Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Thread starter caominh125
  • Ngày gửi
C

caominh125

Guest
23/3/12
3
0
0
hà nội
- nếu doanh nghiệp muốn trốn thuế thì họ cứ mua thật nhiều hóa đơn nguyên nhiên vật liệu. trả thật nhiều lương nhân công, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng khai khống lên như chi phí thuê nhà cửa, văn phòng phẩm, xăng dầu, thuê xe cộ, đào tạo ....
- tôi thấy trong các tài liệu hướng dẫn chỉ nói là định mức do doanh nghiệp tự xây dựng và nộp cơ quan thuế đầu năm. tôi thấy nhiều DN không làm kê khai này. vậy việc này có bắt buộc không. và căn cứ vào đâu đẻ biết doanh nghiệp khai đúng hay sai. nếu DN cứ khai định mức thật cao để sau này chi phí cũng thật cao thì mọi chi phí đều thành hợp lý hết. vậy có mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp không, và có theo một tỷ lệ nào không
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyendinhhungquynhon

Trung cấp
18/2/12
69
1
0
quy nhon
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

CQT không khống chế chi phí hợp lý của một DN , nhưng người ta chỉ quy định : Các khoản chi phải phù hợp với doanh thu . Như vậy nếu DN có DT mua bán hàng 100 triệu chẳng hạn mà Bạn hạch toán chi phí giá vốn hàng bán là 120 triệu thì ai mà nghe . Hoặc là trong kỳ doanh số xây dựng của Bạn là 1 tỷ , chi phí NNVL là 700 triệu mà Bạn chi phí tiếp khách là 200 triệu thí CQT cũng sẽ xuất toán ngay . Bạn nên nhớ DN mình thì chỉ 1-2 cái đầu , còn CQT họ có cả 1000 cái đầu . Họ thừa biết phải làm gì để khống chế sự khôg trung thực của DN Bạn à . Cho nên tốt nhất là TRUNG THỰC . Chúc thành công .
 
H

huongcan83

Trung cấp
1/6/11
142
9
18
Vĩnh Phúc
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Ai ai cũng trung thực mà. Thuế có kinh nhiệm như vậy, ai dám làm gian dối, làm gian dối có mà chết à.
 
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Tôi có vài góp ý đối với topic của bạn:

- Thứ nhất: câu hỏi của bạn là "chi phí hợp lý để tính thuế TNDN" là thuộc phạm trù kế toán tài chính, nhưng bạn lại posted vào mục k.toán quản trị?
- Thứ hai: thế nào là chi phí hợp lý - hợp lệ, điều này bạn nên tìm hiểu trong các văn bản qui phạm pháp luất liên quan như: luật kế toán, các thông tư nghị định,..
- Thu ba: mức khống chế chi phí khi tính thuế TNDN, theo mình biết tại VN đến hiện nay chỉ khống chế đối với chi phí quảng cáo không được vượt quá 10% tổng chi phí.
- Thứ tư: theo bạn kê khống chi phí NVl, tiến lương, thuê văn phòng, VPP, xe cộ,...Vậy, dựa vào đâu để bạn kê khống? Có phải dựa trên hoá đơn mua NVL, bảng lương, hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê xe (mua xe),...để kê khai. Nếu vậy, hoá đơn mua NVL bạn không phải trả tiền? Bảng lương không đúng liệu nhân viên có chịu ký (nếu không có khoản bù đắp xứng đáng)? Hop đồng + hoá đơn thuê nhà/xe...đều miễn phí? Khi những điều trên bạn xử lý xong, thì điều kế tiếp bạn phải làm là so sánh giữa chi phí bạn bỏ ra để có được những khoản kê khống trên với tổng thuế TNDN có được do không phải đóng, LÃI/LỖ? Ở đây, tôi không đề cập đến khía cạnh pháp lý: bạn biết cái giá phải trả khi vi phạm pháp luật như thế nào rồi?
- Thứ năm: đối với việc lập định mức trước khi thực hiện nó mang tinh chất giống như lập Budget/Forecast, vì vậy nó có ý nghĩa về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp hơn là ý nghĩa pháp lý.
- Cuối cùng nhưng không phải kém quan trọng nhất: tôi muốn chia sẽ với bạn rằng, những gì bạn đề cập ở trên về việc "TRỐN THUẾ TNDN" là suy nghĩ "TIỂU NÔNG", và đứng trên góc độ quản lý doanh nghiệp thì không ai làm như bạn cả (nếu như họ có chút hiểu biết về khái niệm quản trị rủi ro). Tuy nhiên, không phải ta phải làm tất cả nhưng gì rập khuôn theo luật qui định cả, nếu vậy thì cả nhân viên và ông chủ chỉ có húp cháo loãng sống qua ngày! LUẬT CHỈ CẤM LÀM A, CHỨ KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI LÀM B. VÌ VẬY, HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM!
 
khi duong

khi duong

Sơ cấp
19/6/09
13
0
1
Hà nội
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

VÌ VẬY, HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM!
Em đồng ý với ý kiến của bác.
 
P

pingpong2011

Sơ cấp
7/9/11
18
0
0
42
Ha Noi
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Chúng ta cùng trao đổi về chi phí hợp lý hợp lệ của DN, đây là vấn đề luôn luôn cần. Anh, chị, em cùng nhau chia sẻ nhé
 
quyenk4b15

quyenk4b15

Đi mô cũng nhớ về HàTĩnh
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Tôi có vài góp ý đối với topic của bạn:

- Thứ nhất: câu hỏi của bạn là "chi phí hợp lý để tính thuế TNDN" là thuộc phạm trù kế toán tài chính, nhưng bạn lại posted vào mục k.toán quản trị?
- Thứ hai: thế nào là chi phí hợp lý - hợp lệ, điều này bạn nên tìm hiểu trong các văn bản qui phạm pháp luất liên quan như: luật kế toán, các thông tư nghị định,..
- Thu ba: mức khống chế chi phí khi tính thuế TNDN, theo mình biết tại VN đến hiện nay chỉ khống chế đối với chi phí quảng cáo không được vượt quá 10% tổng chi phí.
- Thứ tư: theo bạn kê khống chi phí NVl, tiến lương, thuê văn phòng, VPP, xe cộ,...Vậy, dựa vào đâu để bạn kê khống? Có phải dựa trên hoá đơn mua NVL, bảng lương, hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê xe (mua xe),...để kê khai. Nếu vậy, hoá đơn mua NVL bạn không phải trả tiền? Bảng lương không đúng liệu nhân viên có chịu ký (nếu không có khoản bù đắp xứng đáng)? Hop đồng + hoá đơn thuê nhà/xe...đều miễn phí? Khi những điều trên bạn xử lý xong, thì điều kế tiếp bạn phải làm là so sánh giữa chi phí bạn bỏ ra để có được những khoản kê khống trên với tổng thuế TNDN có được do không phải đóng, LÃI/LỖ? Ở đây, tôi không đề cập đến khía cạnh pháp lý: bạn biết cái giá phải trả khi vi phạm pháp luật như thế nào rồi?
- Thứ năm: đối với việc lập định mức trước khi thực hiện nó mang tinh chất giống như lập Budget/Forecast, vì vậy nó có ý nghĩa về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp hơn là ý nghĩa pháp lý.
- Cuối cùng nhưng không phải kém quan trọng nhất: tôi muốn chia sẽ với bạn rằng, những gì bạn đề cập ở trên về việc "TRỐN THUẾ TNDN" là suy nghĩ "TIỂU NÔNG", và đứng trên góc độ quản lý doanh nghiệp thì không ai làm như bạn cả (nếu như họ có chút hiểu biết về khái niệm quản trị rủi ro). Tuy nhiên, không phải ta phải làm tất cả nhưng gì rập khuôn theo luật qui định cả, nếu vậy thì cả nhân viên và ông chủ chỉ có húp cháo loãng sống qua ngày! LUẬT CHỈ CẤM LÀM A, CHỨ KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI LÀM B. VÌ VẬY, HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM!
Ý kiến hay, theo tôi nếu dùng từ trốn thuế không hay cho lắm, nghe kiểu vi phạm pháp luật mà ta có thể dùng từ lách thuế hay là chấp hành pháp luật thuế, có nghĩa không phải là cứ được cái A là ta cứ cho A, ta có thể cho thành B nhưng vẫn bảo đảm tính hợp pháp.
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

LUẬT CHỈ CẤM LÀM A, CHỨ KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI LÀM B. VÌ VẬY, HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM!

Hãy làm những gì pháp luật không cho phép, Nhưng cũng không cấm. Không cho phép và cấm khác nhau nhé.
 
Quan su quat mo

Quan su quat mo

Kẻ vác tù và hàng tổng !
22/11/10
333
5
0
Trần gian
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Hãy làm những gì pháp luật không cho phép, Nhưng cũng không cấm. Không cho phép và cấm khác nhau nhé.

...Không Sợ Mình, Thì Sẽ Không Sợ Người...

