Sự khác biệt giữa chế độ kế toán và chính sách thuế TNDN trong việc xác định doanh thu và chi phí?

  • Thread starter vangtrangto
  • Ngày gửi
vangtrangto

vangtrangto

Trung cấp
17/6/10
54
0
0
34
New City
Nhờ các bạn nêu sự khác biệt giữa chế độ kế toán và chính sách thuế TNDN trong việc xác định doanh thu và chi phí? Tại sao quyết toán thuế tại VN lại là công việc rất khó và phức tạp? Những kiến thức và kinh nghiệm gì có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc quyết toán thuế thành công? Công thức để quyết toán thuế thành công? Làm thế nào để DN tránh bị vi phạm pháp luật thuế mặc dù DN thực hiện rất đúng với pháp luật kế toán?

- Tại sao lại có sự khác biệt giữa Doanh thu và thu nhập khác trong chế độ kế toán và chính sách thuế TNDN hiện hành? Lợi nhuận kế toán có khác thu nhập chịu thuế TNDN hay không? Việc không hiểu thấu đáo vấn đề trên sẽ ảnh hưởng như thế nào trong công tác quyết toán thuế TNDN hàng năm? Hậu quả pháp lý của nó như thế nào đối với DN?

- Các điểm trọng yếu trong quyết toán thuế đó là gì? Tại sao Giám đốc và kế toán xác định đúng các khoản chi phí: NVL, khấu hao TSCĐ, chi phí tiền lương, tiền công, ăn ca, chi phí trích trước, chi phí lãi vay, chênh lệch Tỷ giá hối đoái,…(được kiểm toán độc lập thừa nhận đúng) theo chế độ kế toán (CMKT) nhưng lại bị sai theo chính sách thuế TNDN và các pháp luật hiện hành có liên quan? Nguyên nhân nào dẫn đến việc DN bị xuất toán và xử phạt nhiều sau mỗi lần thanh tra thuế? Cách trình bày trong QT thuế như thế nào?

- Qua mỗi lần bị thanh tra, DN thường bị xuất toán và xử phạt về doanh thu cũng như các chi phí và bị truy thu, xử phạt thuế theo luật định nhưng DN không biết là phải sửa chữa (điều chỉnh) các sai sót như thế nào giữa số liệu kế toán đã làm trong sổ sách kế toán và đã qui định trong BCTC với số liệu phải điều chỉnh theo các kết luận của các Đoàn thanh tra các cấp?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA