàng, phòng kinh doanh của Tổng công ty sẽ tiếp nhận, chấp nhận và lập lệnh xuất hàng xuống các đơn vị trực thuộc. Các đơn vị sẽ lập phiếu xuất kho để xuất hàng. Hóa đơn gtgt do phòng kế toán trên Tổng công ty lập. Thế thì việc ghi nhận nghiệp vụ này ở kế toán đơn vị trực thuộc và kế toán trên Tổng công ty sẽ như thế nào vậy? Mình xin số liệu trên Tổng về doanh thu, giá vốn thì thấy họ có ghi nhận nghiệp vụ này vào 131/511 và 632/155. Vậy thì kế toán đơn vị trực thuộc sẽ ghi nhận như thế nào? Có phải xem như xuất hàng nội bộ ko?Nhưng trên phiếu xuất kho mình lại thấy đơn vị mua là tên của khách hàng.