Mất Hóa đơn Gtgt

  • Thread starter Nguyen Thi Kim Ha
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

Nguyen Thi Kim Ha

Guest
15/2/06
17
0
0
Tien Giang
Mấy anh chị ơi giúp em với !!!!!
Cách đây mấy tuần e có xuất 2 tờ HĐ GTGT cho KH Hà Nội. Em gọi PCN qua kho lấy hàng kèm HĐ. Nhưng ko biết sơ xuất thế nào mà thủ kho giao hàng mà ko cho PCN ký nhận HĐ, còn PCN thì nói ko có nhận HĐ GTGT.Đến khi đối chiếu công nợ với khách hàng, em mới vỡ lẽ ra KH chưa nhận được HĐ nên không chịu thanh toán tiền hàng. Bây giờ HĐ không biết thất lạc ở đâu mà cả tuần nay e không tìm ra được, em bị stress về chuyện này quá. Bây giờ không biết xử lý sao đây, cả tuần nay em mất ăn mất ngủ về chuyện này quá,KH nói không HĐ ko thanh toán tiền, sếp la em và buộc em phải giải quyết.Khổ em quá đi.Bây giờ nếu mình báo mất HĐ thì phải làm thủ tục gì, và phải làm sao để KH được khấu trừ thuế của HĐ đã mất, hay là em phải xuất lại HĐ cho khách hàng để họ thanh toán tiền, nếu vậy HĐ mất của em bị xử lý ra sao, em đang rối quá vì từ trước tới giờ chưa bao giờ gặp trừơng hợp này. Trời ơi, em bị sếp dí dữ quá, làm sao đây, mấy anh chị ơi, cứu em với!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
antu

antu

Mikado
15/5/06
110
2
18
Earthly Paradise
vấn đề của bạn rắc rối đây , mình nghĩ cách duy nhất là bạn phải làm báo cáo cho cán bộ trực tiếp quản lí thuế , nêu rõ lí do và cán bộ thuế sẽ kí vào đó , bạn kẹp chung với liên 1 và 3 coi như hai HĐ trên bị hủy và tiến hành xuất cho khách hàng 2 HĐ mới .
Chúc bạn may mắn .
 
T

TVmobile

Guest
Khi phát hiện mất hóa đơn, bạn phải làm công văn báo cáo tường trình việc mất hóa đơn gởi đến Chi cục thuế, Công an (chắc chắn bị phạt hành chính về quản lý hóa đơn, đối với liên đỏ đã sử dụng bị mất mức phạt là 200.000đ/liên). Đồng thời photo liên 1, ký, đóng dấu sao y bản chính và mang luôn quyển hóa đơn để đối chiếu đến Chi cục thuế xin xác nhận lên bản photo. Sau đó gởi bản photo có xác nhận sao y bản chính và xác nhận của Chi cục thuế cho người mua thay thế cho hóa đơn mất. Bên mua dùng bản photo và được khấu trừ bình thường.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

Thu Quynh

Trung cấp
8/10/05
107
0
0
41
Hai Ba Trung,HN
Bạn có thể làm theo cách của TVmobile hoặc bạn làm công văn báo mất gửi chi cục thuế bên bạn kèm theo bản cam kết(bên khách hàng) chưa kê khai thuế hoá đơn đã mất có xác nhận của bên quản lý thuế khách hàng.Sau khi xử phạt hành chính 200.000đ thì bạn có thể xuất lại hoá đơn.
Thân./
 
T

TVmobile

Guest
Xin phép trình bày lại ý của Thu Quynh cho Kim Ha rõ hơn:
Thu Quynh nói:
Trường hợp bên mua dứt khoát đòi hỏi phải có hóa đơn đỏ thì bạn có thể làm Công văn báo mất hóa đơn gửi đến Chi cục thuế bên mua kèm theo bản cam kết của bên mua cam kết chưa kê khai khấu trừ thuế đầu vào của 2 số hoá đơn đã bị mất. Sau đó dùng Công văn báo mất có xác nhận của Chi cục thuế bên mua kẹp chung liên 1 và 2 làm thủ tục hủy thì bạn có thể xuất lại hoá đơn khác.
Thân./
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA