Mã số thuế và mã số xuất nhập khẩu la 1

  • Thread starter Tran Thi Huong
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Huong

Guest
23/7/05
95
0
0
Ha noi
các bạn ơi giúp mình gấp gâp!
Có bạn nào biết thông tư mơi quy đinh, các đơn vị có hoạt động xuất nhập khẩu ( mới đi vào hoạt động ) thì không cần phải đăng ký mã số xuất nhập khẩu , nếu khi làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá thì sẽ lấy mã số thuế để làm thủ tục đúng không ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý đối tượng nộp thuế, thu nộp ngân sách Nhà nước và tạo điều kiện cho các đối tượng nộp thuế trong quá trình khai, thực hiện mã số đối tượng nộp thuế, ngày 14/2/2006, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 10/2006/TT-BTC hướng dẫn thi hành Quyết định số 75/1998/QĐ-TTg ngày 4-4-1998 của Thủ tướng Chính phủ quy định về mã số đối tượng nộp thuế.

Theo đó, một tổ chức, cá nhân nộp thuế chỉ được cấp một mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi thành lập cho đến khi chấm dứt kể cả trường hợp cá nhân đã ngừng hoạt động kinh doanh sau đó hoạt động kinh doanh trở lại thì vẫn phải sử dụng lại mã số thuế đã được cấp trước đó. Mã số thuế được dùng để kê khai nộp thuế cho tất cả các loại thuế mà đối tượng đó phải nộp, kể cả trường hợp tổ chức, cá nhân nộp thuế kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các địa bàn khác nhau.

Ngoài ra một trong những cải cách mới của Thông tư này so với các Thông tư đã áp dụng trước đây đó là tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất nhập khẩu chỉ cần làm thủ tục kê khai đăng ký thuế với cơ quan thuế để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế, không cần đăng ký mã số xuất nhâp khẩu cũng như cấp Chứng nhận mã số xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sản xuất kinh doanh và dịch vụ thực hiện thủ tục đăng ký để được cấp mã số thuế tại Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các cá nhân, hộ kinh doanh thực hiện đăng ký mã số thuế tại Chi cục thuế quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Cơ quan Thuế có trách nhiệm cấp mã số thuế chậm nhất không quá 5 ngày đối với các hồ sơ đăng ký thuế nộp trực tiếp tại các Cục Thuế và 10 ngày (thay vì 8 và 12 ngày so với trước đây) đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại các Chi cục Thuế, tính từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp mã số thuế.

Các tổ chức, cá nhân nộp thuế đã được cấp mã số thuế theo Thông tư số 79/1998/TT-BTC ngày 12/6/1998 và Thông tư số 68/2003/TT-BTC ngày 17/7/2003 của Bộ Tài chính và Thông tư số 80/2004/TT-BTC ngày 13/8/2004 của Bộ Tài chính thì vẫn được tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký thuế và mã số thuế đã được cấp. Bộ Tài chính giao Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đăng ký cấp mã số thuế, cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế và quản lý sử dụng mã số thuế.

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Thông tư số 80/2004/TT-BTC ngày 13/8/2004 của Bộ Tài chính./.

Bạn tham khảo thêm link này:
http://www.google.com.vn/search?hl=vi&q=m%C3%A3+s%E1%BB%91+thu%E1%BA%BF+xu%E1%BA%A5t+nh%E1%BA%ADp+kh%E1%BA%A9u&meta=
Thân!!!

 
Sửa lần cuối:
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Sửa lần cuối:
B

belovely

Guest
13/4/06
57
0
0
VN
Tran Thi Huong nói:
các bạn ơi giúp mình gấp gâp!
Có bạn nào biết thông tư mơi quy đinh, các đơn vị có hoạt động xuất nhập khẩu ( mới đi vào hoạt động ) thì không cần phải đăng ký mã số xuất nhập khẩu , nếu khi làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá thì sẽ lấy mã số thuế để làm thủ tục đúng không ?
Khi bạn đăng ký mã số thuế có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu thì trên giấy đăng ký mã số thuế sẽ ghi là " có đăng ký xuất nhập khẩu" bạn sử dụng mã số thuế đó để làm thủ tục luôn. Nếu không thì bạn đến cơ quan thuế để được hướng dẫn đăng ký.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA