Hoa hong dai ly co phai chiu thue ?

  • Thread starter Nguyen Nhung
  • Ngày gửi
N

Nguyen Nhung

Guest
Xin chao tat ca moi thanh vien cua wkt.
Toi dang lam ke toan cho dai ly ve may bay cho Vietnam Airlines.
Như những năm trước, khỏan hoa hồng nhận được tôi không phải ghi VAT ra 10%
nhưng theo quy định mới của Cục thuế mà thực sự tôi cũng chưa nhận được công văn nào của Cục thuế quy định vế vấn đề hoa hồng phải chịu thuế 10% cả.
Hơn nữa, trên tờ vé máy bay đã có vat 5% rồi và khoản này đại lý tôi đã khấu trừ
trực tiếp với Hàng không VN.
Hàng tháng tôi chỉ phải kê khai VAT đầu vào, kê khai hoa hồng nhận được để cuối năm quyết toán thuế thu nhập vì đại lý vé máy bay có tính chất đặc thù của nó.
Chỉ còn mấy ngày nữa là phải kê khai thuế rồi, tôi phải kê khai VAT đầu ra như thế nào đây, rất mong các anh chị thàng viên của wkt giúp đỡ. :help
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
0

021181

Guest
:f_o
Nguyên Nhung có thể xem Công văn số 2406/CT-TTHT, ngày 19 tháng 03 năm 2004 v/v: Thuế GTGT của hoa hồng bán vé máy bay. Tham khảo thêm TT120/2003/TT-BTC, 12/12/2003.
Tóm tắt ý chính như sau:
'' Dịch vụ bán vé máy bay là đối tượng chịu thuế GTGT, doanh thu tính thuế GTGT là tiền hoa hồng được hưởng của dịch vụ bán vé chưa có thuế GTGT, thuế suất GTGT áp dụng mức 10%. Thuế GTGT do doanh nghiệp kê khai và nộp theo quy định của TT 120 nêu trên. Hoa hồng của dịch vụ bán vé do hai bên thỏa thuận theo hợp đồng. Thuế đầu vào được khấu trừ của doanh nghiệp là số thuế GTGT ghi trên hóa đơn GTGT mua hàng hóa, dịch vụ (bao gồm cả tài sản cố định) dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT.

Chúc Nguyên Nhung hoàn thành công việc.
:f_o
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Vậy là rõ rồi, Nguyên Nhung sẽ phải xuất một hoá đơn GTGT cho phần hoa hồng được hưởng để VietNam Airline lấy hoá đơn này kê khai tính chi phí đầu vào. Chỉ có một chút rắc rối là cần điều chỉnh hợp đồng quy định rõ phần phí hoa hồng VN Airline trả cho bạn đã bao gồm hay không bao gồm thuế GTGT.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Vir gin xin trích từ thông tư 120 quy định việc kê khai nộp thuế trong một số trường hợp đặc thù:

KÊ KHAI NỘP THUẾ GTGT TRONG MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC THÙ
1/ Cơ sở xây dựng, lắp đặt thực hiện xây dựng công trình ở địa phương khác (Tỉnh, TP) với trụ sở chính
Đăng ký kê khai doanh thu và thuế GTGT nộp tại địa phương nơi xây dựng công trình theo tỷ lệ 3% trên giá thanh toán công trình chưa có thuế GTGT

2/ Trường hợp cơ sở hạch toán phụ thuộc, không có tư cách pháp nhân, không có con dấu và tài khoản Ngân hàng, trực tiếp bán HH, DV phát sinh doanh thu ở địa phương khác (Tỉnh, TP) với trụ sở chính
- Cơ sở kê khai DT và thuế GTGT nộp tại địa phương nơi phát sinh DT theo tỷ lệ 2% trên DT chưa thuế GTGT của HH, DV chịu thuế suất 5%; tỷ lệ 3% trên doanh thu chưa có thuế GTGTcủa HH, DV chịu thuế suất 10%

- CS SXKD chính có trách nhiệm kê khai, quyết toán thuế GTGT theo chế độ quy định với cơ quan Thuế nơi đóng trụ sở. Số thuế GTGT cơ sở hạch toán phụ thuộc đã nộp tại địa phương được tính vào số thuế GTGT đã nộp khi CS SXKD kê khai nộp thuế GTGT tại trụ sở chính.
- Cơ sở hạch toán phụ thuộc sử dụng mã số thuế, hóa đơn của đơn vị cấp trên, sử dụng Tờ khai thuế GTGT (theo mẫu 07C/GTGT).

3) Kê khai nộp thuế GTGT đối với đại lý bán HH theo đúng giá quy định hưởng hoa hồng
- CS đại lý bán hàng theo các hình thức phải kê khai, tính và nộp thuế GTGT cho HH bán đại lý và tiền hoa hồng thu được từ hoạt động đại lý ( tiền hoa hồng đại lý nộp thuế GTGT theo thuế suất 10%).
- CS bán đại lý nếu bán thấp hơn giá quy định của bên chủ hàng thì phải kê khai , nộp thuế GTGT theo giá bán do chủ hàng quy định.
 
N

Nguyen Nhung

Guest
Gui ban 011181,
Minh da co gang tim Công văn số 2406/CT-TTHT, ngày 19 tháng 03 năm 2004 v/v: Thuế GTGT của hoa hồng bán vé máy bay.
Cho minh hoi co quan nao ban hanh no vay. Minh dang can gap. Pls help ! :help
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA