Thanh toán tiền hàng bằng ngoại tệ tại Việt Nam

  • Thread starter Nguoihayquen
  • Ngày gửi
N

Nguoihayquen

Guest
23/2/06
9
0
0
47
Bình Hàn - Hải Dương
Xin chào các bạn!
Cty mình có làm HĐ mua máy móc tạo thành TSCĐ với 1 cty tại Đài Loan, ĐKTT là T/T sau 3 tháng nhận máy. Cty mình nhận máy đc 2 tháng, phía KH lại y/c Cty mình t/toán tiền mua máy bằng tiền ngoại tệ tại Việt Nam. Cty Đài Loan có làm PLHĐ nêu rõ VĐ trên và Giấy ủy quyền cho người đại diện tại Việt Nam nhận số tiền mua máy trên.
Nếu mình thực hiện theo ĐK của PLHD thì có đúng ko?
Mong sự giúp đỡ của các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DO PHUONG

Guest
2/3/06
21
0
0
HCM
Theo mình, trước hết bạn kiểm tra tính hợp pháp của PLHĐ, nếu có thể bạn hãy liên hệ trực tiếp với người bán hàng để xem có thật sự phát sinh PLHĐ này không? Theo luật, PLHĐ được sự đồng ý ký kết của cả bên mua và bên bán thì okê, cty bạn thanh toán tiền theo hình thức trên không có vấn đề gì cả. Nhưng bạn phải thận trọng trước khi thanh toán đấy!
 
N

Nguoihayquen

Guest
23/2/06
9
0
0
47
Bình Hàn - Hải Dương
Cảm ơn bạn đã góp ý!
PLHĐ là có thật do Chủ DN Đài Loan ký trực tiếp và ủy quyền cho Em trai Ông ta là người đại diện tại Việt Nam nhận tiền.
Ý mình muốn hỏi là thanh toán như vậy thì có vi phạm về chế độ quản lý ngoại hối ko? Có ai am hiểu về lĩnh vực này thì xin chỉ giáo dùm! Thanks!
 
T

theanhck

Guest
19/3/08
14
0
0
45
Da Nang
Chắc chắn là bạn vi phạm chế độ quản lý ngoại hối nếu trường hợp này bạn trả tiền ngoại tệ tại Việt Nam. Hơn nữa tôi cũng không biết bạn trả bằng cách nào. Nếu bạn ra ngoài chợ đen mua USD để trả thì không sao, nhưng nếu bạn rút USD mặt từ ngân hàng thì đừng hòng, họ không bao giờ cho bạn rút đâu. Bạn hãy đọc nghị đinh 160/2006/NĐ-CP sẽ hiểu thôi. Thân mến
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA