Trụ sở kinh doanh và văn phòng đại diện

  • Thread starter MinhDen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
M

MinhDen

Thành viên sơ cấp
20/4/06
54
0
0
37
Ha Noi
#1
Các bác phân biệt giùm em: Trụ sở kinh doanh và văn phòng giao dịch.
Doanh nghiệp tôi đã đăng ký kinh doanh ở 1 trụ sở nhất định. Nhưng rụp một cái: chủ nhà không cho thuê nữa. Và bây h tôi phải chuyển đến một chỗ mới:
1. Vậy tôi có thể vừa đồng thời thuê văn phòng giao dịch vừa đổi trụ sở kinh doanh có được không ? (vì đề hoàn thành được các thủ tục đổi trụ sở cần khoảng 1 tháng trời, mà doanh nghiệp tôi chưa mua được hoá đơn đỏ).
2. Khi đặt văn phòng ở ngay nhà Giám đốc công ty thì có cần làm hợp đồng thuê nhà với Giám đốc không?
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
MinhDen nói:
Các bác phân biệt giùm em: Trụ sở kinh doanh và văn phòng giao dịch.
Doanh nghiệp tôi đã đăng ký kinh doanh ở 1 trụ sở nhất định. Nhưng rụp một cái: chủ nhà không cho thuê nữa. Và bây h tôi phải chuyển đến một chỗ mới:
1. Vậy tôi có thể vừa đồng thời thuê văn phòng giao dịch vừa đổi trụ sở kinh doanh có được không ? (vì đề hoàn thành được các thủ tục đổi trụ sở cần khoảng 1 tháng trời, mà doanh nghiệp tôi chưa mua được hoá đơn đỏ).
2. Khi đặt văn phòng ở ngay nhà Giám đốc công ty thì có cần làm hợp đồng thuê nhà với Giám đốc không?
Lấy nhà của giám đốc làm trụ sở văn phòng thì không cần phải làm hợp đồng thuê.
Bạn cứ làm thủ tục chuyển trụ sở công ty, thời gian làm trụ sở không lâu đến 1 tháng đâu.
Thân
 
V

vochoi2

Thành viên sơ cấp
16/1/06
1
0
1
43
sg
#3
đại khái là như sau:
-Trụ sở kinh doanh: là nơi cty dùng để hoat động kinh doanh, phát sinh thu nhập từ các hợp đồng kinh tế, kê khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tại cơ quan Thuế các cơ quan quản lý.
-Văn phòng giao dịch : chỉ xảy ra các hoạt động giao dịch không phát sinh thu nhập kinh doanh, không kê khai chi phi và thu nhập tại địa chỉ này.
-xin đổi trụ sở trước, sau đó xin mở VPGD sau
-Phải co HĐ Or Biên bản thoản thuận với chủ sở hữu nhà. vì cty ít nhất co 2 thành viên, chủ ty là các thành viên, gđốc thuê cũng được mà.
 
M

MinhDen

Thành viên sơ cấp
20/4/06
54
0
0
37
Ha Noi
#4
MINA nói:
Lấy nhà của giám đốc làm trụ sở văn phòng thì không cần phải làm hợp đồng thuê.
Bạn cứ làm thủ tục chuyển trụ sở công ty, thời gian làm trụ sở không lâu đến 1 tháng đâu.
Thân
Cam on Mina, nhung vay thi hop ly hoa chi phi thue nha bang cach nao? Vi khong lam hop dong thue nha ma. Thanks
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#5
MinhDen nói:
Cam on Mina, nhung vay thi hop ly hoa chi phi thue nha bang cach nao? Vi khong lam hop dong thue nha ma. Thanks
Bạn nên viết bài có dấu nhé!
Nếu bạn muốn tiền thuê nhà hợp lý thì nên làm một hợp đồng hoặc trên biên bản thỏa thuận bạn để giá cho thuê là bao nhiêu. Dùng biên bản thỏa thuận này lên trên phòng quản lý thuế nộp thuế và mua hóa đơn lẻ thì lúc đó bạn được tính chi phí hợp lý.
Thân
 
P

Papaya

Thành viên sơ cấp
15/2/06
71
0
0
hanoi
#6
chi mi na oi, thuê nhà xong rui` các hóa đoen điện nước điện thoai đều mang tên chủ nhà làm thế nào để là chi phí hợp lý của công ty đây hả chị
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#7
Papaya nói:
chi mi na oi, thuê nhà xong rui` các hóa đoen điện nước điện thoai đều mang tên chủ nhà làm thế nào để là chi phí hợp lý của công ty đây hả chị
Theo hướng dẫn bên cơ quan thuế thì căn cứ hợp đồng ký kết các khoản chi phí tiền điện nước này vẫn được tính vào chi phí hợp lý của công ty. Chỉ có điều là không được khấu trừ thuế gtgt.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • anhdeptrai2511
  • Selena Luong
  • conquytrungdu
  • namkon
  • tieuthu_007
  • Huyền Mia
  • vananh181888
  • xuanthang12a2
  • huong238
  • Luti Phạm
  • bé tí hon
  • xanha78
  • NguyenHoa@@

Xem nhiều