Đúng là không sợ mình rồi :004:
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Các bác cứ đặt giả thuyết không tưởng vậy thì sao mà có cách giải quyết???? Định mức là do DN tự xây dung nhưng đâu có thoát ly được thực tế, hơn nữa cũng đã có quy định là định mức phải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật do Nhà nước ban hành mà.
Ví dụ 1 m3 khối đá chẻ có quy cách là 20 x 20 x 20 thí có 125 viên, nếu xây có 1 m3 tường mà báo định mức cho thuế là 150 viên đá thì nhét đá vào đâu??? hay là bán có 100 tô phở mà dùng tới 50 kg thịt bò thì bán gì???
 
C

caominh128

Sơ cấp
24/5/12
1
1
0
42
ho chi minh
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Tôi có vài góp ý đối với topic của bạn:

- Thứ nhất: câu hỏi của bạn là "chi phí hợp lý để tính thuế TNDN" là thuộc phạm trù kế toán tài chính, nhưng bạn lại posted vào mục k.toán quản trị?
- Thứ hai: thế nào là chi phí hợp lý - hợp lệ, điều này bạn nên tìm hiểu trong các văn bản qui phạm pháp luất liên quan như: luật kế toán, các thông tư nghị định,..
- Thu ba: mức khống chế chi phí khi tính thuế TNDN, theo mình biết tại VN đến hiện nay chỉ khống chế đối với chi phí quảng cáo không được vượt quá 10% tổng chi phí.
- Thứ tư: theo bạn kê khống chi phí NVl, tiến lương, thuê văn phòng, VPP, xe cộ,...Vậy, dựa vào đâu để bạn kê khống? Có phải dựa trên hoá đơn mua NVL, bảng lương, hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê xe (mua xe),...để kê khai. Nếu vậy, hoá đơn mua NVL bạn không phải trả tiền? Bảng lương không đúng liệu nhân viên có chịu ký (nếu không có khoản bù đắp xứng đáng)? Hop đồng + hoá đơn thuê nhà/xe...đều miễn phí? Khi những điều trên bạn xử lý xong, thì điều kế tiếp bạn phải làm là so sánh giữa chi phí bạn bỏ ra để có được những khoản kê khống trên với tổng thuế TNDN có được do không phải đóng, LÃI/LỖ? Ở đây, tôi không đề cập đến khía cạnh pháp lý: bạn biết cái giá phải trả khi vi phạm pháp luật như thế nào rồi?
- Thứ năm: đối với việc lập định mức trước khi thực hiện nó mang tinh chất giống như lập Budget/Forecast, vì vậy nó có ý nghĩa về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp hơn là ý nghĩa pháp lý.
- Cuối cùng nhưng không phải kém quan trọng nhất: tôi muốn chia sẽ với bạn rằng, những gì bạn đề cập ở trên về việc "TRỐN THUẾ TNDN" là suy nghĩ "TIỂU NÔNG", và đứng trên góc độ quản lý doanh nghiệp thì không ai làm như bạn cả (nếu như họ có chút hiểu biết về khái niệm quản trị rủi ro). Tuy nhiên, không phải ta phải làm tất cả nhưng gì rập khuôn theo luật qui định cả, nếu vậy thì cả nhân viên và ông chủ chỉ có húp cháo loãng sống qua ngày! LUẬT CHỈ CẤM LÀM A, CHỨ KHÔNG BẮT BUỘC PHẢI LÀM B. VÌ VẬY, HÃY LÀM NHỮNG GÌ MÀ PHÁP LUẬT KHÔNG CẤM!
Trước hết phải nói bạn có 1 cái nhìn rất đúng và tổng quát. và với bản thân bạn là 1 người rất nhiều kinh nghiệm, tôi mối hỏi bạn 2 điều (mà thật ra vẫn chỉ là 1 vấn đề)
- bạn suy nghĩ KHÔNG TIỂU NÔNG, vậy cách làm của bạn là gì.
- "Hãy làm những gì mà pháp luật không cấm". câu này đúng quá. nhưng nó dừng ở mức lý thuyết. bạn cụ thể hơn được không. (kinh nghiệp, thực tế, cách làm, văn bản căn cứ ...)
Tóm lại: ở đây không ai biết tất cả. chính vì không biết tất cả nên chúng ta mới ở đây. để bàn luận và tìm ra cách làm hợp lý và có lợi nhất cho mình. mong rằng các bạn thảo luận và đi sâu vào chi tiết ví dụ sinh động. mọi người sẽ hiểu sâu hơn, và đóng góp của các bạn thiết thực hơn. ( chứ nuôi con gì?, trồng cây gì? thì ....)
 
