M
Các anh chị trong diễn đàn cho em hỏi: Cong ty em chuyên làm về tư vấn thiết kế và giám sát xây dựng, em phải xuất hóa đơn cho các cong trình hoàn thành như thế nào? cách hạch toán hóa đơn đầu ra cho các công trình đó?Chi phí của công ty em ít lắm chủ yếu là văn phòng phẩm và photo hồ sơ giấy tờ, chi phí điện thoại và internet vậy những chi phí này em đưa vào TK 642 được ko hay phải đưa hết vào Tk 154 để phân bổ cho từng cong trình? mọi người chỉ cho em cách hạch toán nhân công vào từng hóa đơn xuất ra cho công trình nữa.khó quá em ko biết phải làm sao nữa? ah, cho em hỏi thêm là tất cả các công trình công ty em làm là của nhà nước và ký hợp đồng vào năm 2010 đến năm 2011 mới làm xong và xuất hóa đơn cho các công trình đó vậy báo cáo tài chính năm 2011 mới được ghi nhận doanh thu đúng ko hay là hợp đồng ký năm 2010 thì trên báo cáo tài chính của năm 2010 đã phải đưa vào TK 154 để ghi nhận là công trình dở dang? Báo cáo tài chính năm 2010 công ty em ko hạch toán các công trình này vì chỉ mới ký hợp đồng mà chưa làm và xuất hóa đơn như vậy có sai ko?mong mọi người giúp em với! help me