  • Like
Reactions: vợ tí
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
Ðề: mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Trước hết phải nói bạn có 1 cái nhìn rất đúng và tổng quát. và với bản thân bạn là 1 người rất nhiều kinh nghiệm, tôi mối hỏi bạn 2 điều (mà thật ra vẫn chỉ là 1 vấn đề)
- bạn suy nghĩ KHÔNG TIỂU NÔNG, vậy cách làm của bạn là gì.
- "Hãy làm những gì mà pháp luật không cấm". câu này đúng quá. nhưng nó dừng ở mức lý thuyết. bạn cụ thể hơn được không. (kinh nghiệp, thực tế, cách làm, văn bản căn cứ ...)
Tóm lại: ở đây không ai biết tất cả. chính vì không biết tất cả nên chúng ta mới ở đây. để bàn luận và tìm ra cách làm hợp lý và có lợi nhất cho mình. mong rằng các bạn thảo luận và đi sâu vào chi tiết ví dụ sinh động. mọi người sẽ hiểu sâu hơn, và đóng góp của các bạn thiết thực hơn. ( chứ nuôi con gì?, trồng cây gì? thì ....)


Trước hết, tôi thấy chủ để này có vẻ rất ít người quan tâm và chia sẽ. Nên cũng hơi mất hào hứng và cũng không có ý định reply lần 2. Nhưng để giữ phép lịch sự, tôi đáp trả vài lời cúng chủ topic, như sau:

- Đối với chủ topic: qua topic này, tôi có nhận định chủ quan rằng bạn không phải là kế toán gốc (hoặc là một thành viên kế toán mới vào nghề). Vì, một người kế toán họ sẽ biết được những gì bạn đưa ra để hỏi là bất khã thi, hoặc chí ít họ cũng làm một bài toán phân tích để biết được hiệu quả của việc nên/hay không nên "khai khống" như bạn hỏi, và điều này tôi cũng đã khái quát sơ qua như ở trên.

- Đối với 2 điều bạn hỏi (nhưng thực ra chỉ có một): tôi đặt giả định là đứng trên góc độ bạn là chủ doanh nghiệp (công ty). Tư duy làm giàu chụp giựt, mùa vụ, lách đầu này luồn đầu kia theo như bạn gợi ý "khai khống" đó là lối suy nghĩ tiểu nông. Vậy, để không phải là suy nghĩ tiểu nông thì bạn cần làm gì? Để trả lời câu hỏi này thì trước hết bạn phải trả lời "TẦM NHÌN VÀ SỰ MỆNH" CUẢ c.ty bạn là gì? Từ đây, bạn sẽ biết bạn cần phải làm gì?

+ Tối đa hoá lợi nhuận: đây là mục tiêu cốt lõi của mọi doanh nghiệp khi bước vào kinh doanh, nhưng ngoài việc lơị nhuận thì c.ty còn cần đạt được những mục tiêu nào khác nữa (thị phần, thương hiệu, mở rộng qui mô,...)? Và tương ứng trong một giai đoạn/trong một hoàn cảnh nào đó thì c.ty cần đạt được những mục tiêu ưu tiên nào trước?... Ngoài ra, việc sử dụng lợi nhuận đạt được như thế nào cũng là một bài toán không đơn giản?

+ Tối đa hoá lợi nhuận bằng việc "kê khai khống" trái pháp luật hay nên lách luật như: chọn lĩnh vực kinh doanh có ưu đãi về thuế, chọn địa phương/vùng để đầu tư có ưu đãi về thuế,...?

+ Tập trung bắt ép nhân viên tìm mọi cách để trốn thuế, vậy liệu đây có phải là giải pháp phát triển bền vững của c.ty cũng như mong muốn cốt lõi của chủ doanh nghiệp? Thay vì tối đa hoá lợi nhuận bỏ vào túi chủ c.ty, thì chúng ta có thể giảm thiểu đến mức thấp nhất thuế TNDN phải nộp bằng cách chia sẽ với nhân viên như: tăng chi phí đào tạo để củng cố phát triển nguồn nhân lực, tăng chi phí cho các công cụ bổ trợ làm việc, tăng thu nhập trong phạm vi hợp lý,... Hay tập trung chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường/tìm thị trường mới, đầu tư mở rộng qui mô c.ty,....

=> Trên đây tôi chỉ chia sẽ một khía cạnh nhỏ trên góc độ người quản lý doanh nghiệp, còn vể người làm nghiệp vụ và đưa ra các giải pháp tư vấn cho ban quản lý (nguoi làm kế toán/tài chính) thì tuỳ theo môi trường/mô hình/trạng thái thực tế....sẽ có những giải pháp phù hợp, và những giải pháp này thì không bao giờ giống nhau và thậm chí cũng khó có thể mà chia sẽ được.

P/s: còn việc bạn hỏi cần đưa ra ví dụ thực tế chi tiết - sinh động để chia sẽ học hỏi, thì tôi dám chắc rằng 99% không ai/không một ví dụ nào được đưa ra trên diễn đàn này theo như mong muốn của bạn!
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo điểm 1.1 khoản 1 Mục IV phần C Thông tư 130/2008/TT-BTC thì:
" 1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật."
Và "các khoản chi nêu tại khoản 2 mục này" gồm 31 khoản chi không được trừ.
Về chuẩn mực kế toán thì có nguyên tắc là chi phí phải phù hợp với doanh thu.
 
K

Khuu1976

Guest
8/8/12
2
0
0
49
HN
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Em là dân ngoại đạo và mới tinh đang có thắc mắc mạn phép gửi vào đây để các bác giúp được không ạ?
Công ty em là Công ty TNHHMTV 100% vốn nhà nước:
1. Tổng công ty giao cho bên em thi công công trình đặc thù là nghiệm thu theo mục tiêu không phải khối lượng;
2. Công ty lập dự toán được duyệt, thi công xong và nghiệm thu với giá trị theo dự toán trình là 10 đồng;
3. Thực tế đầu vào Công ty chi phí hết 3 đồng để đạt các mục tiêu của Tổng công ty đề ra.

Như vậy theo em hiểu 7 đồng là lãi của Công ty và các hóa đơn chứng từ đầu vào chỉ là 3 đồng suy ra tỷ lệ lãi là 70%. Vậy mức 70% theo luật có quy định là tối đa là bao nhiêu không hay thậm chí lãi 90% cũng được miễn là đạt mục tiêu và được chủ đầu tư nghiệm thu. Mong các bác giải thích và nếu có thể trích dẫn văn bản pháp luật cho em hiểu. Em cảm ơn!

Em bổ sung thêm là hiện tại Công ty còn đang treo nợ 20 đồng và muốn lấy 7 đồng lãi đó để giảm treo thì có phải đóng thuế không ạ?
Em không phải dân kế toán nên có gì ngây ngô mong các bác thông cảm ạ!
 
N

nicehongha

Guest
13/9/11
1
0
0
36
nam định
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

em vừa ra tr chưa đi làm nge cấcnh/chị nói mà sợ hjc .khó thế này thì làm làm sao đây huhu?
 
T

trungkien8668

Trung cấp
31/8/10
106
0
0
45
viet nam
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

câu hỏi hay và người trả lời cũng hay. trốn thuế TNDN là ý nghĩ của những nguời tiểu nông. trên thực tế có nhiều doanh nghiệp lãi và lỗ đều thật cả, theo quan điểm của tôi thì không nên hạch toán lỗ vì nếu cứ lỗ thì giải thể công ty đi. nên làm trung thực đã là thành công mình ví dụ nhé theo QD 206 và 203 quy định khấu hao tài sản cố dịnh về phương tiện vận tải từ 6 đến 10 năm như vây DN hạch toán năm nào cũng đúng nhưng khi quyết toán cơ quan thuế sẽ tính bình quân là 8, đó là cái lý dở và mình cứ làm theo luật là khấu hao 6 năm và lãi mỗi xe là 2 triệu 1 năm thuế không dám làm gì các bạn đâu
 
Y

yeahsus

Guest
2/10/12
1
0
0
Hà Nội
Ðề: Mức tối đa cho chi phí hợp lý của doanh nghiệp khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo tôi nghĩ thế này, không có mức tối đa và cũng không ai biết tối đa là thế nào, cũng không ai dạy làm sai ở bất kỳ 1 trường chính thống nào trên toàn thế giới thế nhưng theo Richart Causey 1 kế toán trưởng trẻ nhất Enron khi mới 31 tuổi: "Sử dụng sáng tạo nhất những con số tưởng tượng" sau đó bị truy tố cũng với 31 tội danh. Tôi đưa ra ví dụ đây làm gì? chính là vì chúng ta là những sinh vật được cấu tạo ra để sáng tạo và chính sự sáng tạo đó thúc đẩy sự phát triển thế giới. Hơn nữa ở môi trường Việt Nam hiện nay rất phù hợp cho bạn sáng tạo những điều bạn cần thế nên lời khuyên của tôi là bạn nên tìm hiểu kỹ hệ thống từ đó bạn vẫn dụng tư duy sáng tạo theo cách của bạn biết đâu đó bạn sẽ ghi danh, mỗi khi chúng tôi nói chuyện với nhau đều phải nhắc đến bạn. Chúc thành công
 

Xem nhiều